clock

CEO Thế Giới

10:17 17-07-2018

Warren Buffett vừa rút 3,4 tỷ USD làm từ thiện

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett vừa rút thêm một phần không nhỏ trong khối tài sản ròng cá nhân để làm từ thiện...

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett vừa rút thêm một phần không nhỏ trong khối tài sản ròng cá nhân để làm từ thiện.

Hãng tin CNN dẫn một tuyên bố của Berkshire Hathaway - tập đoàn đa lĩnh vực do ông Buffett giữ cương vị Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) - cho biết ông Buffett ngày 16/7 đã tặng thêm 3,4 tỷ USD cho hoạt động từ thiện. Đợt từ thiện này nằm trong chương trình hàng năm vị tỷ phú hiến tặng cổ phiếu Berkshire trong khối tài sản cá nhân của ông.

Cũng giống như những đợt hiến tặng trước, số cổ phiếu mà ông Buffett cho đi lần này được đưa vào quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation của vợ chồng tỷ phú Bill Gates, cùng với 4 quỹ từ thiện khác của gia đình Buffett.

Bao gồm cả số tài sản hiến tặng ngày 16/7, ông Buffett đến nay đã tặng tổng cộng 31 tỷ USD cho các quỹ từ thiện nói trên.

Vào năm 2006, ông Buffett công bố kế hoạch hiến tặng dần toàn bộ cổ phiếu Berkshire của ông cho từ thiện.

Năm 2010, ông Buffett cùng với vợ chồng ông Gates khởi động sáng kiến The Giving Pledge. kêu gọi được nhiều tỷ phú hàng đầu thế giới khác trao tặng toàn bộ tài sản cho từ thiện trong lúc sinh thời.

Theo tạp chí Forbes, ông Buffett hiện sở hữu khối tài sản ròng 82 tỷ USD và giàu thứ ba thế giới, sau ông Jeff Bezos - nhà sáng lập công ty bán lẻ trực tuyến Amazon.com, và ông Gates. Trước đây, ông Buffett cũng từng nhiều lần nắm giữ vị trí người giàu nhất thế giới.

 

Thăng Điệp/ Vneconomy