clock

Doanh Nghiệp

06:54 15-09-2017

Pmax: Thành công bằng sự sáng tạo và khác biệt

Bằng sự sáng tạo và khác biệt trong phân khúc cho thuê văn phòng vừa và nhỏ, Nguyễn Văn Dũng một thanh niên ở Chàng Sơn, Thạch Thất đã dũng cảm từ bỏ một sự nghiệp dày công gây dựng suốt 8 năm trời trong lĩnh vực kiến trúc nội thất để chuyển sang lĩnh vực mới – lĩnh vực bất động sản. Để rồi chỉ sau hai năm, công ty Pmax của anh đã lọt vào top những doanh nghiệp hàng đầu tại Hà Nội trong phân khúc này.

Sau khi tốt nghiệp khoa Công nghệ thông tin của trường Công nghiệp Hà Nội, Nguyễn Văn Dũng đã đầu quân làm việc cho một số công ty liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin như các công ty về website, PR, Marketing online….. Sau một thời gian làm việc, cơ duyên lại đưa anh đến với lĩnh vực kiến trúc nội thất. Mất 8 năm trời vất vả gây dựng, thương hiệu royaldesign.vn của anh đã khẳng định được vị thế với các dòng sản phẩm cao cấp thuộc top cao nhất của thị trường. Tưởng rằng thành công này sẽ giúp anh vươn xa hơn nữa trong lĩnh vực thiết kế nội thất… Thế nhưng càng thành công, càng cuốn sâu vào vòng xoáy của thị trường, anh lại càng bị áp lực và không cảm nhận được niềm vui trong cuộc sống. Nguyễn Văn Dũng tự nhủ phải đi tìm cho mình một con đường mới, một niềm vui mới. Sẵn có tư duy nhạy bén trong kinh doanh, anh bắt đầu tìm hiểu và nghiên cứu về bất động sản, đặc biệt là phân khúc thuê – cho thuê văn phòng vừa và nhỏ.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch HĐQT Pmax Group

Khi đã chắc chắn tìm được con đường đi cho riêng mình, một công việc đáp ứng những điều mình mong muốn, Nguyễn Văn Dũng đã đi đến một quyết định táo bạo - một quyết đinh khiến tất cả người thân và bạn bè đều sửng sốt. Đó là nhượng lại công ty kiến trúc nội thất suốt 8 năm gây dựng để chuyển sang lĩnh vực bất động sản.  Mọi người, từ bố mẹ, vợ, rồi đến người thân, bạn bè… tất cả đều phản đối và khuyên can quyết liệt. Song ý đã quyết và mọi người đều phải xuôi lòng trước quyết tâm và bầu nhiệt huyết của anh.

Năm 2010, Công ty Cổ phần Đầu tư Pmax ra đời. Giai đoạn đầu khởi nghiệp, chuyển từ lĩnh vực kiến trúc nội thất sang bất động sản, bản thân anh cũng gặp không ít khó khăn từ nhân sự đến nguồn lực và tài chính…Nhưng nhờ sự kiên nhẫn và những nỗ lực không ngừng, chỉ sau một thời gian, mọi hoạt động kinh doanh đã dần đi vào ổn định và ngày càng phát triển. Không chỉ dừng lại ở dịch vụ cho thuê văn phòng vừa và nhỏ, anh còn mở rộng sang cả lĩnh vực đào tạo, môi giới bất động sản… Anh xác định gốc rễ của công ty vẫn là đi từ đào tạo: Đào tạo để phát triển nguồn nhân lực, đào tạo để mở rộng mạng lưới và thị phần thông qua các học viên.

Trong một thị trường cạnh tranh gay gắt bởi vô số các công ty bất động sản, nhờ những hướng đi riêng cùng 4 mảng hoạt động chính (cho thuê các sàn diện tích văn phòng; đầu tư - môi giới và đào tạo trong lĩnh vực bất động sản), Pmax ngày càng khẳng định được uy tín và vị thế của mình. Dịch vụ cho thuê văn phòng của anh ngày càng được nhiều doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp SME tin dùng và gắn bó bởi sự tiện ích về không gian, dịch vụ cũng như mức chi phí thuê phù hợp.

Ông Nguyễn Văn Dũng tham gia chương trình  CEO – Chìa khóa thành công phát trên VTV1

Ngay từ khi thành lập công ty Cổ phần Đầu tư Pmax, mục tiêu mà Nguyễn Văn Dũng luôn hướng đến: đó là không chỉ trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực cho thuê văn phòng vừa và nhỏ mà trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu của Việt Nam. Và mục tiêu đó của anh phần nào đã được thực hiện hóa. Chỉ sau 2 năm gia nhập thị trường bất động sản, Pmax đã lọt vào top những doanh nghiệp hàng đầu tại Hà Nội trong phân khúc này.

Với tầm nhìn và chiến lược khác biệt: Đi tắt đón đầu thị trường, Nguyễn Văn Dũng luôn tâm niệm phải nỗ lực hết mình để cho ra đời những dịch vụ tốt nhất, hỗ trợ điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp SME sử dụng và trải nghiệm dịch vụ của công ty; giúp họ cảm thấy hài lòng và thỏa mãn khi hợp tác thuê văn phòng. Để thực hiện được điều đó, bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, công ty còn tổ chức nhiều khóa đào tạo để tạo ra môi trường xanh trong kinh doanh. Và cũng chính từ khát vọng có một môi trường kinh doanh lành mạnh, anh anh đã thành lập Câu lạc bộ 3.0 để kết nối các doanh nhân cùng trao đổi, học hỏi và tương trợ lẫn.

Ông Nguyễn Văn Dũng trong một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ 3.0

Với nhiệt huyết, sự quyết tâm và tầm nhìn chiến lược, trải qua nhiều khó khăn, gian khổ, có lúc tưởng chừng không thể vượt qua, doanh nhân Nguyễn Văn Dũng và Công ty đã tạo dựng được một vị thế vững chắc trên thương trường với sự tin tưởng của cộng đồng các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hiện Pmax đang kinh doanh và quản lý 9 tòa buiding cho thuê văn phòng tại Hà Nội, có gần 200 doanh nghiệp SME đang sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng của Pmax, đồng thời đã tổ chức rất nhiều khóa học liên quan đến bất động sản. Trong tương lai, Pmax dự kiến sẽ mở rộng thị trường vào Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

 

 

Bình Nguyên