clock

Thế Giới

06:00 11-11-2016

Tỷ phú 80 tuổi đặt cược 1 tỷ USD khi Trump thắng ghế tổng thống

Một ngày sau khi vị trí tân Tổng thống Mỹ gọi tên ứng viên đảng Cộng Hòa, chứng khoán toàn cầu đã ổn định lại và vượt qua cú sốc bán tháo ban đầu. Tin vào điều này, tỷ phú Carl Icahn đã đổ 1 tỷ USD vào thị trường chứng khoán.

Chỉ số S&P 500 tăng trở lại 1,11%, cộng thêm 23,07 điểm so với phiên trước, trong khi Down Jones cộng thêm gần 256 điểm, tăng 1,4%. Mức tăng của Nasdaq cũng đạt tương ứng 1,1%.

Sự biến chuyển tích cực của chỉ số chứng khoán Mỹ cũng tác động tới thị trường tài chính toàn cầu. Ở châu Âu, các chỉ số chính như FTSE 100 hay DAX đều cộng thêm khoảng 1% cho phiên mở cửa sáng nay.

Chứng khoán châu Á tiếp đà tăng của thế giới, bù lại sự nhốn nháo của chiều hôm trước với việc tăng hơn 5,7% ở chỉ số Nikkei của Nhật và gần 2% ở chỉ số Hang Seng của Hong Kong. Thị trường chứng khoán Hàn Quốc cũng đã tăng 1,88%.

Sự thay đổi thái độ của giới đầu tư chứng khoán xuất phát từ niềm tin chính quyền Trump sẽ vận hành nền kinh tế như cách ông Trump điều hành tập đoàn gia đình.

Tỷ phú Carl Icahn, 80 tuổi, cho biết ông đã sớm rời khỏi bữa tiệc mừng chiến thắng của Tổng thống mới đắc cử Trump để đặt cược 1 tỷ USD vào thị trường chứng khoán Mỹ.

"Trump sẽ mang tới điểm tích cực chứ không phải tiêu cực cho kinh tế Mỹ, đưa đất nước ra khỏi thời điểm khó khăn về tăng trưởng", vị tỷ phú này đánh giá. "Tôi thực sự thấy vô lý khi S&P giảm tới 100 điểm vì Trump được bầu, nên nhanh chóng đổ tiền vào đây. 1 tỷ USD vẫn còn hơi ít, nhưng biết sao được, lúc ấy tôi chỉ xoay được có thế".

Sự hồi phục của thị trường chứng khoán cũng kéo theo việc giá vàng giảm mạnh trên sàn Hong Kong. So với hôm qua, vàng đã rơi khoảng 50 USD một ounce. Dầu thô tăng nhẹ 0,45 USD, hiện giao dịch ở giá 46,57 USD một thùng.

 

theo Trí Thức Trẻ