clock

Giáo Dục

13:58 22-11-2016

Muốn thăng tiến trong sự nghiệp nhưng không ngừng phàn nàn ư? Bạn cứ nằm mơ đi!

người xây dựng thành công doanh nghiệp triệu đô trong khoảng thời gian ngắn ngủi - đưa ra 4 lời khuyên quý giá, dành cho những người dám nghĩ, dám làm, thay đổi và thực sự mong muốn thăng tiến trong công việc.

Khởi nghiệp từ năm 20 tuổi, giám đốc điều hành và đồng sáng lập VaynerMedia đã xây dựng thành công doanh nghiệp triệu đô trong khoảng thời gian ngắn ngủi. Từ cửa hàng rượu gia đình có giá 3 triệu đô ban đầu, chỉ sau 5 năm, Gary Vaynerchuk đã biến con số đó lên 45 triệu đô và đồng thời ra mắt WineLibrary.com – một trong những trang web thương mại điện tử về rượu vang đầu tiên của Mỹ.

Nối tiếp thành công, năm 2009, ông trùm triệu đô tiếp tục sáng lập công ty tư vấn truyền thông VaynerMedia. Là nhà cố vấn và đầu tư thiên tài cho một số doanh nghiệp thành công từ những ngày đầu của phương tiện truyền thông xã hội, Gary đã tư vấn và đầu tư hơn 50 start-up công nghệ cao bao gồm Twitter, Tumblr, Medium, BirchBox, Uber và Venmo...

 

Gary Vaynerchuk.

Với hàng “tấn” kinh nghiệm trong tay, ông trùm tỷ đô đã có những lời khuyên quý giá dành cho những cá nhân muốn cải thiện sự nghiệp:

Biến mình thành một học viên thực sự về một vấn đề nào đó

Dù bạn làm điều này cho doanh nghiệp của mình hay thỏa mãn bản thân như một sở thích, hãy dành thời gian tìm hiểu và thực hành một vấn đề nào đó ở “cấp độ sâu”. Một trong những lý do cơ bản giúp VaynerMedia phát triển được như một nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp là bởi, bản thân tôi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội mỗi ngày.

Tôi hiểu và biết những điểm nhấn có thể kích thích và mang lại thành công trong một thế giới sáng tạo; và tôi hiểu được nền tảng ra đời cũng như tác dụng của Snapchat và Instagram. Chính vì lẽ đó, chưa từng có một tweet riêng nào trong tổng số 135.000 tweet của bản thân mà tôi không tự gửi.

Cho dù đó là Instagram hay Snapchat, hoặc một nhân tố mới nổi như musical.ly, thành công có được đều từ sự tâm huyết và tìm hiểu sâu. Ngừng xét đoán những gì mọi người đang làm, ngưng tranh luận và hãy tham gia.

Tận dụng khoảng thời gian từ 7 giờ tối đến 2 giờ sáng

Quay trở lại bước ngoặt đầu tiên trong đời và cuốn sách đầu tiên của tôi Crush It – đó là lúc tôi bắt đầu bị ám ảnh với khoảng thời gian từ 7 giờ tối đến 2 giờ sáng. Tôi không nghĩ, có một cách thực tế nào để mang lại hạnh phúc và niềm vui cho cuộc sống của bạn, cho dù đó là tài chính hoặc sáng tạo, hơn là tận dụng khoảng thời gian quý báu này.

Thường đó là khoảng thời gian sau giờ làm việc, thậm chí là lúc bạn đang đắm chìm trong giấc ngủ thì ngoài kia, hàng ngàn thiên tài đang mải mê sáng tạo. Bởi đây là khung giờ làm việc hiệu quả và chất lượng nhất trong ngày. Cho dù bạn cố nán lại văn phòng, hay về nhà và xây dựng blog nấu ăn hoặc tài khoản SoundCloud, hãy sử dụng khoảng thời gian này một cách khôn ngoan.

Thực hành tự nhận thức

Tôi luôn thực hiện điều này mỗi ngày và có lẽ, sẽ luôn tiếp tục. Tôi tin rằng, tự nhận thức là món quà lớn nhất một người có thể có. Tôi luôn cố gắng giải quyết mọi việc dứt điểm, không để dây dưa qua ngày ngày tháng khác. Nếu bạn phát triển yếu tố này, tôi cá là bạn sẽ hạnh phúc và thành công hơn.

Ngưng phàn nàn

Luôn nhìn vào tiêu cực, nhìn cuộc đời bằng ánh mắt trống rỗng và kêu ca phàn nàn là việc làm lãng phí thời gian. Nếu thói quen này ăn sâu vào con người bạn, bạn nên điều trị để từ bỏ hoặc giảm hết mức có thể. Xây dựng hệ thống, sau đó rèn thói quen ghi chú thường xuyên và đọc các bài viết tích cực nhằm cải thiện tình hình.

Theo Nguyễn Linh

Trí thức trẻ/CafeF