clock

Văn Hóa

06:03 01-10-2015

13 dịch vụ cao cấp khoang hạng thương gia

Trang Theluxurytravelexpert.com mới đây đã liệt kê chi tiết về các sản phẩm dịch vụ hàng đầu được tổng hợp từ các chuyến bay của ba hãng hàng không Emirates, Etihad, Qatar Airways góp phần tạo nên một hình ảnh tổng quát về tiêu chuẩn của khoang hạng thương gia hàng đầu.

Trong thập niên qua, hành khách hàng không trên khắp thế giới đã chứng kiến sự phát triển đáng ngưỡng mộ của các hãng hàng không đến từ khu vực Trung Đông, mà nổi bật là các hãng Emirates (căn cứ chính đặt tại Dubai, UAE), Etihad (Abu Dhabi, UAE) và Qatar Airways (Doha, Qatar).

Ba cái tên trên thường xuyên có mặt trong danh sách các hãng hàng không cung cấp dịch vụ hàng đầu thế giới ở bất kỳ cuộc bình chọn nào trong nhiều năm qua, đặc biệt là đối với những dịch vụ trên các khoang hạng thương gia.

Sau đây là 13 điều tạo nên chất lượng dịch vụ cao ở khoang hạng thương gia của các hãng hàng không này:

1. Dịch vụ tài xế

Emirates và Etihad đều cung cấp dịch vụ tài xế đưa đón hành khách hạng thương gia miễn phí từ nơi khởi hành đến sân bay và ngược lại, còn Qatar Airways chưa có ưu đãi dịch vụ này đối với hành khách ở khoang thương gia.

2. Bộ quần áo ngủ

Qatar Airways cung cấp cho khách hạng thương gia bộ quần áo mặc ngủ trên các chuyến bay dài lẫn những chuyến bay tầm trung khi qua đêm, còn Etihad và Emirates chỉ có dịch vụ này ở trên khoang hạng nhất.

3. Chăn lông cao cấp

Qatar và Emirates phục vụ chăn lông cao cấp trên các đường bay tầm trung, còn Etihad chỉ phục vụ trên các chuyến bay đường dài.

4. Tính nhất quán trên các dòng máy bay thân rộng

Etihad đảm bảo tính nhất quán trong phục vụ khoang hạng thương gia trên các dòng máy bay thân rộng (với sự ngoại lệ của các mẫu siêu máy bay Dreamliner B787 và Airbus A380 vừa ra mắt gần đây), trong khi Emirates và Qatar thì linh hoạt triển khai trên nhiều mẫu máy bay thân rộng khác nhau.

5. Thiết kế và nội thất khoang khách

Khoang hạng thương gia trên máy bay Airbus A380 và Dreamliner B787 của Etihad được thiết kế theo phong cách rất thanh lịch trong khi các khoang thương gia trên máy bay A380, B787 và A350 của Qatar thì lại quyến rũ với tông màu đỏ và trắng.

Nổi bật hơn là khoang thương gia trên máy bay của Emirates với nhiều phần ốp gỗ óc chó, các vật trang trí mạ vàng và chi tiết nhựa có sắc màu lấp lánh như hạt trai.

 6. Giường phẳng

Etihad Airways là hãng hàng không duy nhất phục vụ loại giường hoàn toàn phẳng trên các máy bay thân rộng. Ngược lại với tiện nghi trên A380, khoang thương gia trên B777 của Emirates chỉ là loại giường ngả lưng nghiêng.

Còn Qatar Airways hiện đang thay thế loại giường ngả lưng hơi nghiêng trên dòng máy bay Airbus A330 bằng loại ghế ngả lưng hoàn toàn và sẽ thay thế ghế bằng giường phẳng.

7. Cách sắp đặt vị trí ghế ngồi và loại ghế

Khoang khách thương gia có phong cách sắp đặt thoải mái nhất và ghế ngồi tốt nhất được xếp hạng theo thứ tự sau: (1) Etihad B787/A380; (2) Qatar B787/A350/ A380; (3) Emirates A380; (4) Etihad A330/B777; (5) Qatar B777; (6) Emirates B777; (7) Qatar A330.

8. Thức ăn

Cả ba hãng hàng không đều phục vụ những thực đơn phong phú cùng hương vị thơm ngon đạt chuẩn cao cấp trên các chuyến bay.

9. Số lượng bữa ăn được phục vụ

Trên các chuyến bay đường dài, hành khách của cả ba hãng hàng không đều được phục vụ hai bữa ăn (một bữa ăn ngay sau khi cất cánh, bữa kia tại thời điểm 90 phút trước khi hạ cánh), còn trên đường bay tầm trung thì chỉ có một bữa.

10. Chương trình giải trí trong chuyến bay

Emirates chiếm ưu thế trong dịch vụ này với việc phục vụ màn hình lớn và những bộ phim dài tập, những show truyền hình nổi tiếng và các lựa chọn âm nhạc thú vị. Tuy nhiên, chương trình giải trí ở khoang thương gia của Etihad và Qatar cũng đa sắc màu không kém. 

11. Mạng wifi

Dịch vụ cung cấp mạng wifi ở khoang thương gia trong chuyến bay được đảm bảo bởi cả ba hãng nhưng có thu phí và mức phí do Emirates thu thấp hơn cả.

12. Túi đồ dùng cá nhân

Emirates tỏ ra nổi trội hơn hẳn, nhưng chỉ được phục vụ trên các chuyến bay đường dài, trong khi hành khách thương gia của Etihad và Qatar được cung cấp tiêu chuẩn phục vụ này ngay cả trên các chuyến bay tầm trung.

13. Quầy giải khát trên máy bay

Quầy này chỉ có trên dòng máy bay A380 nên đều được ba hãng hàng không khai thác. Tuy nhiên, cũng vì lý do đó mà hành khách hạng thương gia của Emirates thường xuyên được sử dụng hơn do hãng hàng không này có không dưới 60 chiếc A380, hơn hẳn Etihad và Qatar.

 

H.K/DNSGCT