clock

Trong Nước

05:08 26-09-2015

TP.HCM: Chỉ số tiêu thụ hàng hóa tăng thấp

Số liệu của Cục Thống kê TP.HCM cho thấy tình hình tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trên địa bàn vẫn chưa khởi sắc với chỉ số tiêu thụ trong tháng 8 tăng thấp trong khi tỷ lệ tồn kho vẫn cao.

Cụ thể, theo báo cáo tình hình kinh tế tháng 9 và 9 tháng trên địa bàn vừa được Cục Thống kê TP.HCM công bố ngày 25/9, chỉ số tiêu thụ toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tháng 8 chỉ tăng 3,8% so với tháng trước và tăng 9,5% so với cùng kỳ. Cộng dồn 9 tháng, chỉ số tiêu thụ hàng hóa tăng 4,9% so với năm trước.

Trong đó, một số ngành có chỉ số tiêu thụ tăng thấp được cơ quan thống kê ghi nhận là sản xuất sản phẩm từ kim loại đúc sẵn; thuốc; giường, tủ, bàn, ghế; thực phẩm chế biến; trang phục…

Bên cạnh đó, cũng theo cơ quan thống kê, chỉ số tồn kho toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tại thời điểm ngày 1/9 tăng 9,8% so với tháng trước. So với cùng kỳ, mức tăng là 22%. Các ngành có chỉ số tồn kho tăng có thể kể đến là sản xuất đồ uống; thuốc lá; trang phục; da; dệt; sản phẩm từ cao su và nhựa…

Trong tháng 9, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 0,3% so với tháng 8. Tính chung 9 tháng, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2014, cao hơn chỉ số của cùng kỳ năm trước (tăng 6,8%).

 

MINH TÂM/TBKTSG