clock

Tài Chính

12:48 15-09-2015

Shanghai Composite ghi nhận chuỗi giảm mạnh nhất 3 tuần

Kinh tế Trung Quốc vẫn chưa xuất hiện dấu hiệu phục hồi sau nhiều lần cắt giảm lãi suất và dự trữ bắt buộc, trong khi dự báo về việc nhân dân tệ giảm giá vẫn còn đó.

Chứng khoán Trung Quốc có hai ngày giảm điểm sau nhất trong 3 tuần giữa những lo ngại cho rằng các nhà đầu tư sẽ tiếp tục rút tiền ra khỏi thị trường này sau những số liệu kinh tế tiêu cực.
 
Phiên sáng nay, Shanghai Composite mất 1,1%, xuống còn 3.079,47 điểm. Dẫn đầu đà giảm là các nhóm nguyên vật liệu và công nghiệp.
 
Chỉ số CSI 300 cũng giảm 1,5%. Chỉ số Hang Seng China Enterprises Index gồm cổ phiếu của các công ty Trung Quốc niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông tăng 0,6%.
 
Tháng trước, tổng cộng giá trị ròng của các quỹ đầu tư chứng khoán của đại lục giảm 44%, trong khi nhà đầu tư rút 15 triệu USD ra khỏi quỹ ETF theo dõi các cổ phiếu Trung Quốc có quy mô lớn nhất trên TTCK Mỹ.
 
Theo Zhang Haidong, chiến lược gia đến từ quỹ đầu tư Jinkuang (Thượng Hải), kinh tế Trung Quốc vẫn chưa xuất hiện dấu hiệu phục hồi sau nhiều lần cắt giảm lãi suất và dự trữ bắt buộc, trong khi dự báo về việc nhân dân tệ giảm giá vẫn còn đó. Các tài sản nhân dân tệ đang đối mặt với áp lực xuống giá. Thị trường vẫn rất yếu.
 
Phiên hôm qua Shanghai Composite giảm 2,7% sau khi các số liệu được công bố cuối tuần trước cho thấy sản lượng công nghiệp ở mức thấp hơn dự báo và tổng lượng vốn đầu tư của 8 tháng đầu năm tăng chậm nhất kể từ năm 2000.
 
Cập nhật đến lúc này, khi chứng khoán Trung Quốc đã đóng cửa, chỉ số Shanghai Composite đã giảm 3,5%, xuống còn 3.005,17 điểm, dẫn đầu bởi cổ phiếu của các công ty công nghệ và các nhà sản xuất hàng hóa.
Tú Anh
Theo Trí thức trẻ/Bloomberg