clock

Thế Giới

05:24 30-09-2015

Nhật Bản sẽ trở thành quốc gia thân thiện nhất với doanh nghiệp

Trong một tuyên bố mới đây, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cam kết thúc đẩy cải cách để biến xứ hoa anh đào trở thành quốc gia “thân thiện với doanh nghiệp nhất thế giới,” đồng thời kêu gọi thêm đầu tư từ Mỹ vào nước này.

Phát biểu tại một hội nghị đầu tư tại New York, ông Abe nói Nhật Bản sẽ giảm thuế suất thực tế mà doanh nghiệp phải nộp từ 32% hiện nay xuống khoảng 20% trong những năm tới. Tỷ lệ này ở New York, Mỹ, hiện là 46%.

Ông Abe cho biết Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) cùng các phái đoàn ngoại giao Nhật Bản tại Mỹ sẽ tích cực hỗ trợ các công ty Mỹ muốn tiếp cận thị trường này.

Ông Abe cho biết số lượng du khách nước ngoài đến thăm Nhật Bản tăng gấp ba lần trong ba năm qua, và nước này sẽ tăng cường nhiều biện pháp để thu hút khách du lịch nhân sự kiện Tokyo tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympics Games (Thế vận hội dành cho người khuyết tật) vào năm 2020.

Trong một thông tin có liên quan, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cùng ngày nhận định đồng yen yếu không tác động quá lớn đến hoạt động xuất khẩu của Nhật Bản, do các doanh nghiệp chế tạo nước này chuyển hoạt động sản xuất ra nước ngoài.

Đồng nội tệ Nhật Bản đã giảm giá mạnh so với đồng USD kể từ cuối năm 2012, khi Thủ tướng Abe lên cầm quyền và Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) bắt đầu thực hiện chương trình nới lỏng tiền tệ khổng lồ.

 

ML/TTXVN