clock

XE

17:07 21-09-2015

Xe ga hơn 400 triệu tại Việt Nam, có mua cũng chỉ để... ngắm

Đắt hơn một chiếc ôtô cỡ nhỏ mà không cần sở hữu công nghệ hay động cơ khủng, mẫu xe ga đắt nhất Việt Nam, Vespa 946 Emporio Armani vẫn khiến không ít đại gia "xuống tiền" dù có mua cũng chỉ để ngắm là chính.

Ngay khi vừa ra mắt, đứa con chung của Vespa và Emporio Armani đã có tới 3 đơn hàng trong đó có một thiếu gia trẻ tuổi bất chấp việc được chốt giá 405 triệu đồng, cao hơn phiên bản Bellissima 40 triệu đồng và bản 946 tiêu chuẩn 65 triệu đồng.

Việc này một lần nữa sẽ khiến nhiều người giật mình bởi ngay cả tại các nước có thu nhập cao hơn Việt Nam nhiều lần, Vespa 946 Emporio Armani cũng là một thứ hàng xa xỉ ít người dám mua.

Trên thực tế, ngay cả người đứng đầu liên doanh Piaggio Việt Nam cũng thừa nhận với phóng viên báo Lao Động là Vespa 946 Emporio Armani không phải là một chiếc xe để đi hàng ngày đặc biệt là với điều kiện giao thông tại Việt Nam mà phù hợp chủ yếu với các nhà sưu tập tậu xe để ngắm.

Dưới con mắt của người tiêu dùng thông thường, chiếc xe ga này đang có giá cao không tưởng khi không hơn gì bản 946 tiêu chuẩn về mặt công nghệ hay khả năng vận hành.

Dòng xe này vẫn sử dụng động cơ 3 van với hệ thống phun xăng điện tử, xi-lanh khối bằng nhôm và có tích hợp công nghệ ASR kiểm soát độ bám đường (bướm ga sẽ ngắt khi phát hiện bánh xe bị trượt), phanh ABS.

Nét khác biệt về thiết kế chủ yếu nằm ở màu sơn xám mờ mà Piaggio quảng cáo là rất đặc biệt và có thể thay đổi dưới ánh sáng cùng một số chi tiết đánh dấu sự phối hợp giữa hai thương hiệu xa xỉ này.

 

Theo Lao Động