clock

Thời Trang

07:15 24-11-2015

Forever 21 "thống trị" thời trang thế hệ 8x, nhưng hãy cẩn thận nếu mãi ngủ quên trên chiến thắng

Từ những cô gái tuổi teen cho đến những phụ nữ thuộc thế hệ 8X đời đầu đều tỏ ra vô cùng say mê Forever 21. Họ không chỉ muốn mặc đồ của hãng, mà còn thật sự rất yêu thích và coi trọng chúng.

Rất nhiều cô gái đã rơi vào “lưới tình” Forever 21 và không thể dứt ra được. Lý do vì sao phái đẹp lại có một sự đam mê cuồng nhiệt với thương hiệu thời trang bình dân này vẫn là một dấu hỏi lớn.

Khi còn trẻ, các khách hàng luôn ưa thích những mẫu trang phục hợp mốt, phong cách, giá rẻ mà không tâm đến chất lượng vải vóc, các chất liệu hay kỹ thuật may. Tuy nhiên, khi càng lớn tuổi, các cô gái – giờ đây là những người phụ nữ lại để ý đến việc bộ quần áo hay những chiếc váy của mình được may từ những chất liệu gì, chúng có đẹp và đáng giá hay không, thay vì chạy theo những trào lưu thời trang thay đổi theo mùa.

Nắm bắt được tâm lý này, Forever 21 đang phát triển mạnh mẽ và ngày càng có được sự tin tưởng của thế hệ 8X khi luôn tạo nên những bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những mẫu mã chưa bao giờ lỗi mốt, nâng tầm chất lượng của chúng lên để đáp ứng nhu cầu ngày càng khó tính hơn của khách hàng.

Goldman Sachs và Teen Vogue gần đây đã tiến hành một cuộc khảo sát các đối tượng nữ giới với độ tuổi từ 13 cho đến 29 về thói quen mua sắm cũng như thương hiệu thời trang mà họ nghĩ đến và muốn mua đầu tiên.

Kết quả không mấy bất ngờ, từ những cô gái tuổi teen cho đến những phụ nữ thuộc thế hệ 8X đời đầu đều tỏ ra vô cùng say mê Forever 21. Họ không chỉ muốn mặc đồ của hãng, mà còn thật sự rất yêu thích và coi trọng chúng.

Forever 21 ở vị trí thứ 8 trong danh sách các thương hiệu quan trọng và có sức ảnh hưởng ít nhiều tới ngành công nghiệp thời trang. Nhà bán lẻ thời trang đến từ Mỹ cũng đứng đầu bảng khảo sát của 'Love List,' trong đó xếp hạng độ nổi tiếng của các thương hiệu dựa trên mức độ tương tác của họ so với khách hàng, cụ thể là có bao nhiêu người mua sắm đang nói về nhãn hiệu này.

Ở khía cạnh nói trên, Forever 21 đã đánh bại tất cả các đối thủ sừng sỏ cùng phân khúc, trong đó bao gồm các thương hiệu không kém phần nổi tiếng và phổ biến là Urban Outfitters hay H&M.

Tại sao một thương hiệu cung cấp những trang phục giá rẻ, chất lượng không quá nổi trội so với các tên tuổi cùng phân đoạn thị trường, kém xa so với những Levi’s hay DKNY, lại có thể sở hữu vị thế lớn trong lòng khách hàng đến vậy?

Câu trả lời rất đơn giản: ở giai đoạn đầu tiên, Forever 21 xác định được khách hàng mục tiêu là những cô gái chưa quan tâm đến việc mua quần áo chất lượng mà chỉ cần trông chúng có vẻ tốt. Điều quan trọng là những mẫu trang phục đó phải thật sành điệu và hợp mốt. Sau này, khi họ dần lớn tuổi hơn, hãng lại định hướng và giới thiệu cho họ những dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu thay đổi.

Bản thân cái tên "Forever 21" cũng đã nói lên tất cả. Đối với những cô gái trẻ hay phụ nữ ở phương Tây, tuổi 21 là một cột mốc đáng nhớ. Đó là một giấc mơ đối với những cô bé thiếu niên chưa đủ tuổi uống bia, và là một hoài niệm với những cô gái muốn quay trở lại lứa tuổi đẹp nhất của thời thanh xuân.

Forever 21 – Mãi mãi tuổi 21 như một thông điệp đầy sức sống gửi đến phái đẹp, rằng họ hãy gìn giữ vẻ đẹp của bản thân và chính hãng sẽ mang đến cho họ tuổi trẻ đó.

Thế hệ hiện nay quan tâm quá nhiều đến việc selfie và coi đó là một phần của cuộc sống. Bạn đang cố gắng để có được ngoại hình đẹp với những trang phục hợp mốt nhưng lại muốn chi tiền cho chúng ít hơn, phải không? – đó là lý do Forever 21 được ưa chuộng.

Forever 21 cho phép một người tiêu dùng trẻ tuổi thực hiện được chính xác những gì mà họ muốn, khi đảm bảo tính hợp thời, sang trọng và tiện lợi đúng phong cách Mỹ, mang đến vẻ bề ngoài hoàn hảo.

Tất nhiên, triết lý này không đúng với tất cả mọi người. Một phần trong thế hệ 8X giờ đây hướng tới những gì mang tính giá trị tinh thần sâu sắc hơn những bộ cánh trông có vẻ hào nhoáng, báo hiệu một thời kì thoái trào của Forever 21 nếu thương hiệu này không thay đổi.

"Tôi nghĩ rằng đang có một sự thay đổi chỉ rất lớn trong suy nghĩ của người tiêu dùng, đặc biệt là ở thế hệ 8X đã dần già nua. Hành vi mua hàng của họ giờ đây hướng về khía cạnh giá trị nhiều hơn vật chất,", ông Dunn – lãnh đạo Forever 21 phát biểu trên Business Insider.

Hơn nữa, các nhãn hiệu thời trang đối thủ khác hiện cũng đang trong quá trình thúc đẩy các chiến lược marketing nhằm lấy lại thị phần và sự yêu thích của khách hàng từ Forever 21, với những thiết kế tươi trẻ và cả những chiêu thức quảng bá đến từ các kênh xã hội truyền thông phổ biến.

Hiện nay, quần áo giá rẻ, dễ tiếp cận và phong cách được cho là đủ sức quyến rũ rất nhiều phụ nữ trẻ - những người có thể không có tiền để mua quần áo từ các hãng thời trang cao cấp nhưng lại dễ dàng sở hữu những trang phục của H&M hay Zara.

Điều này đặt ra một câu hỏi, nếu vẫn mãi ngủ quên trên chiến thắng và chất lượng quần áo không được cải thiện, liệu khách hàng có sớm quay lưng với Forever 21?

 

Theo Trí Thức Trẻ/B.I