clock

Bất Động Sản

06:19 12-10-2015

Hé lộ danh mục dự án “khủng” của HD Mon Holdings

Nếu không có gì thay đổi, cuối năm nay HD Mon Holdings sẽ tiến hành mở bán dự án đầu tiên của mình là Mon City tại Mỹ Đình. Tuy nhiên, điều đáng nói là đại gia này không chỉ có Mon City mà trên thực tế đã và đang chuẩn bị đầu tư một loạt dự án khủng khác…

Dự án Mon City tại Mỹ Đình.

Sau giấc ngủ đông…

Dù cuối năm nay HD Mon Holdings mới tiến hành mở bán dự án đầu tiên nhưng kế hoạch thâm nhập thị trường bất động sản của đại gia này đã được chuẩn bị từ nhiều năm trước đây. Song, do điều kiện thị trường chưa thuận lợi, cũng như nhiều chủ đầu tư khác, HD Mon Holdings đã kiên nhẫn chờ đợi trong một thời gian dài.

Giờ đây khi thị trường bất động sản đã có dấu hiệu khởi sắc. Sự ấm lại đáng kể của thị trường bất động sản và những tín hiệu lạc quan về kinh tế vĩ mô đã đưa lại cơ hội mới cho các chủ đầu tư. Trong thời gian qua, hàng loạt dự án bất động sản cũng đã được khởi động lại.

Trong bối cảnh đó, HD Mon Holdings đã gây ấn tượng mạnh trong giới đầu tư bất động sản Hà Nội năm 2015, với việc công bố dự án vàng Mon City, đồng thời hé lộ thông tin về một loạt dự án quan trọng khác, không chỉ ở Hà Nội mà còn ở nhiều tỉnh thành khác trong cả nước như Quảng Ninh, Hà Nam, Bắc Ninh, Đà Nẵng, TP. HCM…

Dự án Mon City thuộc phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm và Phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội với tổng diện tích 6,7ha, trong đó diện tích đất xây dựng là 22.488m2. Hiện tại, Mon City đang là một trong những dự án có quy mô lớn nhất khu vực Mỹ Đình với 2 tòa tháp hỗn hợp 30 tầng, 4 tòa tháp hỗn hợp 27 – 33 – 39 – 45 tầng và 147 căn nhà liền kề. Tổng diện tích sàn xây dựng (không kể tầng hầm) là 285.304m2.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, để thực hiện dự án này, Mon City đã thuê công ty AEDAS (Hồng Kông) thiết kế, đồng thời Công ty xây dựng Hòa Bình sẽ làm tổng thầu xây dựng. Về tài chính, Mon City nhận được sự hỗ trợ từ HD Bank, đảm bảo dự án được triển khai thuận lợi ngay từ đầu, mặc dù có lượng vốn đầu tư khá lớn, lên tới 5.650 tỷ đồng.

Bên cạnh Mon City, HD Mon Holdings cũng đang chuẩn bị đầu tư Dự án khu nhà ở cao tầng tại ngõ 29 Láng Hạ, Hà Nội. Đây là dự án nằm trọn trên khu đất là trụ sở của HD Mon Holdings hiện nay với tổng diện tích 3.182m2. Tại đây, HD Mon Holdings dự định sẽ đầu tư xây dựng khu căn hộ với 176 căn chung cư cao cấp, dự kiến khởi công vào năm 2016 và hoàn thành vào năm 2019.

Dự án khu nhà ở cao tầng tại ngõ 29 Láng Hạ, Hà Nội. 

Ngoài ra, một dự án khác cũng rất đáng chú ý của HD Mon Holdings là dự án Khu nhà ở cao cấp và thương mại tại số 1 Quốc Tử Giám, Hà Nội. Trên nền đất thuộc Nhà máy nước Lương Sử cũ, nhà đầu tư sẽ cho xây dựng một tổ hợp nhà ở, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê nằm trên khu đất có tổng diện tích 10.425m2.

Mở rộng bản đồ đầu tư

Không chỉ tiến hành đầu tư tại Hà Nội, HD Mon Holdings cũng đang triển khai một số dự án quan trọng khác, đặc biệt là tại Quảng Ninh. Cụ thể, HD Mon Holdings đã khởi công Dự án Khu đô thị mới hiện đại phía đông Hòn Cặp Bè – Hạ Long.

Đây là dự án đầu tư xây dựng nhà ở, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê có tổng diện tích khu đất 178.900m2 với tổng mức đầu tư 3.900 tỷ đồng. Dự kiến khi hoàn thành vào năm 2018, dự án sẽ cung cấp ra thị trường 426 căn biệt thự, liền kề và 2 tòa nhà hỗn hợp dịch vụ và chung cư 35 tầng.

 Dự án Khu đô thị mới hiện đại phía Đông Hòn Cặp Bè – Hạ Long.

Một dự án đáng chú ý khác là Dự án Quần thể sân Golf, khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp - Vân Đồn, Quảng Ninh thuộc đặc khu kinh tế Vân Đồn, Quảng Ninh cũng đã được khởi động trên diện tích hơn 3.000 ha và số vốn đầu tư khoảng 1.792 tỷ đồng, với mục tiêu đầu tư xây dựng một sân golf, khách sạn 5 sao, casino, nhà hàng và các công trình dịch vụ, biệt thự song lập cho thuê…

Trong thời gian qua, thị trường bất động sản Hà Nội đã chứng kiến một loạt dự án mới ra đời và đạt được những kết quả khả quan. Theo nhận định của một số chuyên gia, với việc kinh tế vĩ mô đã trở nên ổn định trở lại sau nhiều năm thăng trầm, cộng với những hiệu ứng tích cực từ việc Việt Nam vừa hoàn tất đàm phán Hiệp định TPP, trong thời gian tới nền kinh tế nói chung và lĩnh vực bất động sản nói riêng sẽ trở nên “ấm áp” trở lại, mở ra nhiều cơ hội mới cho các nhà đầu tư. Không nằm ngoài sức ảnh hưởng đó, lại nắm trong tay những dự án khủng, nếu biết tận dụng, chắc chắn HD Mon Holdings sẽ tiến rất xa.

 

Hoàng Hà/ Bizlive.vn