clock

Doanh Nghiệp

08:59 22-06-2016

LOTTE Mart tăng cường thu mua và phân phối vải thiều hỗ trợ nông dân miền bắc

Trước tình hình vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) và một số khu vực tại miền Bắc gặp nạn mất mùa, LOTTE Mart đã chủ động kết nối, tăng cường thu mua và phân phối vải thiều ở các siêu thị trong hệ thống toàn quốc nhằm hỗ trợ đầu ra cho bà con nông dân trồng vải.

Khách hàng ủng hộ tiêu thụ vải thiều

Sau đợt cao điểm thu hoạch sớm, vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã bắt đầu bước vào mùa chính vụ. Do yếu tố thời tiết không thuận lợi, rét đậm rét hại gây ảnh hưởng kéo dài, vải thiều năm nay không được mùa như mọi năm. Sản lượng toàn tỉnh ước tính chỉ đạt khoảng 70% so với năm ngoái.

Với tinh thần hỗ trợ nông dân trồng vải thiều, ngay từ đầu mùa vụ, bộ phận thu mua của hệ thống LOTTE Mart Việt Nam đã chủ động kết nối, tăng cường số lượng nhà cung cấp tại các tỉnh chuyên canh vải thiều để có thể linh hoạt trong kế hoạch phân phối và hỗ trợ nông dân trồng vải phía Bắc. Từ giữa tháng 6, 12 siêu thị trong hệ thống LOTTE Mart Việt nam trên toàn quốc cũng đã tăng cường bán sản phẩm vải thiều xuất xứ từ Lục Ngạn (Bắc Giang) và sắp tới là Hải Dương.

Hiện tại, trong 3 ngày cuối tuần (từ 17/6-19/6/2016), LOTTE Mart triển khai chương trình Chung một tấm lòng tích cực kêu gọi khách hàng hỗ trợ bà con nông dân trồng vải có thêm đầu ra tiêu thụ. LOTTE Mart cũng ưu tiên khu vực trưng bày vải thiều với diện tích rộng, đọc loa kêu gọi khách hàng, treo banner, trưng bày đẹp mắt, dễ thu hút. Do tính chất vùng miền và quá trình vận chuyển, giá vải các miền Nam, Trung, Bắc có sự chênh lệch giao động từ 24.900đ/kg đến 38.000đ/kg.

LOTTE Mart sẽ tiếp tục triển khai những chương trình khuyến mãi ngắn trong suốt mùa vụ vải thiều năm nay, đảm bảo cho người tiêu dùng cơ hội tiếp cận thường xuyên với nguồn vải tươi ngon cùng mức giá ưu đãi.

Đại diện bộ phận thu mua LOTTE Mart cho biết: “Hoạt động bán hàng hỗ trợ vải thiều năm nay nằm trong chiến lược và cam kết hỗ trợ nông dân địa phương của LOTTE Mart. Sau 3 ngày bán hàng cuối tuần, chúng tôi sẽ tổng kết sản lượng tiêu thụ được, cũng như đưa ra những giải pháp hữu hiệu tăng cường hỗ trợ cho nông dân”.

Dung Thanh