clock

XE

05:47 24-10-2016

Triệu hồi 1.345 xe BMW Series 3 do lỗi túi khí

Hãng xe Đức bắt đầu thực hiện triệu hồi đối với 1.345 xe BMW Series 3 tại thị trường Việt Nam...

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên 1.345 xe BMW Series 3 (mã E46) do nhà nhập khẩu chính hãng Euro Auto phân phối, đã gặp phải lỗi tại bộ phận túi khí.

Toàn bộ số xe này được sản xuất tại nhà máy Bayerische Motoren Werke của BMW tại Đức trong khoảng thời gian từ tháng 5/2002 đến tháng 8/2005.

Túi khí là một trang bị an toàn quan trọng trên xe ôtô nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách trong trường hợp xe bị va chạm từ phía trước.

Khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm gửi tín hiệu va chạm về cho bộ điều kiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để ra quyết định kích hoạt túi khí.

Bộ bơm khí nhận được tín hiệu sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa, các mồi lửa đốt cháy các hạt tạo khí để sinh khí, tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.

Tuy nhiên, một số túi khí trang bị trên 1.345 xe BMW Series 3 tại thị trường Việt Nam có thể bị hơi ẩm xâm nhập trong quá trình sử dụng hoặc bị lỗi trong quá trình sản xuất dẫn đến khả năng không thể triển khai như bình thường, một số trường hợp khi kích hoạt với áp suất của bộ bơm khí quá lớn gây ra vỡ các linh kiện và bộ phận bên trong.

“Việc túi khí dành cho người lái được kích nổ với áp suất quá lớn làm cho vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái, hành khách đi cùng và làm mất tác dụng của túi khí”, thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết.

Do đó, nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, Euro Auto bắt đầu triển khai triệu hồi toàn bộ số xe BMW Series bị lỗi để kiểm tra và khắc phục. Kế hoạch triệu hồi được thực hiện từ tháng 10/2016 và sẽ kết thúc vào tháng 10/2018. Thời gian thực hiện kiểm tra và khắc phục trên mỗi xe dự kiến mất khoảng 60 phút.

Ngoài ra, nhà phân phối chính hãng Euro Auto cho biết, đối với các xe BMW Series 3 (E46) được nhập khẩu vào Việt Nam thuộc diện triệu hồi theo công bố của tập đoàn BMW, nếu người tiêu dùng đưa xe đến, Euro Auto cũng sẽ kiểm tra thông tin và nếu thuộc diện triệu hồi sẽ tiến hành khắc phục, thay thế miễn phí.

 

theo VnEconomy