clock

CEO Việt

06:04 14-09-2016

Vision Việt Nam và chặng đường 14 năm khẳng định giá trị thương hiệu

LÀ CÔNG TY ĐA CẤP ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM ĐƯỢC THÀNH LẬP VÀO NĂM 2002, Vision sở hữu những sản phẩm có chất lượng và kinh doanh theo mô hình đa cấp chân chính. Vision được tin tưởng là công ty đem đến các giải pháp về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho người Việt Nam và là doanh nghiệp được người tiêu dùng tin cậy chọn là đối tác để khởi nghiệp kinh doanh.

Doanh nhân Nguyễn Đình Thung, thủ lĩnh cao cấp của Vision Việt Nam

Với phương châm: “Lựa chọn sức khỏe tuyệt hảo”, Vision cung cấp các hạng mục sản phẩm chất lượng cao có nguồn gốc tự nhiên. Năm 2012, sản phẩm Vision là sản phẩm thực phẩm chức năng duy nhất được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn nằm trong TOP 20 các sản phẩm dịch vụ uy tín vì lợi ích người tiêu dùng. Đã có nhiều thủ lĩnh của Vision tại Việt Nam được Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam tôn vinh là: “Các chiến sĩ vì sức khỏe cộng đồng”. Một trong số đó là doanh nhân Nguyễn Đình Thung, thủ lĩnh cao cấp của Vision Việt Nam, một trong những người đầu tiên tiếp cận và thành công với hình thức kinh doanh theo mạng, có uy tín và tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng kinh doanh theo hình thức này.

Muốn thành công, phải kinh doanh chân chính

Câu chuyện về kinh doanh theo mạng tại Việt Nam vẫn còn là một khái niệm xa lạ với nhiều việc cần bàn và cần làm. Trong khi hầu hết các công ty kinh doanh đa cấp ở Việt Nam đều gặp phải trở ngại thì Vision lại được người tiêu dùng chào đón. Vậy bí quyết gì đã giúp Vision có được thành công này, Tạp chí Doanh nghiệp & Thương hiệu Việt Nam đã có bài trao đổi với doanh nhân Nguyễn Đình Thung, người đã có 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Ông có thể cho biết bí quyết nào giúp Vision lại được mọi người hồ hởi chào đón trong khi hầu hết các công ty đa cấp khác đều gặp phải trở ngại khi tiếp cận với người tiêu dùng?

Trên thực tế, Vision cũng là một tập đoàn kinh doanh đa cấp. Tuy nhiên, hình thức kinh doanh của Vision là hợp pháp và chính đáng, bởi sản phẩm của Vision là những sản phẩm thật sự chất lượng, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, để người dùng cảm nhận được và tự tìm đến sản phẩm một cách tự nhiên.

Vision có bộ quy chuẩn đạo đức kinh doanh và được triển khai thực hiện, giám sát một cách công khai, minh bạch.

Các sản phẩm chúng tôi đem đến là hàng hóa có chất lượng tốt, có giá trị sử dụng cao hơn so với số tiền người mua bỏ ra. Phương pháp marketing cách mạng và dân chủ nhất, công ty chân chính, nhà phân phối chân chính được đào tạo một cách bài bản cả về các kỹ năng chuyên môn, đạo đức kinh doanh và những kỹ năng lãnh đạo để trở thành những doanh nhân tốt.

