clock

Bất Động Sản

10:27 09-08-2018

Xu hướng đầu tư căn hộ khách sạn

Mô hình căn hộ khách sạn với nhiều ưu điểm đang mở ra cơ hội đầu tư cho không ít doanh nghiệp có hoạt động ở nhiều tỉnh thành...

Mô hình căn hộ khách sạn với nhiều ưu điểm đang mở ra cơ hội đầu tư cho không ít doanh nghiệp có hoạt động ở nhiều tỉnh thành. Vậy nên, trong những năm gần đây xu hướng các doanh nghiệp ngoài lĩnh vực bất động sản đầu tư vào căn hộ dịch vụ khách sạn đang nở rộ…

Anh Nguyễn Đức Chính, một môi giới bất động sản nhiều năm kinh nghiệm tại Hà Nội cho biết, các mô hình bất động sản tại những địa phương phát triển về du lịch không chỉ được nhà đầu tư cá nhân ưa chuộng mà nhiều doanh nghiệp cũng quan tâm. Trong đó, căn hộ khách sạn là một dạng bất động sản mới đang được chú ý trên thị trường...

Anh Chính phân tích, những doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh rộng khắp tại nhiều tỉnh thành, nhu cầu sử dụng phòng khách sạn cho cán bộ nhân viên đi công tác là vô cùng lớn. 

Nhiều doanh nghiệp thay vì phải đặt phòng khách sạn cho cán bộ nhân viên với chi phí cao hàng năm, họ đã nhanh nhạy sở hữu nhiều bất động sản nghỉ dưỡng tại các địa phương này. 

Khi công ty có nhu cầu, họ sử dụng cho nhân viên như một cách tiết giảm chi phí, ngoài thời gian sử dụng, họ cho thuê dưới dạng phòng khách sạn để gia tăng lợi nhuận như một kênh đầu tư.

Cũng theo anh Chính, căn hộ khách sạn được bố trí đầy đủ nội thất và thiết bị gia dụng hiện đại như một căn hộ gia đình với tiêu chuẩn tương đương những khách sạn 4-5 sao. Mỗi căn hộ đều có khu bếp, phòng khách… để người ở có thể tùy nghi nấu nướng. Dịch vụ đi kèm cho căn hộ cũng có bao gồm lau dọn phòng, giặt ủi đồ và phục vụ ăn uống… nhưng với mức chi phí tốt hơn các khách sạn nói chung.

Như vậy, với nhu cầu sẵn có và lợi ích từ căn hộ khách sạn, nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy đây là một kênh đầu tư hiệu quả, vừa tối ưu chi phí lưu trú cho nhân viên và đối tác trong các dịp nghỉ dưỡng hoặc công tác, vừa sinh lời khi ủy thác cho đơn vị quản lý cho khách du lịch thuê trong thời gian không sử dụng. 

Do đó, doanh nghiệp đầu tư loại hình căn hộ này thường chọn dự án ở những thành phố lớn phát triển về du lịch và kinh tế phát triển.

Ha Long Bay View là dự án tiên phong theo mô hình căn hộ khách sạn cao cấp tại Hạ Long, Quảng Ninh. Không gian của căn hộ Ha Long Bay View hướng đến sự tiện nghi, thoải mái như ở nhà với đầy đủ các chức năng như phòng khách, phòng bếp, 2-3 phòng ngủ. 

Đặc biệt, căn hộ sẽ được bàn giao đầy đủ nội thất theo đúng tiêu chuẩn của khách sạn 5 sao, đến từ các thương hiệu chuyên cung cấp nội thất dành cho khách sạn nổi tiếng trên thế giới, đảm bảo sự sang trọng.

Người sử dụng có thể tùy ý mua đồ về tự nấu nướng trong căn bếp hiện đại, tiếp đón khách tại khu phòng khách sang trọng. Mỗi căn hộ còn có riêng một khu ban công xanh mát để ngắm trọn vẹn vịnh Hạ Long và vịnh Cửa Lục trong tầm mắt...

Dự án còn sở hữu vị trí trung tâm thành phố, ngay tại phường Trần Hưng Đạo, nên dễ dàng di chuyển ra Vịnh Hạ Long hoặc các địa điểm vui chơi giải trí, ăn uống, mua sắm lớn như Công viên Hạ Long, Hồ Yết Kiêu, Công viên Công Viên Đại Dương, bệnh viện tỉnh Quảng Ninh, Chợ Hạ Long, Vincom Plaza Hạ Long, Hồ Yết Kiêu, Sun World Ha Long Park, Vịnh Hạ Long… Các tiện ích trong và ngoài tòa nhà đều đáp ứng đầy đủ những nhu cầu mua sắm, ăn uống, giải trí cao cấp nhất.

Bên cạnh đó, tiềm năng cho thuê của dự án đang được mở ra khi Hạ Long là một trong những thành phố du lịch hàng đầu của cả nước với tiềm năng du lịch phát triển 4 mùa và tốc độ tăng trưởng ổn định qua các năm.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, 6 tháng đầu năm 2018, số khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt 7,5 triệu lượt, tăng 26% so với cùng kỳ, trong đó: khách quốc tế đạt 2,46 triệu lượt, tăng 14% cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch đạt 12.787 tỷ đồng, tăng 31% cùng kỳ. Trong năm nay, doanh thu từ du lịch của Hạ Long được dự báo sẽ lên tới 22.000 tỷ đồng.

Như vậy, với khoảng thời gian trống trong năm, doanh nghiệp có thể tận dụng để sinh lời hiệu quả bằng việc tự cho thuê hoặc ủy thác cho đơn vị quản lý. Khách hàng mục tiêu sẽ là những khách lẻ hoặc đoàn khách du lịch trong và ngoài nước tới Hạ Long nghỉ dưỡng, các chuyên gia nước ngoài tới công tác, hoặc giới thiệu cho các đối tác sử dụng với mức phí tốt…

Chỉ với một khoản 400 triệu đồng, nhà đầu tư có thể sở hữu một căn hộ tiện nghi, sang trọng, nội thất 5 sao tại Ha Long Bay View. Chủ đầu tư còn hỗ trợ lãi suất 0% trong 18 tháng kể từ khi khách hàng thanh toán đợt 2. Dự án sẽ được bàn giao vào quý 2/2019.

 

Việt Cường/ Vneconomy