clock

Thời Trang

06:47 23-11-2015

5 sự thật ít người biết về thương hiệu Gucci

Gucci là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng và được mến mộ nhất nhì thế giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ những câu chuyện hậu trường của Gucci.

1. Guccio Gucci bắt đầu sự nghiệp từ một cửa hàng làm đồ da nhỏ tại Florence, Italia. Trước đó, ông Guccio (sinh năm 1881 và qua đời vào năm 1953) từng làm việc tại khách san Savoy nổi tiếng ở London, Anh. Chính những trải nghiệm ở đây đã truyền cảm hứng, giúp ông đưa những yêu cầu chất lượng khắt khe của giới quý tộc Anh vào từng sản phẩm mang thương hiệu Gucci.

2. Tên gọi gốc của thương hiệu này là The House of Gucci. Các khách hàng lớn đầu tiên của Gucci là các nhà quý tộc mê cưỡi ngựa. ​Các chi tiết biến tấu từ móng ngựa vốn gắn liền với thương hiệu Gucci cũng bắt nguồn từ đây.

3. Những năm 1940, khi nước Italia nằm dưới quyền thống trị của đảng Phát xít do Benito Mussolini lãnh đạo, da thuộc trở nên khan hiếm. Gucci quyết định may thử sản phẩm làm từ những chất liệu mới. Tới nay, chiếc túi Bamboo - sản phẩm của lần thử nghiệm này - vẫn là "con cưng" được nhiều tín đồ thời trang yêu thích.

4. Chiếc khăn lụa in hoa nổi tiếng của thương hiệu Gucci vốn được thực hiện theo yêu cầu riêng của Grace Kelly năm 1966. Năm 2015, NTK Kris Knight đã đưa loạt hoạ tiết này vào bộ sưu tập mới của Gucci.

5. Những đôi giày mọi nổi tiếng của Gucci cùng logo móng ngựa được trưng bày tại bảo tàng thời trang thuộc Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York từ năm 1985.

 

Theo Zing