clock

Giáo Dục

06:17 04-05-2016

ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HCM Năng lực đào tạo vượt trội

Lấy tiêu chí chất lượng đào tạo làm gốc để xây dựng và khẳng định thương hiệu, qua hơn 40 năm phát triển, với biết bao thăng trầm cùng nỗ lực, Đại học Ngân hàng TP.HCM đã trở thành trường đại học công lập hàng đầu trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

Đào tạo nhân lực chất lượng cao

Trên chặng đường dài phát triển, Đại học Ngân hàng TP.HCM trở thành một trong những trường Đại học dẫn đầu ngành về chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực Kinh tế - Kinh doanh - Tài chính - Ngân hàng với nhiều chương trình đào tạo tiên tiến. Hiện tại, trường có 7 ngành đào tạo chính với gần 600 cán bộ, giảng viên cùng hàng chục ngàn sinh viên đang theo học tại các hệ đào tạo.

Ông Lý Hoàng Ánh - NGƯT.PGS.TS - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Ngân hàng TP.HCM nhận định, “Chất lượng đào tạo là nền tảng và phát triển toàn diện con người là mục tiêu cốt lõi của nhà trường. Trong 40 năm qua, cán bộ nhân viên cùng toàn thể sinh viên không ngừng phấn đấu phát triển và giữ vững thương hiệu. Để Đại học Ngân hàng TP. HCM trở thành trường đại học công lập hàng đầu trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam và luôn luôn xứng đáng với sứ mệnh trồng người cao quý.”

Chất lượng đào tạo luôn được nhà trường đặt lên hàng đầu. Do đó, để có được nguồn nhân lực có chất lượng vượt trội, đáp ứng quá trình hội nhập mạnh mẽ và toàn diện vào nền kinh tế. Đại học Ngân hàng TP.HCM đã không ngừng cải tiến áp dụng các qui chuẩn quốc tế trong việc thiết kế các chương trình đào tạo.

Đặc biệt, trường còn tiên phong triển khai và mở rộng nhiều chương trình hợp tác đào tạo quốc tế với các trường Đại học nước ngoài có uy tính như trường Đại học Bolton – Nước Anh và trường Đại học Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sĩ.

Sự công nhận của các tổ chức kiểm định giáo dục quốc tế, sự đánh giá tích cực của đơn vị sử dụng lao động đối với nguồn nhân lực của trường đào tạo ra trong thời gian qua là minh chứng rõ nét cho phương thức đào tạo thành công. Con số 90 % - 95 % sinh viên được đào tạo chính qui tại trường có việc làm sau khi ra trường là sự ghi nhận xác đáng của xã hội đối với chất lượng đào tạo của nhà trường.

Môi trường hiện đại để phát triển toàn diện

Cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng dạy học là điều kiện cơ bản quyết định sự hình thành và phát triển của nhà trường. Trong suốt chặng đường phát triển hơn 40 năm, bằng mục tiêu chiến lược là xây dựng trường Đại học Ngân hàng TP. HCM thành một đại học hiện đại, nhà trường đã đẩy mạnh đầu tư và sở hữu khối cơ sở vật chất khang trang với những trang thiết bị hiện đại đã hỗ trợ hiệu quả các hoạt động học tập, nghiên cứu, sinh hoạt tập thể của giảng viên và sinh viên. Bên cạnh đó, khu kí túc xá khang trang, tiện nghi với sức chứa 2500 chỗ cùng các khu tiện ích cũng sẽ phục vụ nhu cầu rèn luyện thể lực hỗ trợ sinh viên phát triển toàn diện.

Không chỉ đóng góp về mặt chuyên môn, học thuật trong lĩnh vực đào tạo nhân lực. Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, xã hội. Các hoạt động không chỉ giúp ích cho xã hội mà còn mang lại lợi ích rất lớn trong việc giúp sinh viên phát triển kĩ các năng sống góp phần hoàn thiện bản thân cùng với những kiến thức được học để xây dựng hành trang vững chắc nhất khi bước vào xã hội.

Không ngừng tạo nguồn nhân lực cho tương lai

Hiện tại, cùng với các trường Đại học trên cả nước, Đại học Ngân hàng TP.HCM đang ráo riết chuẩn bị công tác tuyển sinh, tạo điều kiện chào đón thế hệ sinh viên mới chất lượng. Theo đó, trong kỳ tuyển sinh năm nay, trường sẽ xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 do Bộ tổ chức tại các cụm thi do trường chủ trì. Với tổng chỉ tiêu dự kiến là 2.650 chỉ tiêu. Trong đó, chỉ tiêu bậc Đại học hệ chính quy là 2.300 chỉ tiêu và liên thông là 350 chỉ tiêu. Căn cứ theo phương án tuyển sinh do trường đã công bố, các khối ngành Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Hệ thống thông tin quản lý, Kinh tế quốc dân và Hệ liên thông có môn toán nhân hệ số 2; Ngành Luật kinh tế có môn văn nhân hệ số 2; Ngành Ngôn ngữ Anh có môn tiếng Anh sẽ nhân hệ số 2.

So với năm 2015, kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm nay có một số điều chỉnh. Cụ thể, mỗi thí sinh chỉ được cấp một giấy chứng nhận kết quả thi với mã riêng. Thí sinh không dùng giấy báo điểm mà dùng mã số trên giấy này để nộp hồ sơ xét tuyển. Ở nguyện vọng một, thí sinh được đăng ký tối đa hai trường, mỗi trường hai nguyện vọng vào hai ngành khác nhau. Ở nguyện vọng bổ sung, thí sinh được đăng ký tối đa ba trường, mỗi trường hai nguyện vọng.

Các thí sinh có thể tra cứu các thông tin chi tiết về từng trường như các ngành học, chỉ tiêu tuyển sinh, điều kiện tuyển sinh. Các trường cũng công bố công khai về học phí, chỗ ở trong ký túc xá, các chương trình đào tạo đặc biệt của trường, các chế độ học bổng.

Là một trường Đại học công lập luôn xem nâng cao chất lượng đào tạo lên hàng đầu, Đại học Ngân hàng TP.HCM cam kết sẽ mang đến cho tân sinh viên môi trường học tập, rèn luyện năng động phát huy được những ưu thế của bản thân. Tin chắc, bằng bề dày lịch sử hình thành và phát triển của mình, Đại học Ngân hàng TP.HCM sẽ giữ vững vị thế cho ra đời lớp lớp sinh viên ưu tú nâng bề dày thành tích mà trường đã đạt được.

 

Phương Thảo