Thêm vào đó, chúng tôi có chính sách trả lại hàng nếu khách hàng không hài lòng với giá cả, điều khoản thanh toán rõ ràng, chính sách hoa hồng cũng rõ ràng, minh bạch, hàng hóa đảm bảo chất lượng quốc tế, được nhập khẩu và lưu hành tại Việt nam tuân thủ theo quy chuẩn của Bộ Công Thương và của Bộ Y tế Việt Nam. Sản phẩm được tư vấn cặn kẽ và chu đáo cho khách hàng tự do lựa chọn theo nhu cầu và tự ra quyết định, không có việc ép mua. Trong khi đó, những công ty đa cấp biến tướng, họ bắt người tham gia phải mua sản phẩm hoặc đóng tiền để được tham gia. Sau đó, tiếp tục lôi kéo người khác mua hàng hoặc đóng tiền để được chia lợi nhuận ( Thực tế, đó chỉ là tiền của người sau để trả cho người trước). Những công ty này, hầu hết sản phẩm của họ đều không có chất lượng, giá trị sử dụng không tương xứng với đồng tiền bỏ ra, hoặc là chỉ đăng ký một vài sản phẩm lấy lệ để qua mắt pháp luật, còn thực chất họ kinh doanh các mặt hàng chui không khai báo nhằm thu lợi bất chính và tránh né các hoạt động giám sát của cơ quan pháp luật. Hoặc kêu gọi huy động đầu tư góp tiền để hưởng lãi suất cao “siêu tốc gấp 5, 10 thậm chí vài chục lần so với lãi thực của nền kinh tế”, nhằm lợi dụng lòng tham của mọi người mà đi lôi kéo người khác cùng đóng tiền và lại kéo theo số đông tiếp theo tăng theo cấp số nhân đóng tiền. Đây chính là việc những người tham gia lừa gạt người sau đóng tiền để kiếm tiền cho mình và cũng tạo điều kiện cho người lập mạng, lập nhóm, hoặc bài bản hơn là lập công ty, nhằm kiếm trác những đồng tiền bất chính mà không hề có bất kỳ một hoạt động đầu tư hay kinh doanh nào. Họ thực hiện quảng bá phóng đại vô tội vạ và không chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm được chào bán, hoặc kết quả kinh doanh mang lại như lời hứa…

Hiện tại Vision đang cung cấp tới người tiêu dùng những dòng sản phẩm nào?

Các dòng sản phẩm của Vision được sản xuất tại châu âu theo các bộ tiêu chuẩn cao nhất trên thế giới hiện nay, các sản phẩm được chia thành 5 nhóm chính:

Thứ nhất là dòng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng có hoạt tính sinh học cao. Đây là các sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ cao, 100% từ nguồn thảo dược, động vật và khoáng vật quí hiếm trong tự nhiên. Trong thành phần các sản phẩm,  gồm các tổ hợp vitamin-khoáng chất, và các chất sinh học chứa các dược tính tốt giúp phục hồi sức khỏe cho người bệnh và mang lại trạng thái khỏe mạnh, trẻ trung, tích cực và sức khỏe tốt cho mọi người.

Thứ hai là nhóm sản phẩm vision Smart Food (thức ăn thông minh). Các sản phẩm thức ăn thông minh của Vision như D4X, Shake vani, Shake Socola không chỉ là tổ hợp các thành phần dinh dưỡng cần thiết trong khẩu phần ăn( các chất đạm và chất béo nguồn gốc từ thực vật, tổ hợp các Vitamin và các khoáng tố cần thiết, 100% chiết suất từ thực vật, cho khẩu phần ăn

một người được định lượng calo và lượng vi chất chính xác theo từng bữa ăn ) mà còn chứa đựng những “thông tin điều khiển”, cho phép hoạt động trao đổi chất diễn ra nhịp nhàng, cơ thể tự điều hòa hoạt động của các hệ thống cơ quan một cách năng động và hiệu quả. Đáp ứng nhu cầu ăn kiêng giảm cân mà vẫn duy trì đủ dưỡng chất cho hoạt động tốt của toàn cơ thể mà không gây hại đến bất kỳ một cơ quan và hoạt động nào của cơ thể.

 Thứ ba là dòng sản phẩm Mỹ phẩm Vision. Mỹ phẩm Vision là sự kết hợp thành công của khoa học và thiên nhiên: trong thành phần của mỹ phẩm sử dụng 100% các thành phần hoạt chất thiên nhiên và thành tựu của công nghệ sinh học, mang lại hiệu quả trong việc chống lão hóa, phục hồi, tái tạo sản sinh tế bào mới trẻ hóa cho da… Nhưng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Thứ tư là các sản phẩm thuộc hệ sinh học Bio In : đây là cuộc cách mạng mới, hướng đến sức khỏe chung của cơ thể người thông qua tác động vào hệ sinh thái Vi sinh vật trong toàn bộ cơ thể người.

Mỗi bộ sản phẩm Bio In chứa đựng 1,5 nghìn tỷ vi khuẩn có lợi, được đưa vào cơ thể nhằm tác động tích cực cải tạo lại hệ sinh thái, lập lại cân bằng có lợi cho hoạt động bên trong ở từng cấp tế bào của cơ thể, giúp cho mọi quá trình biến hóa trong cơ thể diễn ra được nhịp nhàng theo nguyên tắc tự nhiên và có lợi tạo nên sức khỏe tổng thể và bền vững cho cơ thể chúng ta. Sản phẩm Sinh học Bioin ngay từ khi mới nhập khẩu và tiêu thụ tại Việt nam đã nhận được 11 giải “Huy chương vàng vì sức khỏe cộng đồng” tại triển lãm quốc tế về Y dược tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015.

