clock

DU LỊCH

10:40 15-09-2015

Thu vàng trên thảo nguyên Bá Thượng

Thảo nguyên Bá Thượng cách Bắc Kinh, Trung Quốc không xa, được đánh giá là điểm đến tuyệt vời cho du khách mỗi độ thu về.

 
Vùng thảo nguyên trải dài 350 km2, nằm cách thủ đô Trung Quốc 240 km về phía bắc. Nơi đây khí hậu trong lành, khoáng đạt và có phong cảnh đẹp nhất vào mùa thu.
Mùa thu về, cả thảo nguyên từ đồng cỏ, hồ nước, núi non và thung lũng đều được bao phủ một sắc vàng rực rỡ.
Du khách tới đây, không những được thả mình trong không gian bao la, bát ngát mà còn được đắm chìm trong bầu lãng mạn của trời đất lúc giao mùa.
Những cây bạch dương lá vàng óng trên những thân cây đốt trắng đen, tạo nên khung cảnh như trong một bức tranh sơn dầu.
Dạo bước trên thảo nguyên, bạn được ngắm cánh đồng cỏ cao gần tới đầu gối, với những bụi hoa dại đan xen...
Ngắm những tán lá vàng rực, nước hồ xanh biếc và bầu trời thăm thẳm...
Xa xa là những đàn ngựa, đàn dê thảnh thơi gặm cỏ.
Tối đến, bạn có thể đốt một đống củi lớn, ngồi giữa thảo nguyên ngắm sao trời, ngắm tàn củi bay trong gió... sẽ càng khiến cho không gian thêm lãng mạn.
Tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu với nhịp sống thật chậm, thật thư thái chắc chắn sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi tới Bá Thượng.
Bạn cần chú ý mang theo áo ấm, bởi chưa phải mùa đông nhưng mùa thu trên thảo nguyên đã rất lạnh. Ban ngày, nhiệt độ  thấp nhưng nắng vẫn vàng ruộm, nên du khách có thể mang theo kem chống nắng để phòng tia cực tím.
Nếu bạn muốn cưỡi ngựa, cần chú ý mang theo trang phục thích hợp: nên mặc quần vải dày và không đi dép quá to để tránh bị trầy xước khi di chuyển.
Tới đây, bạn có thể lựa chọn ở nhà của người dân trên thảo nguyên. Giá thuê nhà không đắt, chủ nhà còn có thể liên hệ giúp bạn xe và ngựa với giá cả phải chăng.

Đỗ Vũ/Zing

Ảnh: Baike