clock

Văn Hóa

06:48 14-11-2015

Hãy để khách hàng sáng tạo cùng bạn

Đừng bao giờ coi họ là đích đến, là miếng mồi mà bạn phải chinh phục. Hãy đối xử với khách hàng như những đối tác, những người có thể hỗ trợ tạo ra những sản phẩm sáng tạo nhất.

Đó chính xác là phản ứng của những khách hàng bị tấn công một cách bị động, khi mà các chuyên gia marketing vốn tự cho mình là những người thấu hiểu người tiêu dùng, lại không thể mang đến cho họ sự trải nghiệm tốt nhất.

Việc tiếp nhận phản hồi, lắng nghe câu chuyện của khách hàng để từ đó có được sự điều chỉnh hợp lý và mang đến một sản phẩm tốt hơn là một chiến lược không quá mới mẻ.

Điều này không chỉ đem lại lòng trung thành tuyệt đối của người tiêu dùng với thương hiệu mà còn khai thác được tiềm năng của khách hàng trong việc xây dựng những thông điệp phù hợp nhất cho công ty.

1. Tận dụng trí tuệ đám đông

Razer Pro Gaming Tablet chính là một sáng tạo thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Hãng Razer tiến hành khảo sát các game thủ trên Facebook về các tính năng mà họ muốn có trong một trò chơi trên giao diện máy tính bảng Windows 8. Kết quả ngoài sức tưởng tượng khi có hơn 10.000 người trả lời và giúp các chuyên gia phát triển hoàn thiện được sản phẩm một cách tốt nhất.

Nếu như các kênh tiếp thị truyền thống đòi hỏi những dự toán ngân sách chi li và dàn trải, đồng thời đòi hỏi nhiều nguồn lực khác nhau thì việc “chưng cầu dân ý” khách hàng trên mạng xã hội lại dễ thở hơn rất nhiều đối với chính doanh nghiệp.

Với những công nghệ hiện đại, việc thống kê và phân tích những ý kiến trên cũng sẽ nhanh chóng và tiết kiệm được nhiều chi phí và thời gian hơn.

 

<span 17px="" a="" bao="" border:="" c="" c.="" ch="" chinh="" class="" p-author""="" coi="" color:="" font-size:="" i="" m="" margin:="" n="" new="" ng="" nh="" o="" outline:="" p="" ra="" song="" padding:"="" t="" t.="" text-align:="" trong="" u="" y="">Theo Trí Thức Trẻ/Entrepreneur