clock

Bất Động Sản

05:44 23-09-2015

Bất động sản Phát Đạt: nhìn từ ... cầu Mỹ Lợi

Bên cạnh bất động sản, hạ tầng sẽ là lĩnh vực mà Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt đẩy mạnh phát triển trong thời gian tới.

Với những chuyển động mạnh mẽ về danh mục sản phẩm đầu tư trong 2015 này, Phát Đạt kỳ vọng sẽ có sự đột phá trong năm 2016.

Đẩy mạnh lĩnh vực có thế mạnh: phát triển BĐS

Trong giai đoạn thị trường bất động sản sôi động những năm trước đây, Phát Đạt được xem là một trong những doanh nghiệp có sự phát triển đột phá nhất trong ngành. Từ một tên tuổi hoàn toàn mới lạ với bất động sản, với dự án The EverRich 1 (đường Lê Đại Hành, quận 11, TP.HCM), Phát Đạt trở thành điểm sáng, một thương hiệu hàng đầu về đầu tư phát triển bất động sản. Thừa thắng xông lên, ngay sau đó, tên tuổi Phát Đạt gắn liền với những dự án có quy mô lớn, điển hình là dự án The EverRich 2, The EverRich 3 đều tọa lạc ngay trung tâm quận 7.

Không dừng lại đó, Phát Đạt nhanh chóng đầu tư nhiều dự án khác, từ khu dân cư đến khách sạn, resort tại TP.HCM và các tỉnh thành như Cam Ranh, Phú Quốc… Phân khúc sản phẩm chủ đạo trong phát triển dự án là cao cấp. Yếu tố cao cấp được công ty kiên kịnh ngay từ công đoạn lựa chọn vị trí, nghiên cứu, thiết kế, đến quá trình xây dựng sản phẩm và thương hiệu…

Với quy mô đầu tư rất lớn, Phát Đạt luôn phải đối diện với những hoài nghi về khả năng xoay sở và thích ứng. Trong giai đoạn thị trường bất động sản khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng nền kinh tế chung, hoạt động đầu tư của công ty bị tác đông mạnh, vì vậy những chuyển động tốc độ và khả năng đột phá bị khựng lại. Giữa bối cảnh đó, doanh nghiệp này đã lặng lẽ tái cấu trúc, cũng như quyết liệt tìm kiếm những hướng đi mới.

Đến nay, Phát Đạt bắt đầu chứng minh năng lực của mình với những dự án bất động sản mới. Hiện tại, Phát Đạt đang đẩy mạnh dự án The EverRich 3 (quận 7 – giáp ranh Phú Mỹ Hưng) và The EverRich Infinity (290 An Dương Vương, quận 5, giáp ranh quận 1). Cả hai dự án này được giới trong ngành đánh giá hội tụ đầy đủ các ưu thế về địa lợi khi dễ dàng kết nối với trung tâm Sài Gòn, về quy hoạch, thiết kế. Các dự án mang lại những mô hình khu dân cư kiểu mới, với môi trường sống văn minh và tiện nghi.

The EverRich Infinity đang hút khách với mô hình compound và không gian được thiết kế dạng resort.
The EverRich Infinity đang hút khách với mô hình compound và không gian được thiết kế dạng resort.

Trong tình hình thị trường bất động sản phục hồi, Phát Đạt cũng nỗ lực bắt nhịp với sự chuyển động của thị trường. Theo thông tin từ ban lãnh đạo công ty, tới đây sẽ có một số điều chỉnh về chiến lược. Tiêu biểu là định hướng tập trung vào các dự án có quy mô vừa (7.000 – 10.000 m2) tại các khu vực trung tâm thành phố, phát triển nhanh dòng sản phẩm căn hộ có diện tích 60 – 80 m2. Tuy nhiên, phân khúc cao cấp với chất lượng tốt, dịch vụ tiện ích vẫn sẽ là định hướng lựa chọn trong phát triển bất động sản.

Bên cạnh lĩnh vực bất động sản, Phát Đạt còn tập trung phát triển lĩnh vực hạ tầng trong thời gian tới.

Cầu Mỹ Lợi khởi động cho hoạt động đầu tư vào hạ tầng

Dự án cầu Mỹ Lợi được khánh thành và chính thức đưa vào phục vụ hơn 3 tuần qua. Công trình này được xem là chìa khóa mở ra những cơ hội lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Gò Công nói riêng và các địa phương lân cận nói chung. Vai trò là chủ đầu tư, Phát Đạt rất tự hào vì đã chung tay, góp phần tạo nên những chuyển động mang lại sự phồn thịnh cho nhân dân vùng đất “Chín rồng”.

Cầu Mỹ Lợi được xây dựng theo hình thức BOT. Nhận thấy vai trò quan trọng của cầu Mỹ Lợi, Phát Đạt quyết định tham gia đầu tư với cam kết hoàn tất toàn công trình trong vòng 18 tháng. Tổng giá trị đầu tư của cầu gần 1.500 tỷ đồng.

Ngay sau khi được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, Phát Đạt và các đối tác đã nhanh chóng huy động những nguồn lực tốt nhất để triển khai dự án. Sau thời gian ráo riết thi công, cuối tháng 8/2015 vừa qua, công ty đã công bố hoàn thành cầu Mỹ Lợi theo đúng tiến độ, đúng chất lượng, và tiến hành thông xe chính thức.

Lễ thông xe và khánh thành cầu Mỹ Lợi vào cuối tháng 8/2015
Lễ thông xe và khánh thành cầu Mỹ Lợi vào cuối tháng 8/2015

Sự thành công của dự án cầu Mỹ Lợi đã giúp Phát Đạt chứng minh về năng lực đầu tư, triển khai những dự án hạ tầng có quy mô lớn, và mở ra những cơ hội mới cho công ty trong lĩnh vực này. Hiện nay, Phát Đạt đang xúc tiến thêm các dự án khác như: cầu Châu Đốc (An Giang), khu thể thao Phan Đình Phùng (TP.HCM…). Những dự án hạ tầng sẽ góp phần củng cố vị thế vững chắc, tạo thêm lực đẩy mới cho lĩnh vực cốt lõi của Phát Đạt là phát triển bất động sản.

 

A.D

Theo Trí Thức Trẻ