clock

Thời Trang

05:07 31-07-2017

Bộ đồng hồ "Vua Khỉ" chế tác thủ công, tượng trưng cho tham vọng, trí tuệ và sự trường thọ: Đàn ông thành đạt ai cũng muốn sở hữu

Droz cao cấp được chế tác thủ công cực kì công phu với số lượng hạn chế và mang ý nghĩa tượng trưng cho trí tuệ, sự trường thọ. Mỗi chiếc trong bộ đồng hồ này đều được bán với giá xấp xỉ cả tỷ đồng.

Jaquet-Droz là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp đầu tiên được phép xuất hiện ở Tử Cấm Thành vào những năm 1770 dưới sự đồng ý của vị Vua Càn Long thứ 5 của triều đại nhà Thanh. Đồng hồ Jaquet-Droz chế tác thủ công là thương hiệu yêu thích của vua Càn Long và các cận thần của ông. Vua Càn Long đặc biệt hứng thú với dòng sản phẩm Pierre Jaquet-Droz, loại đồng hồ cơ khí tự động Phương Tây nên đã cho phép thương hiệu này được bán tại đất nước rộng lớn như Trung Quốc.

Để kỉ niệm lịch sử thành lập lâu năm và bày tỏ sự thiện chí, mối quan hệ thân thiết với văn hóa Trung Hoa, Jaquet-Droz đã cho ra mắt bộ đồng hồ đặc biệt nhân dịp Tết Nguyên Đán năm 2016. Lấy ý tưởng năm con khỉ - Bính Thân theo văn hóa người Phương Đông, Jaquet-Droz đã đặt tên cho bộ sản phẩm của mình là “Vua Khỉ” tượng trưng cho tham vọng, trí tuệ và sự trường thọ. Bên cạnh đó, bộ đồng hồ "Vua Khỉ" cũng được truyền cảm hứng thiết kế từ hình tượng Tôn Ngộ Không, nhân vật huyền thoại của văn hóa dân gian và văn học Trung Hoa trong việc xua đuổi tà ma, mang lại sự yên ổn.

Theo truyền thuyết, Ngộ Không đã được ăn trái đào tiên tại khu vườn Thiên Đình và có được sức mạnh bất tử. Vì thế, hai mẫu đồng hồ mới nhất của Jaquet-Droz cũng minh họa hình ảnh con khỉ vàng trong vườn đào. Tuy nhiên, hai mô hình này được thiết kế theo hai phiên bản khác nhau, đều được coi là những kiệt tác mang dấu ấn lịch sử, sự giao thoa giữa văn hóa và thời gian.

Đồng hồ Petite Heure Minute Monkey có giá trị gần 1 tỷ đồng.

Mẫu đầu tiên được đặt tên là Petite Heure Minute Monkey được làm bằng vàng đỏ. Trên mặt đồng hồ có đường kính 35-39mm là hình ảnh một con khỉ nhảy từ cành cây đào này sang cành cây khác nổi bật trên hình nền màu kem. Các nghệ nhân chế tác đã sử dụng nghệ thuật tráng men Gand Feu để thực hiện bức tiểu họa con khỉ trên mặt số. Điểm nhấn mặt đồng hồ chính là hình con khỉ được làm bằng vàng hồng nguyên khối. Mỗi chi tiết trên mặt được điêu khắc thủ công vô cùng tỷ mỉ, sống động đòi hỏi tay nghề bậc thầy của các nghệ nhân.

Sau khi chạm khắc, các nghệ nhân còn phải tiến hành phủ chồng các lớp men và nung ở một nhiệt độ cao nhất định để đảm bảo độ sâu và bền màu cho từng sản phẩm. Mẫu đồng hồ Petite Heure Minute Monkey còn được trang bị động cơ Jaquet Droz 2653.P chính xác tuyệt đối về thời gian quay số. Phiên bản 39mm được bán với giá 30.200 USD trong khi bản 35m với bộ viền kim cương được bán với giá cao hơn 37.100 USD (tương đương gần 850 triệu đồng).

Đồng hồ Petite Heure Minute Monkey.

Mẫu thứ hai mang tên Đồng hồ Petite Heure Minute Monkey có mặt hình con khỉ điêu khắc bằng vàng khối nằm trên cành cây đào khảm bằng ngọc trai tinh tế đến từng tiểu tiết. Phiên bản 41mm được làm bằng vàng hồng 18 karat hoặc vàng trắng 18 karat tinh xảo.

Điểm đặc biệt là hai mẫu của bộ đồng hồ “Vua Khỉ” đều được thiết kế theo phong cách khuyết kim chỉ giây nhưng bộ đếm giờ và phút vẫn chính xác tuyệt đối. Mặt kính đồng hồ được thiết kế bằng vòm tinh thể sapphire cho các sản phẩm hoạt cảnh chạm khắc 3 chiều của hãng.

Ngoài ra, cả hai mẫu đều có các phiên bản vàng đỏ tượng trưng cho trí tuệ, sức khỏe, may mắn và sự thịnh vượng bền lâu. Bộ đồng hồ "Vua Khỉ" chỉ sản xuất 28 chiếc trên toàn thế giới và được khắc ấn số bản giới hạn ở mặt sau mỗi chiếc đồng hồ. Đó là lý do vì sao giới doanh nhân đại gia đặc biệt yêu thích mẫu đồng hồ này của hãng Jaquet-Droz nhưng không phải ai cũng có thể sở hữu một chiếc.

 

Theo Nguyễn Linh

Trí Thức Trẻ