clock

Thế Giới

05:33 02-10-2015

YouTube cho phép mua sắm trực tiếp từ video

Một tính năng mới cho phép người xem video trực tuyến trên Youtube có thể mua các sản phẩm được giới thiệu.

Kênh video trực tuyến Youtube đã bắt đầu thử nghiệm hình thức mua sắm trực tuyến ngay trong video. Cho phép bạn có thể đặt mua sản phẩm bất kỳ trong khi đang xem video giới thiệu về sản phẩm đó. Đây là một bước giúp Google mở rộng hình thức kinh doanh cũng như quảng cáo bằng video trực tuyến của mình.

Tính năng mới này sẽ vô cùng hữu ích cho các blogger, các cửa hàng kinh doanh nhỏ và cả các doanh nghiệp. Họ có thể đăng tải một đoạn video quảng cáo sản phẩm của mình và khuyến khích người xem mua sản phẩm mà không cần vào một trang web hay ứng dụng nào khác.

Đây cũng là tính năng mà mạng xã hội Facebook đã áp dụng đối với các page của mình, hỗ trợ các doanh nghiệp và cửa hàng có thể bán sản phẩm của họ trực tiếp tới người sử dụng internet. Xu hướng phát triển này đang được các công ty công nghệ và internet trên thế giới bắt đầu phát triển.

Ngay bây giờ, nếu bạn thấy biểu tượng chữ “i” ở góc trên bên phải của video bất kỳ trên Youtube, có nghĩa là bạn có thể bắt đầu mua sắm trực tiếp sản phẩm đó bằng cách di chuột vào biểu tượng này.

Một cửa sổ pop-up sẽ hiện ra với các thông tin cơ bản về sản phẩm để người xem tham khảo và quyết định xem có mua sản phẩm đó hay không.
Với tính năng mới này, YouTube hứa hẹn sẽ trở thành một kênh quảng bá sản phẩm và mua sắm trực tuyến mới vô cùng hấp dẫn.

 

TVD/ Tri Thức Trẻ