clock

Thời Trang

05:50 24-10-2015

Nhà thiết kế Donna Karan: Đừng cố che giấu bản thân, dù bạn mập hay ốm

Nhiều người nghĩ rằng chỉ khi mặc những bộ quần áo rộng thùng thình thì mới có thể che đậy được vòng ba quá to của mình. Đôi khi quần áo nhỏ hơn cũng có thể làm họ trông gọn hơn rất nhiều.

Nhà thiết kế Donna Karan – Cây gạo cội của nền thời trang Mỹ

Cây gạo cội của nền thời trang Mỹ đã sắp bước qua tuổi 67 và có lẽ cũng đã đến lúc bà phải dành chút thời gian cho riêng mình.

Mùa hè vừa qua, bà thông báo chính thức rời ghế Giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang Donna Karan để toàn tâm toàn ý cho công ty Urban Zen company and Foundation – tập trung vào các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, giáo dục và bảo tồn văn hoá tại những quốc gia như Haiti.

Bà còn nói sẽ cho ra mắt cuốn hồi ký của mình mang tên “My Journey”. Cuốn hồi ký sẽ hé lộ rất nhiều những câu chuyện thú vị, những giai thoại gắn liền với cá nhân bà. Ví dụ như câu chuyện về bà và Barbra Streisand trở thành những người bạn thân thiết như thế nào…

Và dưới đây là những phương châm trong phong cách thời trang “ứng dụng” của nhà thiết kế Donna Karan.

Nói đến thời trang là nói đến mặc và mặc

Bên cạnh những trang phục dành riêng cho mình, phụ nữ vẫn mặc cả quần áo vốn dành cho nam giới. Các quý cô mặc cả áo sơ mi, thắt cà vạt bên cạnh những bộ trang phục điệu đà, hay những bộ trang phục nóng bỏng cho những buổi tối cocktail lãng mạn…Vậy, đâu mới là hình ảnh của một người phụ nữ “đi làm”? Cô ấy chỉ là đang mặc một bộ đồ theo kiểu đi làm, đơn giản vậy thôi.

Quần áo cũng cần phải làm việc cả ngày lẫn đêm, và màu đen là đẹp nhất

“Tôi muốn quần áo phải đi cùng tôi từ phút giây tôi thức dậy vào buổi sáng cho tới khi tôi đi ngủ vào ban đêm. Tôi muốn quần áo phải đi theo cái vòng tròn đó, bởi tôi thấy là mình chẳng có đủ thời gian để về nhà và thay đồ.

Nó giống như kiểu, nếu tôi xếp tất cả chúng vào vali và đi Châu Âu, vậy tôi sẽ phải đóng gói cái gì đây? Đồ trang sức cũng là một yếu tố quan trọng. Và tôi yêu màu đen. Tôi chưa bao giờ hết yêu màu đen cả”

“Tôi nhớ tạp chí Women’s Wear Daily thực sự không thích nhìn tôi mặc vai trần (hở vai và che tay). Và một hôm, Liza Minnelli quyết định đến trước tủ quần áo của tôi và chọn chính chiếc váy đó.

Tất cả mọi người đều trầm trồ trước bộ váy ấy. Sau đó, tôi thấy Hillary Rodham Clinton, đệ nhất phu nhân mặc kiểu váy này tại Nhà trắng. Đối với tôi, đôi vai trần nên được “khoe”. Đó là phần duy nhất trên cơ thể của phụ nữ không bị “tăng kí”. Bạn có thể bị tăng cân ở tất cả các bộ phận khác trên cơ thể trừ đôi vai”

“Một trong những người bạn thân nhất của tôi, Barbra Streisand, thường mặc những bộ quần áo cực kỳ lộng lẫy.

Tôi giúp cô ấy chọn cho mình những bộ trang phục thuận tiện và lộng lẫy trong những buổi hoà nhạc mà cô ấy diễn. Và tôi luôn nói rằng chúng tôi đã cùng làm nên điều đó. Là “chúng tôi” chứng không phải “tôi”. Chúng tôi cùng nhau thiết kế ra nó.

Và tất nhiên là khi tôi thiết kế váy cưới cho cô ấy tôi thực sự cảm thấy đó là một điều tuyệt vời. Cô ấy có một phong cách rất linh hoạt, đơn giản nhưng thanh lịch và không bao giờ đi quá cái mức độ ấy. Và đó cũng chính là cách mà qua đó tôi cảm nhận về quần áo.”

Đừng che giấu bản thân

“Bạn biết đấy, mỗi người phụ nữ có một quan điểm về việc họ “có thể” mặc những trang phục như thế nào theo quan điểm đó. Bạn biết tôi đã làm điều gì không? Điều đó chỉ đúng phần nào thôi. Như kiểu váy bút chì ấy. Ôi, tôi rất yêu những quý cô mặc váy bút chì. Bạn sẽ không phải bận tâm xem đùi của mình có quá to hay không bởi chúng làm cho phần hông “quá khổ” dường như gọn lại.

Những chiếc váy đó thực sự đã làm trọn nhiệm vụ của mình. Nhiều người không thực sự hiểu được điều đó: họ nghĩ rằng chỉ khi mặc những bộ quần áo rộng thùng thình thì mới có thể che đậy được vòng ba quá to của mình. Đôi khi quần áo nhỏ hơn cũng có thể làm họ trông gọn hơn rất nhiều."

Tự áp chỉ tiêu cho bản thân

Bốn show diễn thời trang ( tuần lễ thời trang) trong một năm ư? Quá nhiều việc phải làm. Đúng là kiệt sức. Nhiều lúc tôi phải thốt lên “trời ơi, ước gì mình có thể một tuần nữa, hai tuần nữa, ba tuần nữa thôi. Nhưng là một nhà thiết kế, bạn cần phải đặt ra deadline cho mình. Và hãy nhớ, bạn là người đi đầu xu hướng.

 

Theo Trí Thức Trẻ/JOCELYN NOVECK