clock

Doanh Nghiệp

10:26 09-08-2016

Vinacafé xác nhận đã từng bán cà phê có trộn đậu nành

Lý giải của Vinacafé cho biết, họ buộc phải bán cà phê không nguyên chất (có độn thêm đậu nành) vì "chiều theo khẩu vị của thị trường" trong suốt 50 năm qua.

Mới đây, Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hòa đã ký biên bản cam kết "Minh bạch trong sản xuất và kinh doanh cà phê bảo vệ người tiêu dùng" do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam phát động.

Trước những thông tin liên quan đến mặt tối của ngành cà phê (cà phê độn, sử dụng nhiều hóa chất tạo hương vị cho cà phê), Vinacafé nhận ra đây là cơ hội cho mình.

Chính vì vậy, "từ ngày 01/08/2016 mỗi dòng sản phẩm của Vinacafé Biên phải là cà phê. Từ hôm nay, Vinacafé tự hào tuyên bố dòng cà phê Wake - up và Phinn cũng đều là "cà phê phải là cà phê" và được chính người tiêu dùng công nhận ngon hơn, cà phê hơn, và Việt Nam hơn so với dòng cà phê này có chứa đậu nành trước đó của chúng tôi", thông báo nhấn mạnh.

Đây không phải lần đầu tiên một trong những tên tuổi cà phê hòa tan hàng đầu tại Việt Nam thừa nhận việc bán cà phê không nguyên chất trên các sản phẩm của mình. 

Lý giải của Vinacafé cho biết, họ buộc phải bán cà phê không nguyên chất (có độn thêm đậu nành) vì "chiều theo khẩu vị của thị trường" trong suốt 50 năm qua. Điều này vốn mâu thuẫn với triết lý của công ty này là "cà phê phải là cà phê" và gây nên những "day dứt, ám ảnh". 

"Chúng tôi tin rằng mỗi người Việt Nam đều có quyền thưởng thức một 1 ly cà phê nguyên bản đúng nghĩa, sạch, ngon, kiểu Việt hơn", thông báo viết.

Vinacafe Biên Hòa bắt đầu hoạt động từ năm 1968. Đơn vị này hiện kinh doanh và đưa ra ngoài thị trường một số sản phẩm như Vinacafé, Wake-Up, Cafe de Nam, Phinn, Wake-Up 247 và Kachi.

theo Trí Thức Trẻ