clock

Thời Trang

13:27 23-10-2015

7 quy tắc thời trang bất biến cho các quý ông

Bạn luôn muốn thật sành điệu, chỉn chu trong con mắt người đồng nhiệm hay cấp dưới của mình? Mọi quy tắc trang phục của bạn có thể “đổ xuống sông xuống biển” khi đứng trước tủ quần áo và bắt đầu rối trí khi phải lựa chọn chúng. Nằm lòng 7 quy tắc sau đây bạn sẽ phối hợp ăn ý các trang phục trong hầu hết các sự kiện tham dự.

Rule 1: Các màu đen phải cùng sắc thái

Bạn nghĩ rằng màu đen chỉ là màu đen phải không? Hoàn toàn không đúng. Mỗi màu đen cũng có những sắc thái khác nhau nhưng những màu đen sẫm và bóng bẩy sẽ xây dựng một hình ảnh sang trọng, lộng lẫy của bạn trong con mắt người đối diện.

Bạn không nên mặc áo khoác đen yêu thích của bạn với một chiếc quần đen khác vì tông màu của chúng lệch nhau làm cho bộ đồ không ăn nhập và thiếu tính thẩm mỹ.

Tip: Hãy mua hàng cùng một hãng hoặc cùng một nhà sản xuất để đảm bảo tông màu chuẩn nhất.

Rule 2: Hạn chế sử dụng combo áo sơ mi và cà vạt

Combo “2 trong 1” này có thể giải quyết nhanh chóng việc băn khoăn lựa chọn áo sơ mi và cà vạt cho quý ông nhưng nó trông khá kém tinh tế. Cổ áo không phù hợp và chiêc cà vạt với họa tiết nghèo nàn nhanh chóng liệt bạn vào danh sách ăn mặc xấu.

Tip: Kết hợp áo sơ mi slimfit màu trắng cổ điển với chiếc cà vạt tông màu mạnh (đỏ, vàng, tím) là một lựa chọn đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Rule 3: Không để ví trước túi ngực

Hầu hết phụ nữ đều không thiện cảm với bộ trang phục với chiếc túi ngực phình ra đựng những ví, những tiền của nam giới. Vì vậy bạn phải cân nhắc xem những thứ cần thiết phải mang theo trong ví của bạn.

Ví dụ, nếu bạn đi tham dự đám cưới, tất cả những thứ bạn cần là 2 thẻ tín dụng, ID và một ít tiền mặt chứ không phải là hàng tá biên lai hoặc mớ thẻ kinh doanh dày cộp.

Hãy nhớ rằng, đôi khi bạn không cần mang toàn bộ ví tiền của bạn vì vậy hãy sử dụng một chiếc ví mỏng, các loại thẻ có thể để trong túi sau của bạn.

Tip: Ví tiền dành cho denim và chino, kẹp tiền money-clip dành cho quần dài công sở, áo và tuxedo. Túi sau và bên trong áo khoác cũng là nơi thích hợp cất giữ ví của bạn.

Quy tắc 4: Tôn trọng sự kiện tham gia

Khi tham dự sự kiện trang trọng “Black Tie”, trang phục Tuxedo là bắt buộc. Trang phục Cocktail cho phép sáng tạo thêm với áo sơ mi và cà vạt tuy nhiên vẫn đòi hỏi trang bị thêm một chiếc áo ngoài (áo khoác, áo len hoặc vest).

Tip: Tìm hiểu trước về sự kiện sắp tham gia hoặc xem người ta mặc gì vào sự kiện này năm trước, thậm chí bạn có thể gọi điện cho bên tổ chức để biết chắc.

Quy tắc 5: Không đeo nơ bướm

Nơ bướm hay còn gọi là bow tie thường xuyên được các quý ông sử dụng trong các sự kiện thời trang, trong nhà hát hay buổi hòa nhạc,…vì nó toát lên sự bảnh bao, gu thời trang nổi bật của phái mạnh. Tuy nhiên, trong một số sự kiện kinh doanh hay chính trị, việc đeo bow tie được cho là thiếu tôn trọng và trông như một “gã ngốc” mới tốt nghiệp tiểu học.

Tip: Tìm hiểu kỹ việc buộc nơ. Bạn có thể tham khảo từ cựu cầu thủ NFL Dhani Jones và thực hành.

Quy tắc 6: Nên may đo trang phục

Trong ngày trọng đại của bạn, đầu tư may đo cho bộ trang phục cưới hay tuxedo sẽ làm cho những bức hình cưới đẹp hơn là bộ lễ phục đi thuê. Nó không chỉ toát lên vẻ chỉn chu, phù hợp với kích thước của bạn mà bạn còn có thể mặc lại nó trong những dịp khác.

Thực tế, chẳng có chiếc áo hay chiếc quần nào được may đúng như kích thước của bạn cả, do đó bạn sẽ mất đi phong cách riêng của mình.

Tip: Nếu ngân sách không cho phép, bạn có thể thử gửi số đo tại một số trang web may đo như để tùy chọn thiết kế như bạn yêu cầu.

Quy tắc 7: Không mặc quần size 34x34

Trừ khi bạn cao hơn 1m8, nếu không bạn sẽ không có cơ hội mặc quần 34x34. Bình thường bạn nên mặc size từ 30-32, nếu mặc quần quá dài, ống quần trùm cả đôi giày thì trông bạn chẳng khác gì kẻ cẩu thả, nổi loạn.

Tip: Nếu bạn mặc quần jeans, quần chỉ nên dài ngang bằng nút buộc dây giày. Nếu bạn mặc quần rộng hoặc thoải mái như chinos thì gấu quần thẳng hàng với mũi giày hoặc chạm vào lưỡi gà nếu mặc quần tây.

Hoàng Hà/ Trí Thức Trẻ