clock

Thị Trường

10:44 01-06-2016

Vingroup gây sốc với chiết khấu 0% trong 1 năm cho doanh nghiệp cung ứng thực phẩm tươi sống

Các doanh nghiệp cung ứng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, gia cầm, rau củ quả, trái cây… sẽ được hưởng mức chiết khấu bằng 0% khi phân phối tại hệ thống siêu thị Vinmart của Vingroup

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa nhà sản xuất và phân phối được xem là có quy mô lớn nhất trong lịch sử ngành bán lẻ được Vingroup tổ chức sáng ngày 1/6 với sự tham gia của gần 250 doanh nghiệp.

Hoạt động hợp tác ký kết được thực hiện gắn với chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa”. Các doanh nghiệp ký kết với Vingroup thuộc 7 ngành hàng tiêu dùng cơ bản là thực phẩm, hóa mỹ phẩm, văn phòng phẩm, đồ chơi, hàng gia dụng, hàng thực phẩm tươi sống, thời trang và bông vải sợ đến từ 18 tỉnh/thành phố trên toàn quốc.

Theo thỏa thuận được ký kết với gần 250 doanh nghiệp, tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên Vincommerce, Vincom Retail, VinDS – sẽ triển khai các gói giải pháp tổng thể bao gồm: ưu đãi về phân phối, tăng cường hiện diện thương hiệu của doanh nghiệp trong hệ sinh thái hàng hóa, dịch vụ của Vingroup; tư vấn công nghệ, quản trị và kiểm soát chất lượng, marketing, tiêu thụ hàng hóa, tham gia góp vốn nâng cao hiệu quả sản xuất.

Hơn 140 doanh nghiệp đã ký kết hợp tác về phân phối, theo đó trong vòng một năm, từ 1/6/2016 đến 1/6/2017 các doanh nghiệp trên sẽ được hỗ trợ đưa hàng vào siêu thị Vinmart và Vinmart+ của Vingroup với các điều kiện ưu đãi hợp lý.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết riêng các doanh nghiệp cung ứng thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống như thịt, cá, gia cầm, rau củ quả, trái cây… sẽ được hưởng mức chiết khấu bằng 0%.

Cụ thể, Vingroup sẽ bán hộ không lãi, cam kết trả cho đối tác doanh thu theo đúng mức giá công bố thông thường. Toàn bộ phần chiết khấu sẽ được Vinmart và Vinmart+ hoàn trả 100% về nhà cung cấp, với mục đích tạo thêm nguồn kinh phí để doanh nghiệp tái đầu tư.

Có mặt tại buổi lễ ký kết, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hiệp hội Hàng Việt Nam chất lượng cao, chia sẻ, hợp tác này diễn ra trong bối cảnh Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn hội nhập mới với sự hình thành AEC, ký kết TPP và một số hiệp định tự do song phương. Việc Vingroup liên kết với DN, thể hiện cái tâm trong việc gỡ khó cho DN không chỉ ở hệ thống phân phối, mà còn trên nhiều mặt khác.

"Cần phải xây dựng lại hệ thống tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa của VN. Bên cạnh hệ thống tiêu chuẩn đo lường của Nhà nước thì cần có sự đánh giá, cảm nhận của chính người tiêu dùng về hàng Việt" - bà Kim Hạnh nói.

Còn theo bà Phạm Chi Lan, chuyên gia kinh tế cao cấp, hoạt động ký kết này là mong đợi từ lâu của nhiều chuyên gia, DN trong ngành. Một nền kinh tế chỉ có thể phát triển bền vững khi có cộng đồng DN nội địa phát triển mạnh.

An Ngọc/Theo Trí thức trẻ