clock

Doanh Nghiệp

09:59 27-09-2017

VinFast đưa sếp cũ của General Motor lên làm CEO

Từ ngày 25/9, ông James B.DeLuca, cựu Phó Chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu General Motors, giữ chức Tổng giám đốc Nhà máy sản xuất ôtô VinFast.

Thông cáo báo chí mới phát đi của Vingroup cho biết CEO mới của VinFast là một trong những chuyên gia đầu ngành về ô tô khi có tới 37 năm gắn bó với tập đoàn sản xuất xe hơi GM của Mỹ. Giai đoạn 2014-2016, ông này giữ vị trí Phó chủ tịch phụ trách chuỗi sản xuất toàn cầu của GM Global Manufacturing, đứng đầu hệ thống gồm 200.000 nhân viên, có 171 chi nhánh tạo 31 quốc gia.

Được đánh giá là người có vai trò quan trọng trong việc đưa đến sự cải tiến chất lượng của GM, giúp hãng ra mắt tới 19 dòng xe mới tại các thị trường quốc tế, ông James B.DeLuca sẽ chịu trách nhiệm xây dựng, vận hành, phát triển riêng cho mảng sản xuất ôtô (không bao gồm sản xuất xe máy điện) của tổ hợp sản xuất ôtô của VinFast.

Tân CEO của VìnFast cho rằng tiềm năng lớn của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất ô tô sẽ mang tới một thị trường 450.000-500.000 xe vào năm 2020 và đtaj mốc gần 1 triệu xe vào năm 2025. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng nỗ lực gia nhập mạng lưới sản xuất toàn cầu, nên kỳ vọng bản thân và VinFast sẽ làm nên câu chuyện lịch sử cho ngành ô tô Việt Nam.

Trước đó, danh sách lãnh đạo mới của VinFast còn có tên của ông Võ Quang Huệ, cựu Tổng giám đốc Bosch Việt Nam, được bổ nhiệm cho vị trí Phó tổng giám đốc ngành ôtô, giám sát dự án VinFast.

 

theo Nhịp sống kinh tế