clock

Doanh Nghiệp

08:37 19-01-2021

Bán hàng online nở rộ, startup Việt cung cấp nền tảng livestream nhận đầu tư từ quỹ lớn

GoStream, startup nội địa cung cấp nền tảng livestream cho các nhà bán hàng, vừa nhận thêm lần rót vốn thứ hai của VinaCapital Ventures. Tuy nhiên, số tiền đầu tư chưa được tiết lộ.

Livestream bán hàng đang trở nên nở rộ với sự hỗ trợ từ nhiều nền tảng, từ mạng xã hội Facebook, Instagram đến các trang thương mại điện tử.

Hình thức này giúp chủ gian hàng phủ sóng, kết nối nhiều hơn tới khách hàng. So với những bộ ảnh, video giới thiệu sản phẩm phải chuẩn bị kỳ công, chỉnh sửa cẩn thận, chương trình livestream lấy lòng khách hàng nhờ sự chân thực và cả "duyên" ăn nói của người bán.

Trong bối cảnh đó, GoStream vừa nhận thêm lần rót vốn thứ hai của VinaCapital Ventures. Số tiền cụ thể không được hai bên tiết lộ.

Ông Hoàng Đức Trung, Giám đốc Điều hành VinaCapital Ventures, cho rằng GoStream là đơn vị đi đầu trong việc hỗ trợ tích hợp các nền tảng phát sóng và tương tác trực tiếp, phục vụ cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

"Công nghệ hỗ trợ livestream của họ đã giúp các doanh nghiệp tương tác được với khách hàng hiện hữu và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Việc hợp tác với VinaCapital Ventures sẽ giúp GoStream mở rộng quy mô và đóng góp vai trò lớn vào quá trình chuyển đổi số của Việt Nam", ông Trung nói.

GoStream được thành lập năm 2017, cung cấp công cụ livestream đa nền tảng. Công ty đang có nhiều khách hàng doanh nghiệp và có hơn 100.000 lượt livestream mỗi ngày.

Tháng 11/2020, GoStudio - một sản phẩm của GoStream - đã giành giải quán quân tại Techfest Vietnam 2020, đồng thời trở thành đại diện của Việt Nam tham gia Startup World Cup 2021.

Trước đó, vào năm 2019, GoStream được Facebook đưa vào danh sách 1 trong 30 nền tảng được sử dụng để livestream nhiều nhất trong 30 ngày trên thế giới. Startup này cũng đã từng nhận được 200.000 USD vốn đầu tư của VinaCapital Ventures và Zone Startups Việt Nam ở vòng hạt giống.

Trên thị trường hiện nay, các kênh mạng xã hội đã được công nhận là kênh mua sắm trực tuyến phổ biến chỉ đứng sau các trang thương mại điện tử. Theo khảo sát của PwC Social Surveys, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 07 trên thế giới về số lượng người dùng Facebook, đạt 68 triệu người, chiếm 68,7% dân số cả nước. Năm 2020, "nền kinh tế kỹ thuật số" của Việt Nam đạt 14 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng lên 52 tỷ USD vào năm 2025, theo báo cáo gần đây của Google, Bain & Company và Temasek.