Dòng sản phẩm thứ năm, là các dụng cụ kiểm tra theo dõi đánh giá sức khỏe hàng ngày. Đây là các thiết bị hiện đại nhất hiện nay trên thị trường thế giới ( Trước đây chỉ ứng dụng hạn hẹp trong lĩnh vực khoa học vũ trụ), lần đầu tiên đưa ra đại trà những thiết bị cho phép theo dõi chuẩn đoán tình hình diễn biến thể trạng sức khỏe con người thông qua thể trạng và năng lượng dự trữ của 17 hệ cơ quan bộ phận trong cơ thể người. Từ đây, cho phép kiểm soát sức khỏe từ xa , và cho phép điều chỉnh chính xác các yếu tố cần thiết để đảm bảo cho sức khỏe và hoạt động tốt của mọi cơ quan bộ phận bên trong cơ thể người. Điều đặc biệt là chi phí đầu tư cho thiết bị thấp mà lại rất tiện lợi ngay tại nhà cho mọi người đều sử dụng và giam sát sức khỏe của mình một cách thường xuyên.

Sản phẩm Vision: Lợi ích và khác biệt

Xin ông cho biết, trong những dòng sản phẩm đã nêu thì đâu là sản phẩm chủ lực của Vision trong thời gian tới?

Sản phẩm nào của Vision cũng đang là chủ lực, bởi tính cần thiết của nó hiện nay đang đáp ứng thỏa mãn cho sự đòi hỏi của thị trường. Nhưng theo tôi trong thời gian tới việc quá tải về ô nhiễm mội trường sống, mất cân bằng sinh thái báo động như hiện nay, thì thị trường sẽ đòi hỏi nhu cầu gia tăng các sản phẩm dòng cân bằng Sinh thái sinh học Bio In. Mặt khác, mọi lúc mọi nơi, hiện nay người dân còn đang đối mặt với vấn nạn thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn vệ sinh thực phẩm, chứa nhiều hóa chất chế biến bảo quản gây hại đến chất lượng sức khỏe con người. Tất yếu thị trường sẽ đổ xô về các sản phẩm dòng cơ sở là dòng Cơ bản bổ sung đầy đủ về số lượng các vi chất cần thiết cũng như hàm lượng theo nhu cầu của cơ thể, những sản phẩm này nguồn gốc từ thiên nhiên và sạch, đáp ứng hiệu quả và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Song song với hai xu thế trên thì sẽ là xu thế thị trường đang tăng trưởng rất mạnh, đó là hiện nay kinh tế phát triển đời sống đã đi lên rất nhiều, người ta có xu hướng quan tâm đến sự trẻ trung, chống lão hóa và làm đẹp. Đó chính là nhu cầu gia tăng dòng các sản phẩm làm đẹp, chống lão hóa và trẻ hóa con người, thông qua các sản phẩm thực phẩm bổ sung trong bữa ăn hàng ngày nhằm đi từ trong ra và các sản phẩm Mỹ phẩm thiên nhiên chăm sóc ngoài da, hướng phối hợp đi từ ngoài vào. Đây là các đột phá về thành tựu khoa học và ứng dụng thực tiễn trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất thành công các chất từ thiên nhiên cho sắc đẹp con người. Cũng như các dòng sản phẩm khác của công ty Vision, dòng làm đẹp cũng đạt chỉ số về tính khoa học, tiêu chuẩn công nghệ sản xuất cao, tạo ra sản phẩm chất lượng, hiệu quả và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Dòng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cũng đã có mặt tại Việt Nam và mang lại kết quả sự tin tưởng, luôn là sự lựa chọn dùng tiếp theo của những Khách hàng đã biết và dùng lần đầu.

Thưa ông, các sản phẩm của Vision có gì khác so với những loại thực phẩm chức năng khác và lợi ích của nó với sức khỏe người tiêu dùng?

