clock

Công Nghệ

06:00 19-10-2015

10 smartphone chụp ảnh nhanh nhất 2015

Đây đều là những smartphone đình đám bậc nhất của năm như iPhone 6S, Samsung Galaxy S6, Motorola Moto X Style.

10. ZTE Axon (2,4 giây)

Bảng xếp hạng 10 smartphone chụp ảnh nhanh nhất được đưa ra bởi PhoneArena. Kết quả của bài thử nghiệm (tính bằng giây) đo tốc độ mở ứng dụng camera, chụp, lưu ảnh cho đến khi máy sẵn sàng chụp một bức ảnh mới.

Bài thử nghiệm này không đo chất lượng ảnh chụp, hay tốc độ lấy nét trên chiếc smartphone. Đứng ở vị trí số 10 là ZTE Axon, model đến từ nhà sản xuất Trung Quốc. Ngoài camera chụp nhanh, Axon còn được trang bị cấu hình tốt trong khi giá bán chưa đến 450 USD tại Mỹ.

9. Samsung Galaxy S6 Active (2,4 giây)

Không chỉ có khả năng chống va đập, S6 Active còn có pin dung lượng lớn hơn so với bản S6 tiêu chuẩn. Các thông số khác về cấu hình máy hoàn toàn tương đồng. Một điểm thú vị khác là Samsung không hy sinh khả năng chụp ảnh nhanh trên Galaxy S6, khi chiếc S6 Active chỉ chụp chậm hơn phiên bản tiêu chuẩn trong tích tắc.

8. Samsung Galaxy S6 Edge (2,3 giây)

Đây là chiếc smartphone đáng tiền bậc nhất của hãng điện thoại Hàn Quốc. Ngoài thiết kế sexy, cấu hình phần cứng mạnh mẽ, tối ưu hoá phần mềm tốt, S6 Edge còn sở hữu camera 16 megapixel chất lượng cao. Tốc độ chụp của model này chỉ chậm hơn 0,1 giây so với S6.

7. HTC One M9+ (2,2 giây)One

M9+ hiện là chiếc smartphone sở hữu những công nghệ cao nhất của HTC. Chỉ có kích thước lớn hơn đôi chút so với One M9, nhưng màn hình của máy được đẩy lên độ phân giải 2K. Camera của One M9+ vẫn có độ phân giải 20 megapixel, nhưng đây là camera kép. Có thể đó là nguyên nhân khiến máy chụp nhanh hơn, có mặt trong top 10 smartphone chụp ảnh nhanh nhất.

6. Samsung Galaxy S6 (2,2 giây)

Với Galaxy S6, Samsung muốn khẳng định họ có năng lực để tạo ra những chiếc smartphone đỉnh cao, xét trên nhiều tiêu chí. Một trong số đó là camera. S6 mất 2,2 giây để mở ứng dụng camera, chụp một tấm hình và lưu ảnh.

5. Samsung Galaxy S6 Edge+ (2,1 giây)

S6 Edge+ sở hữu đầy đủ các tính năng của bản Edge nhỏ. Về cơ bản, cấu hình phần cứng camera của nó vẫn giống với S6 và S6 Edge, với cảm biến 16 megapixel f/1.9. Tuy nhiên, S6 Edge+ chụp hình nhanh hơn, có thể do khả năng tối ưu hoá phần mềm tốt hơn.

4. Samsung Galaxy Note 5 (2,1 giây)

Note 5 có cấu hình hoàn toàn tương đồng Galaxy S6 Edge+. Khác biệt lớn nhất của máy chính là chiếc bút S Pen. Không ngạc nhiên khi model này hoàn thành một bức ảnh trong 2,1 giây.

3. Motorola Moto X Style (2 giây)

Camera từ trước đến nay không phải điểm mạnh của các sản phẩm từ Motorola. Tuy nhiên, có vẻ như điều đó chỉ còn là quá khứ. Không chỉ có tốc độ chụp nhanh, model này còn được DxOMark đánh giá rất cao ở chất lượng ảnh chụp.

2. Apple iPhone 6S (1,7 giây)

iPhone 6S mạnh mẽ hơn iPhone 6 ở hầu hết các tiêu chí, một trong số đó là camera. Không chỉ sở hữu độ phân giải lớn (12 megapixel), camera này còn có tốc độ chụp rất đáng nể. Khoảng cách giữa iPhone với các đối thủ Android về tốc độ chụp ảnh vẫn còn tương đối xa.

1. Apple iPhone 6S Plus (1,6 giây)

Nếu muốn tìm chiếc điện thoại có khả năng hoàn thành một bức ảnh nhanh nhất,iPhone 6S Plus chính là lựa chọn cho bạn. 1,6 giây là con số cực ấn tượng. Nó sẽ tạo ra khác biệt cho trải nghiệm chụp ảnh của bạn. iPhone 6S Plus sở hữu camera 12 megapixel, kích thước điểm ảnh 1,22 micromet, ống kính 5 thành phần, khẩu độ f/2.2, tính năng Focus Pixel, bộ lọc IR, BSI và lớp kính sapphire bảo vệ.

 

Đức Nam/ Zing