clock

Bất Động Sản

05:44 24-09-2015

Thị trường bất động sản phía Nam: Đi tìm sự khác biệt

Với tốc độ gần như bùng nổ của thị trường bất động sản phía Nam thời gian gần đây, nhiều chủ đầu tư đã cố gắng tạo ra sự khác biệt để cạnh tranh trong bối cảnh nguồn cung dồn dập như hiện nay.

Chủ đầu tư đang tích hợp nhiều tiện ích vào sản phẩm của mình để tạo sự khác biệt trên thị trường (Ảnh: Ngôn Dân).

Tạo sự khác biệt

Mới đây, sự kiện Phuc Khang Corporation chấp nhận bỏ thêm 120 tỷ đồng (gần 10% chi phí xây dựng) để biến dự án Diamond Lotus thành dự án căn hộ xanh đầu tiên tại Việt Nam theo tiêu chuẩn xanh của Mỹ (tiêu chuẩn LEED) cho thấy chủ đầu tư này đã cố gắng tạo ra một điểm nhấn trong vô số các dự án căn hộ đã, đang và chuẩn bị tung ra thị trường.

Trước đó, Hung Thinh Corp cũng đã tung ra thị trường dự án Vung Tau Melody nằm ngay sát bãi sau sầm uất nhất của trung tâm TP.Vũng Tàu cũng đã tạo được hiệu ứng tích cực cho thị trường bất động sản tại đây. Nắm bắt được nhu cầu hướng biển của người dân Sài Gòn, được biết, ngày 10/10 tới, Công ty Nam Hải sẽ chính thức tung ra thị trường dự án Khu đô thị phố biển Marine City tại Cửa Lấp, Vũng Tàu. Đây được xem là một trong những dự án lớn nhất tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng vốn đầu tư lên tới 2.000 tỷ đồng.

Một cái tên khá nổi trên thị trường bất động sản thời gian gần đây tại TP.HCM là Novaland cũng đang sở hữu 25 dự án có vị trí đắc địa tại các quận trung tâm Sài Gòn. Mới đây, nhân dịp kỷ niệm 23 năm thành lập, Novaland đã chính thức tung ra 7 dự án mới với tổng nguồn cung lên tới hàng nghìn căn hộ từ trung đến cao cấp. Theo tập đoàn này, điểm khác biệt của các dự án trên là đều nằm ở những vị trí chiến lược, có hạ tầng gần như hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu ở và làm việc của cư dân.

Bên cạnh những tiện ích về hạ tầng, vị trí, nhiều chủ đầu tư còn tung những dòng sản phẩm có đầy đủ nội thất cao cấp, giúp khách hàng sau khi nhận nhà có thể dọn vào ở ngay. Đơn cử dự án Sky Center (Tân Bình), Florita (quận 7)... đang đi theo xu hướng này.

Nhận định về chiến lược mới này của các doanh nghiệp bất động sản, giới chuyên gia cho rằng, trước bối cảnh thị trường bất động sản đang bùng nổ và cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, việc lựa chọn một căn hộ tốt, phù hợp với túi tiền đã dễ dàng và thuận lợi hơn trước rất nhiều. Chính vì vậy, các chủ đầu tư dự án đã phải tối ưu hóa đến mức tối đa các dòng sản phẩm của mình với hy vọng tạo sự khác biệt giữa "rừng dự án" trên thị trường.

Tiền đang dồn vào bất động sản

Câu chuyện Phuc Khang Corporation mạnh tay rót số tiền lên tới 1.268 tỷ đồng cho một dự án căn hộ để lần đầu tiên "nhảy" vào phân khúc bất động sản cao cấp cho thấy sự hấp dẫn đặc biệt của phân khúc nhà ở "bạc tỷ" này. Giới quan sát cho rằng, khi chủ đầu tư bất động sản mạnh dạn bỏ ra số tiền "khủng" để đầu tư dự án thì họ đã tính toán rất kỹ và gần như chắc chắn sẽ kiếm được khoản sinh lợi lớn hơn nhiều.

Chỉ riêng tại thị trường TP.HCM, hàng loạt dự án "nghìn tỷ" đã, đang và chuẩn bị được khởi động hoặc kêu gọi đầu tư. Cụ thể, hiện UBND TP.HCM đang lập quy hoạch khu tam giác Trần Hưng Đạo - Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thái Học (quận 1) để xúc tiến kêu gọi đầu tư khu phức hợp cao ốc văn phòng, căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại. Khu "đất vàng" có vị trí đắc địa bật nhất Sài Gòn này, liền kề chợ Bến Thành, công viên 23/9 vốn được xem là "thánh địa" của giới đầu tư địa ốc.

Trước đó, UBND TP.HCM cũng đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố nghiên cứu lập quy hoạch, di dời khu cụm Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội (quận 4) để "nhường" chỗ cho dự án bất động sản. Khu đất này có một mặt giáp với đường Nguyễn Tất Thành, một mặt giáp với sông Sài Gòn. Đây được xem là vị trí chiến lược cho các công trình nhà ở, văn phòng tạo điểm nhấn cảnh quan khu vực bờ Tây sông Sài Gòn, liền kề quận 1.

Có thể thấy, thị trường bất động sản phía Nam, đặc biệt là tại TP.HCM và các vùng phụ cận đang có bước chuyển mình mạnh mẽ.

Theo các chuyên gia, đây là giai đoạn đầu của chu kỳ bất động sản phục hồi, sau đó sẽ dần tiến tới phát triển ổn định. Nhận định về những chuyển biến từ nay đến cuối năm, giới quan sát cho rằng, quý IV thường là thời điểm tốt nhất của năm để các chủ đầu tư tung ra các dòng sản phẩm chiến lược của mình. Đây cũng chính là cao điểm thu hút dòng tiền "chảy" vào bất động sản.

 

Ngôn Dân/ Bizlive