clock

Bất Động Sản

01:16 05-12-2019

Bất động sản Bến Lức hấp dẫn dịp cận Tết 2019

Thời điểm cuối năm 2019, thị trường bất động sản tỉnh ven thành phố dần sôi động so với các thị trường lớn như TP.HCM.

Bến Lức – Khu vực bất động sản hấp dẫn

Là một trong những thị trường khá yên ắng trong hơn nửa đầu năm, Long An bất ngờ có những giao dịch bất động sản mạnh mẽ vào cuối năm 2019 với các dự án tiêu điểm như Waterpoint, The Pearl Riverside, West Lakes Golf & Villas; Dragon Tân Tạo…

Số liệu từ một số đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy trong một vài tháng trở lại đây, làn sóng tản về các thị trường tỉnh giúp giá bất động sản các khu vực ven TP.HCM tăng lên trong năm 2019.

Bến Lức là một trong những nơi tập trung nhiều các khu công nghiệp lớn đang hoạt động và không ngừng được đón nhận dòng vốn FDI cũng như từ các nhà đầu tư trong nước. Điều này chứng minh cho sức hút tại đây là vô cùng lớn. 

Nơi đây có mật độ dân số khá dày, nhưng nhu cầu nhà ở cho người dân khu vực còn thiếu, tạo lực hút đầu tư cho nhà đầu tư bất động sản.

So với các địa phương giáp ranh TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai thì thị trường bất động sản Long An đi sau nhưng luôn giữ chân được các nhà đầu tư lâu dài với quỹ đất còn nhiều cùng hạ tầng ngày càng được chú trọng đầu tư.

Theo chia sẻ của một chuyên viên môi giới bất động sản tại TP.HCM: "Năm 2019, Bình Dương là thị trường có nhiều sản phẩm được đưa ra thị trường, hơn cả TP.HCM. Tuy nhiên, về gần cuối năm, sản phẩm hầu như không còn nhiều để các nhà đầu tư lựa chọn. 

Thay vào đó, Long An trở thành mục tiêu nhanh chóng lọt tầm mắt với nhiều sản phẩm mới được đưa ra thị trường, trong đó các sản phẩm xây sẵn được đón nhận tốt hơn đất nền".

Với vị thế là vệ tinh TP.HCM và kết nối nhiều tuyến đường vào trung tâm thành phố. Bến Lức đang thu hút nhiều nhà đầu tư, trong đó có nhiều tập đoàn lớn như Seaholdings, Becamex, VinGroup, Tập đoàn BRG…

Không chỉ có đất nền tăng giá mà những căn nhà phố xây sẵn tại vùng ven TP.HCM cũng rất có giá trong thời gian qua. 

Bởi lẽ, trước bối cảnh giá đất vẫn âm thầm tăng, nhiều người chọn giải pháp đầu tư mua nhà đã xây sẵn để vừa tiết kiệm được thời gian, công sức xây dựng, vừa tiết kiệm được nguồn vốn nhờ giá bán thấp hơn so với tổng số vốn đầu tư mua đất và xây dựng.

Đắt giá dịp cuối năm

Theo các chuyên gia, vào dịp cận Tết, nhu cầu sở hữu nhà ở luôn cao. Do đó, việc tung ra sản phẩm vào những dịp cuối năm thường là các sản phẩm có chất lượng tốt vì được ấp ủ trong một thời gian chuẩn bị dài.

Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm người mua đã chuẩn bị một số vốn lớn trong suốt cả một năm, cũng như đã có nhiều thời gian để nghiên cứu thị trường cũng như sản phẩm để quyết định mua hoặc đầu tư.

Ghi nhận tại Bến Lức, biên độ tăng giá tại các dự án đều tăng ít nhất 15-30%, có những điểm nóng đã tăng gần 60% chỉ sau khoảng 1 năm. Tuy nhiên, so với các khu vực lân cận TP.HCM thì nơi đây giá vẫn còn thấp và quỹ đất sạch dồi dào. 

Đồng thời, theo dự báo của giới nhà đầu tư, với tốc độ phát triển như hiện nay, giá đất tại đây sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới. 

Bởi Bến Lức thuộc tỉnh duy nhất của vùng ĐBSCL có chung đường ranh giới giáp với TP.HCM và là tỉnh được ưu ái khi có 2 tuyến cao tốc huyết mạch khu vực phía Nam chạy qua là: Cao tốc TP.HCM - Trung Lương và cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Ngoài ra các tuyến đường quan trọng khác cũng phải để đến như: Quốc lộ 1 A, quốc lộ N2, quốc lộ 51, tỉnh lộ 10, cảng biển Quốc tế Long An…

Là một trong những dự án xuất hiện khá muộn trong năm 2019, The Pearl Riverside lại là điểm sáng của thị trường Bến Lức khi cung cấp cho thị trường 250 căn nhà phố liên kế xây sẵn. Được biết, đây là sản phẩm luôn được săn đón trên thị trường dù là ở TP.HCM hay các khu vực khác.

Tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Tuôi, một mặt giáp với sông Vàm Cỏ Đông, The Pearl Riverside càng tạo được sức hấp dẫn của mình khi sở hữu phong thủy tốt, giúp mang lại vượng khí cho gia chủ.

Trước đó, UBND tỉnh Long An đã có quyết định về việc phê duyệt Chương trình phát triển đô thị Đức Hòa giai đoạn 2018– 2022, mục tiêu đưa huyện Bến Lức đạt tiêu chí đô thị loại II trước năm 2020. Thông tin này càng một lần nữa chứng minh cho sự hấp dẫn của thị trường bất động sản tại đây và thêm vào điểm cộng cho dự án The Pear Riverside.