clock

Thời Trang

07:31 05-12-2015

Hung Yau Lit: Bỏ học cấp 2, trở thành 'ông trùm' đồ lót toàn thế giới

Regina Micracle International Holdings là công ty sản xuất ra 1% lượng đồ lót nữ trên toàn thế giới và là cung cấp của những thương hiệu hàng đầu như Victoria's Secret và Calvin Klein.

Hung Yau Lit – chủ tịch nhà sản xuất đồ lót lớn nhất thế giới có lẽ phải cảm ơn Victoria’s Secret vì khối tài sản khổng lồ vừa nhận được.

Tài sản của ông Hung đã tăng lên mức 1,1 tỷ USD khi giá trị công ty sản suất đồ lót Regina Micracle International Holdings do ông sở hữu đã tăng đáng kể từ sau khi IPO vào tháng 10.

Cụ thể giá cổ phiếu của công ty có trụ sở tại Thâm Quyến (Trung Quốc) - nhà cung cấp cho những thương hiệu hàng đầu như Victoria’s Secret và Calvin Klein đã tăng 71% kể từ khi IPO trên sàn Hong Kong vào ngày 8/10. Hung hiện 53 tuổi, sở hữu 885 triệu cổ phiếu và 72% cổ phần Regina Miracle.

Tỷ phú Hung Yau Lit:

“Trên toàn cầu, chỉ những nhà cung cấp của Victoria’s Secret mới đủ mạnh để IPO”, theo Jackson Yu – một chuyên gia phân tích tới từ công ty RHB OSK Securites có trụ sở tại Hong Kong nói.

“Victoria’s Secret khá sáng tạo về vật liệu và kiểu dáng. Ngoài ra, tốc độ giao hàng của họ nhanh hơn so với những thương hiệu truyền thống khác. Yêu cầu đối với những nhà cũng cấp cũng cao hơn vì vậy không dễ dàng để trở thành nhà cung cấp của thương hiệu này”.

Giá cổ phiếu của Regina Miracle đã tăng lên mức 9,58 USD Hong Kong/1 cổ phiếu trong phiên đóng cửa vào ngày thứ 3 ngay sau tuyên bố lợi nhuận tăng 43% trong vòng 6 tháng tính đến 30/9.

Doanh thu cũng tăng 26% lên mức 2,5 tỷ USD Hong Kong (tương đương 322 triệu USD) so với đầu năm. Ngoài ra họ còn tuyên bố mức lợi nhuận 4,2 tỷ USD Hong Kong trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2015.

Với người giàu nhất tại Hong Kong và Trung Quốc, 2015 là một năm có nhiều biến động. Trong khi hồi đầu năm, sự thăng hoa trên thị trường chứng khoán đã tạo ra nhiềutỷ phú mới thì đến giữa năm (khoảng tháng 6) mọi chuyện bắt đầu trở nên khó khăn hơn khi 34 tỷ USD trên thị trường chứng khoán đã bị thổi bay chỉ trong vòng 1 tháng.

Điểm đáng chú ý là theo kế hoạch mở rộng Regina Miracle, tỷ phú Hung cho biết sẽ mở 4 nhà máy tại Việt Nam và đơn vị đầu tiên sẽ bắt đầu hoạt động từ cuối quý I của năm 2016.

“Chúng tôi là những người đi đầu về đổi mới và chất lượng”, ông Hung phát biểu trong một sự kiện vào thứ 2 vừa qua. “Sau khi mở rộng sản xuất, chúng tôi sẽ còn tăng tốc hơn nữa”.

Theo tài liệu của Công ty nghiên cứu và đầu tư BOC International Holdings của Hong Kong, 35% doanh thu của Regina Miracle tới từ công ty mẹ L Brands của Victoria’s Secret.

Họ cũng sản xuất cả giày cho nhiều thương hiệu khác bao gồm cả Armour và Reebok. Bản thân khối tài sản của Leslies Wexner - nhà sáng lập L Brands đã tăng 7,7% riêng trong năm nay lên mức 8,3 tỷ USD.

Tỷ phú chưa học hết cấp 2

Theo một bài báo vào năm 2006, tỷ phú Hung theo cha mẹ tới Hong Kong từ khi 11 tuổi. Ông đã bỏ học từ cấp 2 và làm việc trong nhiều nhà máy khác nhau trước khi gia nhập vào một hãng sản xuất khóa với vị trí nhân viên bán hàng.

Maggies Au – đại diện truyền thông của Regina Miracle đã xác nhận tỷ lệ sở hữu của tỷ phú Hung trong công ty tuy nhiên từ chối đưa ra bình luận về khối tài sản của ông.

Hung thành lập Regina Miracle vào năm 1985 và ban đầu chỉ sản xuất nệm vải. Tới cuối những năm 90, khi nhu cầu trên thị trường toàn cầu cho sản phẩm này giảm xuống, tỷ phú Hung đã thay đổi hướng tập trung kinh doanh của mình vào sản xuất đồ may mặc. Regina Miracle chính thức trở thành nhà cung cấp của L Brands từ 15 năm trước.

Công ty hiện sản xuất ra 1% lượng đồ lót của phụ nữ trên toàn thế giới và là đơn vị sản xuất nhiều nhất xét theo số lượng. Trong năm tài chính tính đến tháng 3/2015, Regina Miracle sản xuất ra tổng cộng 58,7 triệu sản phẩm đồ lót.

 

Theo Trí Thức Trẻ/ChinaDaily