clock

Doanh Nghiệp

06:09 06-01-2017

Hé lộ về mức thù lao của ông Lê Phước Vũ nhận được từ Tập đoàn Hoa Sen

Trong niên độ tài chính vừa qua, ông Lê Phước Vũ ngoài mức thù lao nhận được cho vị trí Chủ tịch HĐQT còn có khoản thu nhập khác tại Tập đoàn Hoa Sen.

Theo báo cáo thường niên niên độ tài chính 2015 - 2016 của Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HSG), thù lao của Chủ tịch Hội đồng quản trị là 30 triệu đồng/tháng; Phó Chủ tịch là 25 triệu đồng/tháng và Thành viên là 20 triệu đồng/tháng.

Hội đồng quản trị của Hoa Sen hiện tại gồm 5 người, ông Lê Phước Vũ là Chủ tịch; ông Trần Ngọc Chu là Phó Chủ tịch; các thành viên là ông Trần Quốc Trí, ông Phạm Gia Tuấn và ông Lý Văn Xuân.

Ngoài thù lao của HĐQT, ông Lê Phước Vũ còn nhận 100 triệu đồng/tháng cho chức danh Trưởng Ban quản lý Dự án và 12 triệu đồng/tháng cho vị trí Trưởng Ban Tái cấu trúc.

Như vậy, tổng cộng mỗi tháng vị Chủ tịch Hoa Sen nhận 142 triệu đồng tiền lương/thù lao. Tính cả niên độ tài chính, ông Vũ nhận 1,704 tỷ đồng.

Hiện tại, trong cơ cấu cổ đông của Hoa Sen, ông Vũ là cổ đông cá nhân có tỷ lệ sở hữu cao nhất với tỷ lệ 12,97%. Trong danh sách những nười giàu nhất sàn chứng khoán, ông Vũ đang đứng ở vị trí 11 với hơn 1.918 tỷ đồng.

Ông Lê Phước Vũ sinh năm 1963 tại Bình Định. Tốt nghiệp phổ thông, ông tiếp tục học Trung cấp ngành vận tải ô tô và sau đó vào miền Nam lập nghiệp, bằng nghề làm ở đội xe khoán, rồi lái xe con…

Sau một thời gian, ông được nhận làm quản đốc phân xưởng gỗ, sau đó ông về làm quản lý cho cửa hàng vật liệu xây dựng.

Tháng 4/1994, ông quyết định mở cửa hàng cắt tôn. Tuy nhiên, vợ chồng ông khi đó không có đủ 5 triệu đồng để đặt cọc thuê nhà, chỉ có trong tay 2 chỉ vàng (1,2 triệu đồng). Gia đình ông đã chạy vạy khắp nơi để vay mượn và cam kết sẽ cắt tôn trừ nợ dần sau này.

Cầm 650 nghìn đồng tiền lãi trong tay, khi đó, vị doanh nhân này đã mừng đến rơi nước mắt.

Kể từ đó tới nay, nhờ đầu óc kinh doanh nhạy bén, ông đã liên tiếp gặt hái được thành công, đưa một cửa hàng từ "vô danh tiểu tốt" trở thành một doanh nghiệp lớn với vốn điều lệ hơn 1.300 tỷ đồng, khoảng 6000 cán bộ công nhân viên, hơn 1.300 tỷ đồng, khoảng 6.000 cán bộ công nhân viên, 7 công ty con và 250 chi nhánh trên cả nước.

 

theo Trí Thức Trẻ