clock

Doanh Nghiệp

05:03 21-06-2018

Sau 9 năm rời sàn, Bông Bạch Tuyết trở lại với 7 phiên tăng trần

Nhiều tín hiệu cho thấy thị trường đang lạc quan với Bông Bạch Tuyết sau 9 năm vắng bóng trên sàn...

Cổ phiếu Công ty Cổ phần Bông Bạch Tuyết (mã chứng khoàn BBT) vừa mới giao dịch trở lại trên UpCom từ ngày 12/6 đã có 7 phiên tăng trần liên tiếp bất chấp thị trường có những đợt giảm mạnh.

Công ty Cổ phần Bông Bạch Tuyết là doanh nghiệp có tiếng trong ngành sản xuất bông băng vệ sinh, y tế thập niên về trước. Cùng với xe đạp Thống Nhất hay kem Thủy Tạ, bông Bạch Tuyết được coi là một trong những thương hiệu "vang bóng một thời" trong lòng người tiêu dùng Việt.

Trên sàn chứng khoán, Bông Bạch Tuyết cũng không phải cái tên xa lạ, công ty đã chính thức niêm yết trên HOSE với mã BBT từ tháng 3/2004.

Sau đó, công ty xảy ra tình trạng nguy ngập, ngưng hoạt động sản xuất kinh doanh từ năm 2007 đến tháng 8/2009 nên buộc phải hủy niêm yết từ ngày 7/8/2009 do không đáp ứng được điều kiện kinh doanh có lãi theo yêu cầu của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Tuy nhiên, ngày 12/6 vừa qua, BBT đã trở lại giao dịch trên UpCom với mức giá tham chiếu 2.300 đồng/cổ phiếu. Từ đó đến nay, trải qua 7 phiên, cổ phiếu BBT đều tăng trần và hiện giao dịch ở giá 7.100 đồng/cổ phiếu.

Với thị giá này, giá trị vốn hóa của Bông Bạch Tuyết đạt 48 tỷ đồng, mặc dù là con số rất thấp so với các cổ phiếu khác nhưng đây là tín hiệu cho thấy thị trường đang lạc quan với công ty sau gần 9 năm vắng bóng trên sàn.

Không chỉ giao dịch khả quan, theo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 vừa được công bố, Hội đồng quản trị công ty sẽ trình kế hoạch doanh thu 113 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 12,8 tỷ đồng.

Như vậy, trong khi doanh thu tăng 15% so với kết quả năm trước thì lợi nhuận BBT lại giảm 10% do hết được chuyển lỗ nên phải đóng thuế 20% theo đúng thuế suất quy định. 

Được biết, công ty xác định năm 2018 sẽ tập trung cho sản xuất các sản phẩm phục vụ chăm sóc cá nhân ở 2 khu vực tiêu dùng thiết yếu và y tế.

Một điểm đáng chú ý khác, ngày 23/6/2017, Hội đồng quản trị BBT đã ban hành Nghị quyết triển khai phát hành cổ phần tăng vốn từ 68,4 tỷ đồng lên 98 tỷ đồng. Ban điều hành đã ký hợp đồng với các đơn vị tư vấn thực hiện thủ tục đăng ký phát hành, đã gửi lên Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước xem xét. Đến nay, kế hoạch này vẫn chờ ý kiến từ Uỷ ban Chứng khoán nhà nước.

Tính đến hết năm 2017, Bông Bạch Tuyết còn lỗ lũy kế 61,9 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ/tài sản còn ở mức 84,06%, ban kiểm soát công ty đánh giá tỷ lệ này vẫn còn rất cao và bất bình thường nhưng đã được cải thiện tích cực qua các năm trở lại đây.

 

Đào Vũ/ Vneconomy