clock

Thế Giới

05:21 26-10-2015

CEO Twitter tặng 197 triệu USD cho nhân viên

Jack Dorsey, người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Twitter, đã thông báo trên trang cá nhân hôm 22/10 rằng ông sẽ dành 1/3 số lượng cổ phiếu (197 triệu USD) cho nhân viên.

Theo BBC, số cổ phiếu này trị giá khoảng 197 triệu USD, tương đương 1% tổng số cổ phần của Twitter.

Mục đích của việc chuyển nhượng cổ phần này, theo như Dorsey nói, là “đầu tư trực tiếp vào nguồn nhân lực”. Twitter vẫn chưa có ý kiến thêm gì sau quyết định của vị lãnh đạo trẻ vừa được bổ nhiệm tháng 7 vừa qua.

Tuần trước, doanh nghiệp này đã ra quyết định cắt giảm 336 nhân viên, tương ứng 8%, nhằm tái cơ cấu toàn bộ tổ chức và tăng lợi nhuận.

Về quyết định tặng cổ phiếu cho nhân viên, Dorsey chia sẻ: “Tôi thà làm một phần nhỏ trong một tập thể vững mạnh, còn hơn là một điều lớn lao, trong một tập thể yếu kém”.

Quyết định của CEO mới tạo ra một biến đổi lớn trong nội bộ Twitter, về tỷ lệ sở hữu. Steve Ballmer, nguyên giám đốc Microsoft, đã mua lại 4% cổ phần và trở thành cổ đông lớn nhất của công ty kinh doanh mạng xã hội này.

Một nhân viên công ty chia sẻ với phóng viên của BBC qua Twitter rằng, ông và tất cả nhân viên đều sẵn sàng cống hiến hết mình cho Dorsey và công ty, trước đây và ngay cả bây giờ.

Nguyễn Hiền/ Zing