clock

XE

05:17 30-09-2015

Năng động, tiện nghi như Hyundai Tucson 2016

Nếu đang phân vân giữa hai mẫu xe crossover năm chỗ ngồi vốn nhận được nhiều sự quan tâm nhất trên thị trường là Honda CR-V hay Mazda CX-5, bạn hãy tham khảo thêm Hyundai Tucson 2016, sản phẩm Hàn Quốc mới được tung ra thị trường.

Nhờ kiểu dáng cách tân cùng hàng loạt trang bị tiện nghi cao cấp mà giá bán lại phải chăng, đây là mẫu xe phù hợp cho những người năng động, yêu thích công nghệ hiện đại.

Kiểu dáng hiện đại

Đi theo ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy 2.0, Hyundai đang dần “lịch lãm hóa” các dòng xe của mình, từ SantaFe đến Sonata và gần đây nhất là Tucson. Mẫu xe mới này khá hài hòa, sang trọng, phù hợp hơn đối với nhu cầu sử dụng xe của đông đảo khách hàng và với nhiều mục đích khác nhau.

Tucson 2016 có kích thước 4.475×1.850×1.651 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.670mm. Đây là kích thước phù hợp cho nhu cầu sử dụng xe cá nhân cũng như phục vụ một gia đình nhỏ có bốn người.

Đầu xe nổi bật với cụm đèn pha hiện đại theo công nghệ LED, được bố trí thành hai cụm đèn bi, cho ánh sáng cực tốt vào ban đêm. Cùng với đèn trang trí ban ngày được bố trí hợp lý, kiểu dáng của Tucson mới vừa trẻ trung, vừa hiện đại.

Phía sau xe có thiết kế khá thể thao: cụm đèn LED với họa tiết đẹp mắt, trông tròn trịa và gọn gàng hơn đàn anh SantaFe. Dường như không có điểm gì đáng chê về kiểu dáng của chiếc xe này.

Người lái có thể dễ dàng mở cửa xe thông qua nút bấm trên tay nắm trong khi vẫn giữ chìa khóa trong túi, sau đó ngồi vào xe và nhấn nút khởi động để nổ máy.

Một tính năng khác chỉ có ở những mẫu xe cao cấp lần đầu tiên đã xuất hiện ở Tucson 2016: cốp điện thông minh. Việc đóng mở cốp được thực hiện bằng điện thông qua một nút bấm. Với chìa khóa trong túi, người lái chỉ việc đứng gần đuôi xe trong khoảng vài giây và sau 3 nhịp báo hiệu, cốp xe sẽ tự động mở ra, rất thuận tiện khi người lái đang “tay xách nách mang”.

Cảm nhận về tính tiện nghi có ngay ở ghế lái vì nó được chỉnh bằng điện theo 10 hướng, ghế trước bên cạnh cũng điều chỉnh được bằng điện theo 8 hướng.

Điểm ưu việt tiếp theo là hệ thống phanh tay điện tử, bao gồm cả Auto Hold – tính năng vốn chỉ có trên các mẫu xe sang như Audi hay Lexus.

Vô-lăng kiểu thể thao ba chấu có thể không đẹp bằng SantaFe nhưng được tích hợp nhiều tính năng với khá nhiều nút bấm tiện ích, bao gồm hệ thống Cruise Control, điều khiển cuộc gọi qua Bluetooth, điều chỉnh âm lượng nhạc. Trong khi đó, hệ thống điều hòa trong xe thuộc loại tự động hai vùng lạnh, tương đương với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Xe được trang bị cảm biến lùi cùng một camera được tích hợp trên gương chiếu hậu như để bù trừ cho sự thiếu mất hệ thống màn hình cảm ứng và DVD cho nhu cầu giải trí. Xe chỉ được trang bị màn hình nhỏ hiển thị âm nhạc, nhưng có thể kết nối AUX/USB/Bluetooth, đọc đĩa CD/MP3.

Trên đầu người lái và hành khách là cửa sổ trời Panorama toàn cảnh, có thể mở được một nửa phía trước. Ở hàng ghế sau, không gian cho hành khách khá rộng rãi. Xe có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Nhờ nắp che khoang hành lý, tốc độ làm mát toàn cabin khá nhanh.

Đặc biệt hơn, ghế sau của xe vượt trội so với các đối thủ khi có khả năng ngả ra sau với biên độ lớn tương tự như đàn anh SantaFe, tạo sự thoải mái cho hành khách phía sau trong những hành trình dài.

Nhược điểm của Tucson 2016 là dung tích của khoang hành lý hơi nhỏ, hệ thống giải trí còn khiêm tốn, hàng ghế trước điều chỉnh được bằng điện nhưng lại thiếu chức năng nhớ vị trí ghế.

Ba chế độ lái phù hợp với mọi tay lái

Tucson 2016 được trang bị động cơ xăng NU 2.0 MPI, sản sinh công suất tối đa 155 mã lực tại 6.200 vòng/phút, moment xoắn cực đại 192Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và đặc biệt là đi kèm 3 chế độ lái gồm Eco, Normal và Sport.

Các chế độ lái làm thay đổi đáng kể cách hoạt động của hộp số cũng như độ nặng của vô-lăng. Chế độ Eco phù hợp khi chạy xe trong thành phố, vô-lăng nhẹ nhàng giúp xe di chuyển linh hoạt, đồng thời giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.

Ở chế độ Sport, xe sẽ chuyển số ở vòng tua cao, vô-lăng trở nên nặng và đầm chắc hơn, mang đến cho người lái một cảm giác tăng tốc mượt mà và linh hoạt trên đường trường, đặc biệt là đường cao tốc.

Trong khi đó, chế độ Nomal trung hòa giữa Eco và Sport, phù hợp cho hầu hết người lái.

Điểm ấn tượng về khả năng vận hành của Tucson 2016 chính là hệ thống treo khá mềm mại, giúp xe vượt qua các gờ giảm tốc rất nhẹ nhàng mà không mấy ảnh hưởng đến khoang xe bên trong. Tuy nhiên, tiếng lốp ma sát với mặt đường vọng vào khoang xe ở tốc độ cao cũng là một nhược điểm.

Hyundai Tucson 2016 được phân phối tại Việt Nam với phiên bản thường (925 triệu đồng) và phiên bản đặc biệt (995 triệu đồng), cùng sở hữu bộ phận động lực như nhau, khác biệt nằm ở trang bị tiện nghi. Mẫu xe này là lựa chọn hợp lý dành cho đối tượng khách hàng không có đòi hỏi phức tạp nhưng có xu hướng đề cao giá trị sử dụng.

 

Theo DNSG/DNSGCT