clock

Thời Trang

10:17 15-05-2018

Chiếc Rolex được bán giá gần 6 triệu USD

Đây là chiếc Rolex đắt thứ 2 trong lịch sử được bán đấu giá...

Chiếc đồng hồ Rolex Daytona Reference 6265, có biệt danh là "The Unicorn" vừa được bán với giá 5,9 triệu USD tại một phiên đấu giá vào cuối tuần. Đây là chiếc Rolex đắt thứ 2 trong lịch sử.

Chiếc "The Unicorn" được bán tại nhà đấu giá Phillips tại Geneva, Thụy Sĩ với giá gần gấp đôi so với ước tính ban đầu - khoảng 3 triệu USD, cho thấy cơn sốt với đồng hồ Rolex Daytona chưa hề có dấu hiệu giảm sút. 

Chiếc "The Unicorn" được sản xuất năm 1971, chế tác từ vàng trắng 18 carat và là chiếc duy nhất được sản xuất trên thế giới. 

Theo nhà đấu giá Phillips, đây là chiếc đồng hồ xa xỉ bậc nhất thuộc dòng Daytona từng được chế tác bởi Rolex. Đa số những chiếc Daytona ngày nay đều được làm từ thép không gỉ. 

Chiếc Rolex được bán giá gần 6 triệu USD - Ảnh 1.

Mặt sau của The Unicorn - Ảnh: CNBC.

"The Unicorn" được bán bởi nhà sưu tầm đồng hồ nổi tiếng John Goldberger và số tiền thu về được quyên góp cho tổ chức từ thiện trẻ em Children Action.

"Chúng tôi rất vui mừng vì kết quả này và ý nghĩa từ thiện bởi những lợi ích lâu dài mà việc bán chiếc đồng hồ mang lại cho nhiều trẻ em", Aurel Bacs thuộc Bacs & Russo - công ty đồng tổ chức phiên đấu giá trên cùng với Phillips.

Nhà đấu giá Phillips từng bán được nhiều chiếc đồng hồ với giá kỷ lục, vượt xa ước tính ban đầu. Tháng 5 năm ngoái, chiếc Rolex có tên "Bao Dai" được bán với giá 5 triệu USD tại đây. 

Gần đây nhất là chiếc Rolex Daytona bằng thép không gỉ, thuộc sở hữu của ngôi sao Hollywood - Paul Newman, ước tính ban đầu chỉ bán được với giá 1 triệu USD. Tuy nhiên, phiên đấu giá vào tháng 10 năm ngoái đã bán được chiếc đồng hồ này với giá kỷ lục 17,8 triệu USD, trở thành chiếc Rolex đắt nhất trong lịch sử. 

Thương vụ "khủng" này khiến thế giới sưu tập đồng hồ trở nên nóng hơn bao giờ hết, thu hút thêm nhiều nhà sưu tầm mới, đẩy giá lên cao và tạo ra cơn sốt đồng hồ Rolex Daytona cổ.

 

Phương Linh/ Vneconomy