clock

SỰ KIỆN

07:01 23-09-2015

Hội Thảo Sức Khỏe Phụ Nữ: “Loãng xương – Biến chứng và cách phòng ngừa”

Nhằm cung cấp những kiến thức cần biết về loãng xương, bệnh thường gặp nhất trong các bệnh lý về xương, vào ngày 04/10/2015, Phòng khám Quốc tế EXSON sẽ tổ chức hội thảo Sức Khỏe Phụ Nữ với chủ đề chính “Loãng xương – Biến chứng và cách phòng ngừa”.

 

Theo thống kê, tỉ lệ mắc bệnh loãng xương ở nữ giới cao gấp 3 lần so với nam giới và thường phổ biến đối với phụ nữ sau thời kì mãn kinh. Hơn nữa, loãng xương còn được mệnh danh là “sát thủ thầm lặng”, trở thành căn bệnh nguy hiểm bởi không có triệu chứng gì trong giai đoạn đầu. Đến khi có dấu hiệu lâm sàng thì đã xuất hiện biến chứng và thường là khi cơ thể đã bị mất khoảng 30% khối lượng xương.

Được biết, theo thời gian, hai quá trình Tạo xương và Hủy xương dần thế chỗ cho nhau. Tuổi càng cao, quá trình Hủy xương càng chiếm ưu thế. Các bè xương trở nên mỏng hơn, không còn được chắc khỏe và giảm hẳn về số lượng. Do đó, các khoang rỗng bên trong xương hình thành, gây ra bệnh xốp xương hoặc loãng xương. Trong đó, gãy xương được xem là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh loãng xương. Kết quả nghiên cứu trong một báo cáo hồi tháng 2/2015 cho thấy, tại Cộng hòa Séc, 31% bệnh nhân gãy cổ xương đùi tử vong sau 1 năm, 55% sau 2 năm và 62% sau 3 năm. Đối với gãy đốt sống, tình trạng này còn nghiêm trọng hơn trước khi y học tìm ra các biện pháp điều trị tiên tiến.

Hiểu rõ tầm quan trọng cũng như mong muốn trang bị cho chị em phụ nữ các kiến thức về bệnh loãng xương, Phòng khám Quốc tế EXSON tổ chức Hội thảo Sức Khỏe Phụ Nữ với chủ đề chính: “Loãng xương – Biến chứng và cách phòng ngừa” vào ngày 04/10/2015. Tại hội thảo, TS. BS Võ Xuân Sơn sẽ giao lưu, chia sẻ những kiến thức cần biết về dấu hiệu và cách phòng chống “sát thủ thầm lặng” này. Bên cạnh đó, chị em phụ nữ tham gia hội thảo cũng sẽ được các bác sĩ sản phụ khoa của Phòng khám Quốc tế EXSON tư vấn, tháo gỡ những thắc mắc về những bệnh thầm kín mà chị em không biết chia sẻ cùng ai.

Hội thảo Sức Khỏe Phụ N không chỉ là nơi dành cho phái đẹp mà còn là nơi dành cho các quý ông quan tâm đến sức khỏe những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời mình. Ngoài ra, chương trình sẽ có 20 phần quà đặc biệt dành cho 20 người đầu tiên gọi về số 0838 570 670 để đăng kí tham gia hội thảo này.

 

Xuân Tuyền