clock

Doanh Nghiệp

03:49 16-09-2019

Giới doanh nhân và kỳ vọng đặc biệt vào Lotus - mạng xã hội Việt sắp ra mắt

Sản phẩm đặc biệt, đột phá, tôn vinh giá trị thực và tạo nên sân chơi công bằng giữa nhà sản xuất nội dung và nền tảng là những kỳ vọng đặc biệt của giới doanh nhân và các nhà sáng tạo content kỳ vọng ở Lotus.

Sản phẩm đặc biệt và đột phá

Made in Vietnam được xem là chiến lược mới để giúp Việt Nam hoá rồng. Với những người làm công nghệ tại Việt Nam, đây không chỉ là mục tiêu kinh doanh, mà còn là cách những người Việt vượt qua định kiến nghiệt ngã "hàng ngoại mới xịn" đã ăn sâu vào tiềm thức người tiêu dùng trong nhiều thập kỷ qua.

Chủ tịch FPT Software trong một bài phỏng vấn đã cho rằng để ghi danh toàn cầu, một sản phẩm made in Vietnam hoặc đột phá về ý tưởng hoặc dễ tiếp cận người dùng hơn hay giá thành phải khác hẳn.

"Theo tôi, khác biệt phải dựa trên giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Chúng ta là ai, thế mạnh vốn có là ở đâu, sản phẩm chúng ta đặt trong mối tương quan với đối thủ có gì vượt trội? Trước nhất, hãy hiểu bản thân doanh nghiệp của mình, sau đó tự khắc bài toán khác biệt sẽ có câu trả lời".

Tôn vinh giá trị thựcKhi nhận được câu hỏi về kỳ vọng của người nhiều năm làm trong lĩnh vực phần mềm của FPT với một sản phẩm công nghệ mới là mạng xã hội Lotus, ông Hoàng Nam Tiến cho rằng số lượng người dùng sẽ quyết định phần lớn sự thành bại, đặc biệt là trong năm đầu tiên đầy khó khăn. "Tôi hy vọng Lotus sẽ vượt qua được năm khó khăn đầu tiên với 10 triệu users", ông nói.

Hào hứng trước thềm lễ ra mắt mạng xã hội Lotus sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội vào tối 16/9, doanh nhân Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Le Bros cho rằng sản phẩm mới từ VCCorp sẽ tạo ra một sân chơi mới về content, ở nơi đó content sẽ có giá trị hơn, không phải vì nó được sản xuất theo ý muốn của một nhóm bạn đọc, có thể câu view, mà vì nó là những thông tin, nội dung có ích cho xã hội.

Theo ông Vinh, nếu khái niệm một cách đơn giản Lotus, có thể gói gọn nó trong một hình ảnh mang tính biểu tượng: "Mạng xã hội của người Việt, giúp nội dung do người Việt sáng tạo, được trở về đúng giá trị đích thực của nó".

Tương tự, giám đốc Marketing của Tigi và Davines tại Việt Nam Phạm Vũ Tùng cũng nhấn mạnh tính tiên phong của Lotus trong việc "đưa ra một định nghĩa mới về một mạng xã hội - nơi nội dung, thông tin trung thực, phong phú là thành tố xây chắc sự gắn kết của các thành viên trong cộng đồng".

Sân chơi công bằng giữa nhà sản xuất nội dung và nền tảng

Nếu như các doanh nhân quan tâm tới tính "mới" trong sản phẩm mạng xã hội Made in Vietnam thì những nhà làm nội dung lại dành sự chú ý tới môi trường mà Lotus cam kết tạo ra. Theo nhà báo - Travel Blogger Dy Khoa, Lotus có thể sẽ trở thành kẻ tiên phong "tạo nên môi trường công bằng giữa người sản xuất nội dung và nền tảng".

KOL trong ngành du lịch này phân tích, trước giờ, người dùng vẫn quen với việc các nhà sản xuất đăng tải nội dung lên nền tảng đều bị các user khác sử dụng một cách miễn phí và phải thu về các quảng cáo từ doanh nghiệp để tái tạo sáng tạo. Việc này thực sự gây ảnh hưởng tiêu cực đến các nhà sáng tạo nội dung.

"Tôi trông chờ cách Lotus sẽ vận hành để tạo lại thế cân bằng và công bằng. Trong thời đại nội dung được chú trọng ở tất cả các lĩnh vực như hiện nay, Lotus có hướng đi đúng đắn. Tuy nhiên, hiện nay, các mạng xã hội chưa có hình thức đẩy nội dung phù hợp, thân thiện với người dùng mà còn rất nhiều nội dung rác... Tôi đặt rất nhiều kỳ vọng vào MXH Lotus. Tôi chắc chắn sẽ là một trong những người đầu tiên đăng ký khi nền tảng mở beta".

 

Theo Nhịp Sống Công nghệ