clock

Công Nghệ

07:49 16-09-2015

Samsung làm smartphone màn hình có thể gập vào năm 2016

Được biết, sẽ có ít nhất 2 smartphone đầu tiên được Samsung thử nghiệm hướng tới phân khúc trung và cao cấp.

Theo những thông tin mới đây, Samsung đang gấp rút nghiên cứu và thử nghiệm những nguyên mẫu smartphone đầu tiên có khả năng uốn dẻo để kịp ra mắt vào đầu năm 2016. Trong đó, tính năng quan trọng nhất được nhà sản xuất Hàn Quốc ứng dụng chính là khả năng gập màn hình trên các thiết bị cầm tay này.

Được biết, trong lĩnh vực sản xuất smartphone màn hình dẻo, hiện Samsung vẫn là công ty tiên phong nhằm đưa ra những thiết bị có tính ứng dụng cao trong cuộc sống con người. Minh chứng rõ ràng nhất chính là việc là bộ đôi Galaxy S6 edge và Galaxy S6 edge+ trong năm nay.

Tuy nhiên, điểm hạn chế của những flagship chính là màn hình mới có thể bẻ cong, chứ chưa thể uốn dẻo như mong muốn. Nếu Samsung phát triển thành công tính năng "gập được" trên màn hình, đây sẽ là bước tiến vĩ đại trong làng smartphone hiện nay, đồng thời, mở ra những công nghệ mới trong lịch sử loài người.

Ý tưởng màn hình gập của Samsung

Hiện tại, nguồn tin từ Sammobile cung cấp, sẽ có ít nhất 2 smartphone màn hình gập sẽ được Samsung tung ra vào đầu năm sau, hướng tới 2 phân khúc điện thoại là tầm trung và cao cấp. Trong đó, một smartphone sẽ trang bị vi xử lí Snapdragon 620 và một được trang bị chipset khủng là Snapdragon 820.

Về cấu hình, bộ đôi smartphone này sẽ đều sở hữu bộ nhớ RAM 3 GB, hỗ trợ thẻ microSD và viên pin có dung lượng lớn nhưng không thể tháo rời. Ngoài ra, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng đồng thời cải thiện camera cũng như những trải nghiệm phần mềm trên 2 smartphone thế hệ mới, để phù hợp với tính năng uốn cong, gập được.

Đáng tiếc, nguồn tin hiện chưa công bố danh tính của 2 smartphone kể trên. Tuy nhiên, một số tin đồn trước đó từng khẳng định, Samsung hiện đang đầu tư mạnh tay và thử nghiệm vi xử lý Qualcomm là Snapdragon trên chiếc smartphone cao cấp Galaxy S7 vào năm sau.

Điều này đồng nghĩa, có thể, một trong hai smartphone màn hình gập của Samsung sẽ là Galaxy S7. Tất nhiên, tin đồn vẫn chỉ là tin đồn, bởi một số nguồn tin lại cho rằng, chiếc Galaxy S mới nhất được công ty Hàn Quốc ra mắt trong năm 2016 sẽ trang bị vi xử lý cây nhà lá vườn là Enynos 8890.

Bởi nếu nhìn vào những bước đi của Samsung trong năm nay, có lẽ, công ty sẽ chỉ tập trung vào các linh kiện bán dẫn của riêng mình, nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất, cũng như hoàn toàn làm chủ công nghệ trên các sản phẩm cao cấp hiện hành.

Và dù chiếc Galaxy S7 sử dụng chipset nào, nếu máy có thể gập hoặc uốn cong, đây sẽ là điểm cộng của smartphone Samsung trong tương lai, khi đặt lên bàn cân với Apple iPhone, dòng HTC One hay LG G được xem là đối thủ.

Tham khảo: Sammobile