clock

Trong Nước

10:52 03-10-2015

Toyota Việt Nam, Lexus đồng loạt tăng giá bán các dòng xe

Nhiều dòng xe của Toyota Việt Nam tăng giá bán từ ngày 1/10, trong đó Vios Limo tăng thấp nhất 21 triệu đồng. Bên cạnh đó, Lexus cũng tăng giá bán một số mẫu xe đang phân phối.

Hãng ô tô Nhật Bản vừa thông báo áp dụng bảng giá bán lẻ mới đối với các mẫu xe mang thương hiệu Toyota và Lexus tại thị trường Việt Nam. 

Đối với xe mang thương thiệu Toyota, mức tăng giá thấp nhất là 21 triệu đồng thuộc về mẫu sedan cỡ nhỏ Vios Limo, mức tăng cao nhất là 57 triệu đồng thuộc về mẫu xe thể thao đa dụng 7 chỗ ngồi Fortuner TRD. Camry cũng tăng giá từ 44 đến 55 triệu tuỳ phiên bản.

Trong khi đó, đối với thương hiệu hạng sang Lexus, mức tăng giá thấp nhất là 72 triệu đồng thuộc về “tân binh” thể thao đa dụng 5 chỗ ngồi NX 200t, mức tăng cao nhất là 225 triệu đồng thuộc về mẫu sedan LS460L.

Đối với xe nhập khẩu nguyên chiếc, Yaris tăng thấp nhất 25 triệu đồng và cao nhất là Hiace, tăng 48 triệu. 

Mặc dù vậy, liên doanh đang chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam vẫn giữ nguyên giá bán đối với một số mẫu xe như Land Cruiser, Prado, Hilux hay Lexus LX570, Lexus GS350 và Lexus RX350.

Theo Toyota Việt Nam, việc điều chỉnh giá bán xe được đưa ra do những biến động bất lợi liên quan đến hoạt động sản xuất và kinh doanh. Đáng kể nhất là việc Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng tỷ giá, cụ thể là cho phép nới biên độ tỷ giá lên tới 3% áp dụng kể từ ngày 19/8/2015.

Dưới đây là bảng giá chi tiết các mẫu xe của Toyota và Lexus:

Bảng giá mới của xe Toyota:

 

P.V