clock

Doanh Nghiệp

09:49 04-03-2016

Lợi ích thực từ khuyến mãi khủng của nhà mạng

Để hấp dẫn khách hàng, các nhà mạng liên tục tung ra các chương trình khuyến mại mỗi tháng. Có thể kể đến các chương trình như tặng dung lượng 3G, khuyến mãi 50% giá trị thẻ nạp, miễn phí gọi 10 phút tính tiền 1 phút hay miễn phí phút gọi thứ 2 đến phút thứ 10… Việc các nhà mạng thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi là cơ hội cũng như thách thức lớn trong cuộc đua khuyến mại mới, cạnh tranh khốc liệt hơn về giá cước và dịch vụ.

Chương trình khuyến mãi bắt đầu từ 1/2016 và kết thúc 6/3/2016.

Gần như mỗi tháng, các nhà mạng đều có chương trình khuyến mãi, một số chương trình còn là định kỳ như miễn phí các cuộc gọi nội mạng từ phút thứ 2 đến phút thứ 10. Có thể nói, đây là chương trình khuyến mãi hấp dẫn với người dùng ưa gọi điện. Tuy nhiên, cũng phải lưu ý là các cuộc gọi chỉ được miễn phí từ phút thứ 2 đến phút thứ 10 (cho nội mạng), như vậy nếu cuộc gọi dưới 2 phút thì vẫn tính phí như bình thường.

Trong cuộc đua khuyến mãi, đã có quy định và các nhà mạng cũng đã cam kết ngừng việc chạy đua khuyến mãi tặng 100% giá trị thẻ cào, để đảm bảo hiệu quả kinh doanh dài hạn, tránh phá vỡ cấu trúc thị trường. Song trên thực tế, mức khuyến mãi khủng này vẫn “âm thầm” diễn ra nhưng chỉ trong một ngày và dành cho một số thuê bao nhất định.
 
Tham gia cuộc chơi muộn, nên những nhà mạng như Vietnamobile ngoài những gói cước – dịch vụ đòi hỏi cần phải có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thật sự mang lại lợi ích cho người dùng. Bên cạnh duy trì các gói cước dịch vụ như sim Sinh viên, sim Thạch Sanh…, năm nay để đuổi kịp các đối thủ trong cuộc đua khuyến mãi, Vietnamobile chạy chương trình “Tết rộn ràng – ngập tràn quà tặng” từ tháng 1/2016. Chương trình lần này, quà tặng mà Vietnamobile mang đến cho khách hàng là những sản phẩm thiết thực và giá trị. Giải thưởng là 1 xe ô-tô Mazda (giải nhất), 3 xe Honda Wave RSX (giải nhì) cùng 735 nghìn giải ngày (+ 20,000 VND vào tài khoản)...

Không chỉ chú trọng vào giải thưởng thiết thực, hình thức khuyến mãi của Vietnamobile cũng nhằm giữ vững quyền lợi cho người tiêu dùng. Đại diện nhà mạng này cho biết, với chương trình khuyến mãi này, khách hàng chỉ cần nạp thẻ, mã số khuyến mãi sẽ được tự động cập nhật lên hệ thống mà không cần thêm bất kỳ hình thức đăng ký nào khác. Chương trình “Tết rộn ràng – ngập tràn quà tặng” của Vietnamobile sẽ kéo dài đến hết ngày 6/3/2016.

Đối với các nhà mạng, việc tung ra các chương trình khuyến mãi với giải thưởng thiết thực sẽ tạo nên sợi dây vô hình ràng buộc giúp giữ chân khách hàng, tạo được hình ảnh, từ đó mở rộng thị phần, tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
 
 
P.T/ TGS.VN