clock

Trong Nước

09:04 10-05-2021

Bán dầu pha lẫn nước lã cho khách, Petrolimex đình chỉ cửa hàng trưởng

Sau khi phát hiện cửa hàng xăng dầu Petrolimex bán dầu điêzen lẫn nước lã cho khách, Petrolimex lên tiếng khẳng định do việc sửa chữa công nghệ chưa tuân thủ đúng quy trình, quá trình thi công gặp mưa lớn, nước mưa tràn vào bể chứa dầu điêzen.

Bán dầu pha lẫn nước lã cho khách, Petrolimex đình chỉ cửa hàng trưởng

Nhận phản ánh của người tiêu dùng về việc cửa hàng xăng dầu (CHXD) Petrolimex ở xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định thuộc Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh bán dầu diesel không đảm bảo chất lượng cho khách hàng, Cục Quản lý thị trường Nam Định phối hợp với Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng kiểm tra nhanh, phát hiện một lượng lớn dầu diesel của cửa hàng cung ứng ra thị trường có chứa tạp chất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thiết bị sử dụng nguyên liệu.

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện cửa hàng cho biết do ảnh hưởng của trận mưa lớn vào buổi sáng cùng ngày nên toàn khu vực cửa hàng bị ngập, nước mưa tràn vào bồn có chứa 23.000 lít dầu DO 0,05 S-II gây nên sự việc trên.

Chiều 07/05/2021, Quản lý thị trường tỉnh Nam Định yêu cầu tạm đình chỉ kinh doanh đối với mặt hàng dầu diesel thuộc cửa hàng xăng dầu Petrolimex 020 ở Nam Định, do cung ứng ra thị trường sản phẩm không đảm bảo chất lượng.

Ngay sau đó, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) thông tin về vụ việc.

Petrolimex cho biết, sau khi nhận được thông tin cơ quan Quản lý Thị trường tỉnh Nam Định phát hiện dầu có lẫn nước tại CHXD xã Nghĩa Tân, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tiến hành họp trực tuyến với Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh để xác minh thông tin và làm rõ các nội dung cần xử lý.

 Bán dầu pha lẫn nước lã cho khách, Petrolimex đình chỉ cửa hàng trưởng - Ảnh 1.

Theo Petrolimex, sự việc xảy ra tại cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Nam Định là “lỗi chủ quan” của nhân viên bán hàng và cán bộ công ty thực hiện việc sửa chữa công nghệ chưa tuân thủ đúng quy trình, trong quá trình thi công gặp mưa lớn dẫn đến việc bị nước mưa tràn vào bể chứa điêzen.

“Do không kịp thời phát hiện sự việc nên cửa hàng xăng dầu Petrolimex đã bán một lượng hàng điêzen DO 0,05S-II cho một số khách hàng; số lượng kiểm kê nhanh khoảng 306 lít” – Petrolimex thông tin.

Công ty đã phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra và đánh giá lại chất lượng toàn bộ số lượng hàng trong bể chứa dầu. Hiện bể chứa này đã được niêm phong chờ kết quả kiểm định chất lượng từ cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, Công ty cũng làm việc với các khách hàng bị ảnh hưởng để làm rõ mức độ thiệt hại và đã khắc phục thỏa đáng.

Trước mắt, Công ty đã ngay lập tức đình chỉ công tác Cửa hàng trưởng, nhân viên trực tiếp bán hàng và các nhân viên kỹ thuật có liên quan khác.

 

 

Ngân Giang