clock

Trong Nước

07:05 15-12-2015

Zalora bác thông tin rời khỏi Việt Nam

Thông tin trang mạng bán hàng thời trang online Zalora Việt Nam đang được rao bán gây sửng sốt giới kinh doanh thương mại điện tử. Thực hư thông tin này như thế nào? BizLIVE đã có cuộc trao đổi với đại diện của Zalora Việt Nam về vấn đề này.

Trước thông tin Zalora Việt Nam đang tìm kiếm đối tác để bán lại bộ phận của mình tại Việt Nam, đại diện của Zalora Việt Nam cho biết: “Thông tin trên dựa trên một nguồn tin không xác thực. Vì thế, chúng tôi không đưa ra bất kỳ một bình luận về điều này.

 Thương hiệu Zalora Việt Nam nằm trong chuỗi dự án phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam của đại gia công nghệ đến từ Đức là Rocket Internet. Zalora được xây dựng là nền tảng thương mại điện tử chuyên bán hàng thời trang của Rocket Internet tại Việt Nam.

Sau thất bại của 2 thương hiệu thương mại điện tử là Easy Taxi (dịch vụ taxi online), Foodpanda (cung cấp dịch vụ gọi món ăn qua mạng) khiến tin đồn về Zalora được rao bán càng lan rộng và nhanh chóng.

Đặc biệt, thương hiệu cùng một chủ là Lazada, trang bán hàng online với sản phẩm đa dạng, đang cạnh tranh với Zalora trong phân khúc hàng thời trang. Nhưng Zalora chỉ chuyên biệt về mặt hàng thời trang online và đang định hướng phát triển cả sản phẩm thời trang cao cấp, kết nối với các Show Fashion trên thế giới.

Mặc dù không đưa ra bình luận cụ thể, nhưng đại diện Zalora nhấn mạnh, Zalora đang khẳng định vai trò của mình tại thị trường Việt Nam.

Đại diện Zalora cho biết, theo số liệu báo cáo thường niên của Rocket Internet năm 2014, Zalora Group đạt doanh thu năm 2014 là 117 triệu EUR, tăng 70% so với năm 2013. Tổng giá trị giao dịch (GMV) tăng 80% trong năm qua, từ 84 triệu EUR cho đến 151,6 triệu EUR trong năm 2014. Tổng số lượng giao dịch trên Zalora đã tăng gấp đôi, từ 1,3 triệu đến 2,7 triệu trong năm 2014.

“Các chỉ số tăng trưởng vẫn thể hiện Việt Nam là một thị trường vẫn còn rất nhiều tiềm năng”, đại diện Zalora nói.

 

Theo Bizlive