clock

Bất Động Sản

04:56 12-09-2019

Giải bài toán đầu tư tại Bắc Giang năm 2019

Bắc Giang được đánh giá là thị trường tiềm năng mới nổi trên bản đồ bất động phía Bắc. Giữa rất nhiều dự án bất động sản mới được xây dựng tại đây, “săn” dự án như thế nào để đầu tư cho hiệu quả là bài toán khó khăn đối với các nhà đầu tư tại thị trường này.

Shophouse thương mại tại Apec Aqua Park – Suất đầu tư hấp dẫn cho nhà đầu tư 2019

Thị trường bất động sản Bắc Giang sở hữu đủ thiên thời – địa lợi – nhân hòa

Bắc Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Đắc, là đô thị quy hoạch của vùng thủ đô Hà Nội. Được định hướng trở thành thành phố công nghiệp lớn, Bắc Giang là nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các Khu công nghiệp và xuất khẩu lao động phía Đông Bắc. 

Hiện tại, Bắc Giang đã thu hút 1.200 dự án đầu tư kèm theo đó là sự xuất hiện của 6 khu công nghiệp và gần 40 cụm công nghiệp trên địa bàn. 

Việc ồ ạt xuất hiện các khu và cụm công nghiệp đã dẫn tới một lượng lớn nhập cư của tầng lớp dân số trẻ và chuyên gia nước ngoài tới Bắc Giang. Quá trình nhập cư của lượng lớn cư dân ngoại tỉnh đã tạo ra nhu cầu cao về nhà ở và các dịch vụ thương mại, giải trí tại Bắc Giang. 

Tuy nhiên, thị trường căn hộ cao cấp tại Bắc Giang còn khá khan hiếm. Bắc Giang đang cần một tổ hợp căn hộ dịch vụ, khách sạn 5 sao cao cấp để lấp đầy nhu cầu của thị trường.

Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 132 chợ các loại, 9 siêu thị và 8 trung tâm thương mại (TTTM). Các khu mua sắm này hiện chủ yếu đáp ứng những mặt hàng thiết yếu hàng ngày và phân phối các dòng sản phẩm riêng biệt. 

Đây là tiềm năng để phát triển một tổ hợp vui chơi, giải trí đa dạng và đồng bộ nhiều tiện ích, dịch vụ mới phục vụ nhu cầu cuộc sống của người dân. 

Thị trường bất động sản Bắc Giang thực tế hội tụ đủ những tiềm năng phát triển sẵn có thiên thời, địa lợi và nhân hòa từ nhu cầu thực tế của người dân, là cơ hội để phát triển những sản phẩm đầu tư chất lượng tận dụng được các tiềm năng đó. 

Bài toán đầu tư hấp dẫn cho nhà đầu tư tại Bắc Giang

Trong gần 30 dự án được tỉnh Bắc Giang phê duyệt và đầu tư năm 2018, chỉ có duy nhất  dự án Apec Aqua Park Bắc Giang do Tập đoàn Apec Group làm chủ đầu tư, là nằm trong phân khúc bất động sản cao cấp. 

Apec Aqua Park Bắc Giang là dự án căn hộ khách sạn và TTTM 5 sao chuẩn quốc tế đầu tiên tại Bắc Giang, nằm trong số ít những dự án được Sở Xây dựng Bắc Giang cấp phép được bán cho người nước ngoài tại Việt Nam.

Nổi bật trong dự án Apec Aqua Park Bắc Giang là hệ thống các căn hộ cao cấp sang trọng với thiết kế hiện đại, kết hợp hài hòa giữa phong cách phương Tây và nét văn hóa kiến trúc của phương Đông. 

Apec Aqua Park còn phát triển hệ thống tiện ích nội ngoại khu đồng bộ theo tiêu chuẩn 5* quốc tế bao gồm: Trung tâm thương mại, trường mầm non quốc tế, spa, gym, Jjim Jil Bang, trung tâm hội nghị, vườn thiền, bể bơi vô cực, sky bar, nhà hàng… được bố trí hợp lý giúp việc đi lại của cư dân luôn được thuận tiện. 

Dự án Apec Aqua Park Bắc Giang hiện tại có ba hình thức đầu tư hấp dẫn: căn hộ cam kết, căn hộ không cam kết và shophouse thương mại. 

Shophouse thương mại Apec Aqua Park được đặt ngay tại khối đế của tòa nhà dự án, nằm trong khu dân cư đông đúc từ các căn hộ của dự án, tích hợp nhiều dịch vụ, tiện ích khác biệt, hứa hẹn là tụ điểm giải trí, mua sắm hàng đầu tại Bắc Giang. 

Trung bình, đầu tư cho shophouse thương mại có thể sinh lời đến 12%/năm, đặc biệt với các địa điểm tiềm năng như Bắc Giang thì tỷ lệ sinh lời còn có thể cao hơn nữa.

Với căn hộ cam kết, chủ đầu tư sẽ cam kết trả cho nhà đầu tư sở hữu căn hộ lợi nhuận 10 – 12%/năm trong thời gian cam kết 5 – 10 năm. 

Như vậy chỉ cần đầu tư căn hộ, nhà đầu tư đã yên tâm nhận “lãi” bền vững trong thời gian dài. Sau đó, nhà đầu tư có thể nhượng lại căn hộ hoặc tiếp tục vận hành tùy theo nhu cầu sử dụng thực tế.

Với căn hộ không cam kết, một suất đầu tư trung bình cho căn hộ chỉ khoảng từ 700 triệu – 1 tỷ đồng. 

Hiện tại, công suất cho thuê phòng tại Bắc Giang vào khoảng 70%/năm, với mức cho thuê khoảng 1 triệu đồng/đêm – 1,6 triệu đồng/đêm (giá thuê trung bình cho phòng khách sạn 5 sao), thì sau khi trừ đi các chi phí và đóng thuế, lợi nhuận net mà nhà đầu tư thu về một năm sẽ vào khoảng hơn 150 triệu đồng – 250 triệu đồng, biên lợi nhuận khoảng hơn 20%. 

Như vậy sau 4 - 5 năm, nhà đầu tư sẽ hòa vốn. 

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng vừa ra mắt chính sách mới về gói trái phiếu kẹp bất động sản. 

Chỉ từ 500 triệu đồng/gói trái phiếu kết hợp bất động sản, khách hàng đã có cơ hội sở hữu gói trái phiếu ưu đãi của Apec Group và căn hộ tại dự án Apec Aqua Park Bắc Giang, đồng thời giá trị căn hộ thực tế khách hàng cần trả cũng được chiết khấu từ 14% đến 20% tùy mệnh giá gói trái phiếu. 

Trong bối cảnh thị trường bất động sản cao cấp tại Bắc Giang mới đang ở giai đoạn đầu, Apec Aqua Park thực sự là cơ hội đầu tư hấp dẫn, là lời giải hoàn hảo cho bài toán đầu tư bất động sản tại Bắc Giang.

 

theo Nhịp sống kinh tế