clock

Doanh Nghiệp

19:54 07-11-2019

Vufood trải lòng trước những hiểu lầm về tiền bạc trong quá khứ.

"Đó chỉ là những hiểu lầm không đáng có giữa 2 bên, chúng tôi đã có những giải quyết ổn thoả. Thương hiệu Vufood là công sức, là tất cả những nỗ lực của tôi và đồng đội, tôi không muốn vì những điều tiếng không đúng này mà làm ảnh hưởng tới "đứa con" đang lớn của cả một tập thể" – CEO Lê Tuấn Vũ chia sẻ.

Vufood – thương hiệu máy bán hàng tự động thu hút cộng đồng sau khi kêu gọi vốn thành công tại chương trình Shark Tank Việt Nam với mức đầu tư lên đến 350.000 USD. 

Thành quả này được coi là bước tiến lớn cho một doanh nghiệp start-up mới thành lập từ đầu năm 2019. Nhưng ngay lập tức CEO Lê Tuấn Vũ đã vướng phải những hiểu lầm không đáng có từ một tài khoản facebook về việc chưa có sự thống nhất về đơn giá giữa hai bên.

 Được biết, theo chia sẻ từ anh Ân trên mạng xã hội, anh Ân có nhận lời chỉnh sửa hai bài thuyết trình gọi vốn cho founder Lê Tuấn Vũ của Vufood (không phải bài viết lên SharkTank tập 12 mùa 3). Sau đó, do chưa có chung tiếng nói mà hai bên đã xảy ra một vài mâu thuẫn.

Vụ việc này đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến thương hiệu của cả công ty cũng như danh tiếng của cá nhân CEO Lê Tuấn Vũ. Tuy nhiên, thay vì cố gắng thanh minh về sự việc này, Anh Vũ bình tĩnh trước những điều tiếng không tốt từ phía cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, phía Vufood đã tỏ thiện chí tìm gặp anh Ân để có những trao đổi rõ ràng về vấn đề này.

Sự việc không có gì nghiêm trọng, đến nay cả hai đã có những thoả thuận rõ ràng và giải quyết hết những hiểu lầm đáng tiếc. Về phía anh Ân cũng gửi những phản hồi tích cực nói" Vufood tỏ thiện chí và đã thanh toán đầy đủ" sau khi thống nhất rõ ràng giữa hai bên. 

Trong câu chuyện này không ai là người sai, cả anh Vũ và anh Ân đều cảm thấy tiếc vì đã không thể tìm thấy tiếng nói chung sớm hơn để câu chuyện không bị đẩy đi quá xa. Anh Ân cũng rất quý CEO Lê Tuấn Vũ vì những suy nghĩ táo bạo mà anh đã biến Vufood trở thành hiện thực và phát triển như hôm nay.

Hiện nay, Công ty Cổ phần Giải pháp Kinh doanh Lê Vũ vẫn đang đẩy mạnh phát triển các dòng sản phẩm cây pha chế và bán hàng tự động – đây là sản phẩm được đánh giá vô cùng tiềm năng với thị trường Việt Nam khi mỗi chúng ta không có quá nhiều thời gian để mua hay thưởng thức các loại nước uống hằng ngày. 

Cà phê lon hay nước đóng chai là lựa chọn hàng đầu hiện nay, Bên cạnh đó, thương hiệu Vufood muốn đưa tới cho người dùng những đồ uống thực sự "tươi", được pha chế tại chỗ và hoàn toàn dựa theo sở thích các nhân của mỗi người. Tại máy bán, người mua có thể lựa chọn được mức đường, đá hay hương vị mà mình yêu thích. 

Tuy được pha khi khách hàng lựa chọn nhưng thời gian pha chế cho một cốc nước chỉ rơi vào 30-60s. Được pha chế bằng máy và định lượng được cân đối chính xác cho ra những sản phẩm nước uống thực sự chất lượng và phù hợp với khẩu vị của tất cả mọi đối tượng.

Ngoài việc chiều lòng những khách hàng từ khó tính nhất, Cây pha chế và bàn hàng tự động của Vufood còn mang tới sự kiểm soát nguồn lực tốt hơn cho những chủ đầu tư. Tại sao lại nói như vậy? 

Điều này thật sự dễ hiểu: khi bạn sử dụng máy bán hàng từ động bạn sẽ không mất chi phí thuê nhân công để thực hiện việc pha nước, không mất quá nhiều chi phí cho mặt bằng vì chiếc máy này rất nhỏ gọn, mọi nguyên liệu đều được đong đếm lượng chính xác nên nguồn nguyên liệu sẽ được kiểm soát tốt hơn và cuối cùng mọi nguồn thu từ việc bán hàng đều được báo cáo một cách chi tiết cho chủ đầu tư thông qua một hệ thống thông minh. 

Đây có thể coi là thành tựu giúp cải thiện tình trạng bán hàng cho các chủ doanh nghiệp, chủ đầu tư.

"Vufood đâu phải của riêng tôi, tôi không biết mọi người sẽ nghĩ như thế nào nhưng đối với tôi, tôi sẽ không để cho những điều tiếng không đúng làm ảnh hưởng tới cả một dự án mà bên tôi đã bỏ nhiều công sức để tạo ra. 

Hiểu lầm này cũng chính là một kinh nghiệm mà tôi hay cả những người làm kinh doanh và bất cứ ai phải nhớ để không làm ảnh hưởng tới công việc của bản thân mình." – Anh Vũ chia sẻ.

 
 

theo Nhịp sống kinh tế