clock

DU LỊCH

08:43 25-01-2016

Du khách nườm nượp lên Vườn Quốc gia Ba Vì ngắm tuyết rơi

Sau khi biết được thông tin có tuyết rơi tại Vườn Quốc gia Ba Vì, rất đông du khách đã đổ về đây thưởng lãm hiện tượng thiên nhiên kỳ thú ngay tại Thủ đô.

Nhiều bạn trẻ đã lên Vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội) để ngắm tuyết rơi. (Nguồn: TTXVN)

Ông Đỗ Hữu Thế, Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Ba Vì kiêm Giám đốc trung tâm giáo dục môi trường và dịch vụ, cho biết chỉ trong chiều 24/1, đã có hơn 2.000 du khách lên Vườn ngắm tuyết.

Ngay khi trời đã xẩm tối, vẫn rất đông người tiếp tục kéo lên Vườn, do vậy đến 19 giờ cùng ngày, Vườn Quốc gia tạm dừng không đón khách lên tham quan.

Ông Thế cũng cho biết nếu ngày 25/1, du khách đổ về đông hơn, đơn vị chỉ cho khách lên đến cốt 400, sau đó khách đi bộ lên núi để đảm bảo an toàn cho khách. Bởi đường núi trơn, dốc nên trong ngày hôm nay, nhiều du khách đi bộ vẫn trượt ngã.

Việc đảm bảo an toàn cho du khách đang được Ban quản lý Vườn Quốc gia Ba Vì đặt lên hàng đầu. Bởi lẽ, đường lên Vườn chật hẹp, có độ dốc lớn, khúc khuỷu, mây mù dày đặc, tầm nhìn thấp.

Khu vực trung tâm Vườn diện tích có thể tập trung du khách cũng không lớn. Hơn nữa, Vườn Quốc gia Ba Vì là rừng đặc dụng, lượng khách cần phải giới hạn để đảm bảo cảnh quan, hệ sinh thái.

Ngay trong ngày hôm nay, khi lượng khách kéo lên đông, Vườn Quốc gia Ba Vì cũng huy động lực lượng ứng trực, hướng dẫn khách tham quan để đảm bảo an toàn cho khách.

Vườn Quốc gia Ba Vì khuyến cáo du khách, trong những ngày này, tuyết bám nhiều trên các cành cây nên cành có thể rơi gẫy do nặng; mặt đường trơn dốc không đảm bảo an toàn nên du khách cần thận trọng khi lên Vườn.

Tuyết rơi tại Vườn Quốc gia Ba Vì bắt đầu xuất hiện từ rạng sáng 24/1, khi nhiệt độ xuống - 2 độ C và rơi nhiều nhất khoảng 9 giờ sáng. Tuyết đã phủ trắng ba đỉnh núi Ba Vì, tuyết ngập lối đi, phủ trắng trên các ngọn cây, vách đá.

Trong ngày 24/1, tuyết rơi rải rác theo nhiều đợt. Tại khu vực cốt 1.000 so với mặt nước biển trở lên, bắt đầu xuất hiện hiện tượng tuyết rơi; khu vực cao nhất là cốt 1.296 tại đỉnh Mẫu đền Thượng tuyết dày đặc hơn. Lớp tuyết phủ dày khoảng 2-3cm, có nơi lên đến 5cm.

Theo các cơ quan chức năng, hơn 30 năm nay mới xuất hiện tuyết rơi tại Vườn Quốc gia Ba Vì. Cũng theo dự báo, tuyết có thể rơi tại đây trong 1-2 ngày tới. Khu vực này chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km, do vậy, hiện tượng này thu hút rất đông người dân đến tham quan, thưởng lãm.

Theo Vietnam+