clock

Thế Giới

12:15 15-10-2015

Yamato, cầu nối đưa đặc sản Nhật đến toàn châu Á

Hẳn là điều thú vị nếu đặt hàng rau, hoa quả, cá tươi vào buổi sáng và chiều hôm sau nó đã có mặt trên bàn để bạn có thể nấu một món ăn kiểu Nhật. Điều này càng trở nên đặc biệt đối với những phụ nữ thích đồ ngọt Nhật Bản.

Trong kế hoạch, Yamato sẽ lần lượt xây dựng mạng lưới vận chuyển hàng đông lạnh vừa và nhỏ tại Hồng Kông, Đài Loan, Thượng Hải, Singapore và Malaysia với chuyến bay dài 4 tiếng đồng hồ.

Hãng vận chuyển Yamato, doanh nghiệp đang chiếm thị phần lớn tại Nhật Bản về lĩnh vực giao hàng tận nhà sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Không chỉ có mặt ở Nhật Bản, hãng này cũng đang có kế hoạch tập trung mở rộng dịch vụ ra toàn khu vực Châu Á. Cụ thể, Yamato đã lên kế hoạch xây dựng mạng lưới vận chuyển nhanh, chuẩn bị chính thức tiến vào thị trường Châu Á từ năm 2019 – thời điểm kỷ niệm 100 năm thành lập công ty. 

Cũng trong kế hoạch, Yamato sẽ lần lượt xây dựng mạng lưới vận chuyển hàng đông lạnh vừa và nhỏ tại Hồng Kông, Đài Loan, Thượng Hải, Singapore và Malaysia với chuyến bay dài 4 tiếng đồng hồ. Phương châm của Yamato là vừa mở rộng khu vực hoạt động vừa đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Thực hiện chiến lược vươn ra châu Á, ngay từ năm 2012, Yamato hợp tác với Hãng hàng không ANA, lập một trung tâm lưu thông hàng hóa Okinawa International Logistics Hub tại sân bay Naha, tỉnh Okinawa. 

Trung tâm Okinawa International Logistics Hub được xây dựng tại khu vực trọng điểm gần với Đông Á, Đông Nam Á, thuận lợi khi thực hiện thủ tục thông quan 24 giờ/365 ngày. Ưu điểm này giúp  cho hàng hoá được thông quan một cách kịp thời và được giao hàng tại các địa điểm cụ thể vào sáng hôm sau, dù cho hàng hoá được chuyển đến vào ban đêm.

Thời gian chờ đợi được giảm xuống mức tối thiểu được xem là lợi thế lớn của Trung tâm trên.  Hiện những chuyến bay 4 tiếng xuất phát từ Okinawa đến các nơi khác còn ít nhưng chắc chắn  sẽ được tăng cường trong tương lai.

Năm 2013, dịch vụ vận chuyển mặt hàng đông lạnh bằng đường không của Yamato cũng đã được thực hiện đến Hồng Kông và từ tháng 3/2015, tiếp tục mở rộng đến thị trường Đài Loan. 

Từ tháng 8/2015, Yamato đã bắt đầu khai thác đường vận chuyển “Cool TA-Q-BIN”, dịch vụ vận chuyển các mặt hàng đông lạnh kích thước vừa và nhỏ từ Nhật Bản sang Singapore. 

Theo phân tích của Yamato, Singapore là đất nước có nhiều gia đình thuộc thành phần công nhân viên chức. Thói quen đi ăn bên ngoài đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở quốc gia này. Với mức thu nhập cao, cuộc sống được cải thiện nên ngày càng có nhiều người thích món ăn Nhật Bản. 

Chính vì vậy, việc vận chuyển đồ đông lạnh bằng đường không đã trở thành cơ hội kinh doanh không nhỏ đối với Yamato, nhất là khi nhu cầu đặt hàng thực phẩm theo mùa ngày một tăng cao.

Cũng nằm trong chiến lược  của mình, Yamato đang hợp tác với chính quyền các địa phương xây dựng đề án mở rộng khai thác thị trường xuất khẩu dựa trên việc chuyến hàng đông lạnh đường không trên toàn Châu Á, hỗ trợ lưu thông các sản phẩm nông, thủy hải sản của tỉnh Aomori, sau đó mở rộng sang cả khu vực Tohoku.

Yamato hiện đang khai thác mạng đường bay vận chuyển hàng đông lạnh từ Aomori Honshu Saihokutan đến Nishinihon, đảm bảo độ tươi ngon của hàng hóa và giao hàng vào ngày hôm sau. Và trong tương lai, Aomori sẽ điểm đầu tiên được kỳ vọng phân phối sản phẩm đi khắp Châu Á, từ đó đặt chân vào thị trường nước ngoài khác.

Thời gian vận chuyển được rút ngắn tối đa là một trong những ưu điểm của dịch vụ chuyển phát Yamato. Nếu nhận được hàng từ các khu vực Kanto, Osaka, Okinawa vào lúc 18 giờ thì trong thời gian sớm nhất,  hàng đã có thể có tại trụ sở Singapore vào 14 giờ ngày hôm sau. Tiếp đó, hàng sẽ được chuyển phát tiếp tới các địa điểm cụ thể. 

Đối với các vùng xa như Hokkaido, Tokoku, Yamato sẽ nỗ lực thu gom hàng hóa trong buổi sáng để kịp vận chuyển hàng.

Về giá cả, đối với hành lý có kích thước ba chiều dài, rộng, cao dưới 60cm, tổng trọng lượng nhỏ hơn bằng 2kg, cước phí là 6.050 yên. Trong đó, phí giao hàng tận nhà là 2.050 yên và phí vận chuyển hàng đông lạnh thêm 4.000 yên. 

 

Theo VnEconomy.vn