Các sản phẩm khác trên thị trường được giới thiệu là có hoạt chất từ thiên nhiên, thì đôi khi chỉ là một tỷ lệ nhất định từ thiên nhiên, hoặc các chất chính có nguồn gốc thiên nhiên còn phụ gia, chất độn lại là hóa chất tổng hợp. Tất cả các sản phẩm của Vision là khác biệt bởi 100% thành phần các chất trong sản phẩm đều có nguồn gốc  thiên nhiên, (Gồm cả các hoạt chất chính, lẫn các chất phụ gia, cho đến vỏ viên nang cũng được triết xuất từ thiên nhiên), chúng được triết tách từ hơn 600 loài dược thảo, động vật và khoáng vật quý hiếm 100% tự nhiên, được thu hái tự nhiên hoặc gieo trồng ở những vùng thiên nhiên có sinh thái trong sạch trên thế giới. Cộng với công thức phối trộn khoa học cao nhất, công nghệ sản xuất hiện đại của châu Âu như công nghệ nghiền sinh học CRIOGEN ở âm 196 độ C, trong môi trường ni tơ hóa lỏng, Công nghệ NANO đồng nhất hóa phân tử nhỏ mịn ở cấp độ nano mét, các sản phẩm Vision được sản xuất tuân thủ các bộ tiêu chuẩn cao và nghiêm ngặt nhất hiện nay trên thế giới … Chính vì vậy các sản phẩm của Vision có được các ưu thế vượt trội so với các sản phẩm khác về các tiêu chí chất lượng, hiệu quả và an toàn  tuyệt đối cho người sử dụng. Chức năng chính của những sản phẩm thực phẩm chức năng Vision có tác dụng giúp đào thải các độc tố trong cơ thể, bổ sung các vitamin các khoáng chất và các hoạt chất sinh học quí rất cần thiết theo yêu cầu sống thiết yếu của cơ thể hàng ngày, mà hầu hết cơ thể chúng ta bị thiếu hụt không được cung cấp đủ như hiện nay. Bảo vệ cơ thể ở cấp tế bào, giảm stress cuộc sống.

Từ ba chức năng chính ở trên, đã tác động nâng cao hoạt động biến dưỡng, chuyển hóa trao đổi chất trong cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch tăng sức đề kháng của cơ thể, ngăn chặn và đẩy lùi nhiều bệnh tật, tăng chất lượng cuộc sống, làm chậm quá trình lão hóa và trẻ hóa tế bào, kéo dài tuổi thọ.

Với tư cách là một Leader cao cấp của Vision Việt Nam, ông có thể cho biết về định hướng phát triển của Vision trong thời gian tới?

Với phương châm: “Lựa chọn sức khỏe truyệt hảo” và “kinh doanh lành mạnh”, mang lại lợi ích cho cộng đồng về sức khỏe và tạo dựng cơ hội cho mọi người đều có khả năng tăng thu nhập chính đáng, phát triển kinh tế cá thể song song với đóng góp phát triển cho nền kinh tế đất nước, trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đem đến những sản phẩm chất lượng cho ngành công nghiệp sức khỏe và sắc đẹp cũng như phổ biến rộng rãi tư tưởng về phong cách sống khỏe mạnh, đem đến cho mọi người sự cảm nhận khao khát về sức khỏe và sắc đẹp.

Sắp tới (từ tháng 10) Vision chuẩn bị tung ra thị trường những sản phẩm thế hệ mới nhất, cách mạng nhất, đó là các sản phẩm tác dụng nhanh, Chúng cũng được làm 100% từ thiên nhiên, cũng an toàn tuyệt đối, nhưng có tác dụng nhanh chóng hơn các thế hệ trước nhiều lần. Đây sẽ là sự bùng nổ trong xu hướng đòi hỏi của thời đại mới “Hiệu quả, an toàn, nhưng phải nhanh”.

Về chiến lược Marketing, bắt đầu từ 1/6/2016 toàn tập đoàn Vision vừa trải qua một cuộc cách mạng mới, lớn nhất từ trước đến nay, cải tổ lại rất nhiều chính sách kinh doanh như chiết khấu linh hoạt cho khách hàng khi mua sản phẩm ở các mức khác nhau, chính sách thưởng cho khách hàng trung thành, chính sách trả thưởng cho các đối tác hợp tác theo hướng công bằng, dân chủ hơn, cách mạng hơn, nhằm khuyến khích phát triển tăng trưởng mạng lưới, mang lại nhiều quyền lợi hơn cho nhà phân phối về thu nhập tài chính và các phúc lợi kèm theo cho người hợp tác và gắn bó, có kết quả kinh doanh ổn định như chính sách tặng xe hơi đại trà, và rất nhiều chính sách khác nhằm thu hút và  kích thích các nhà phân phối đến hợp tác và thành công cùng Vision.

Xin cảm ơn ông!