clock

Thời Trang

15:59 11-09-2015

Những chiếc váy gây xôn xao thế giới

Jennifer Lopez, Angelina Jolie, Celine Dion... từng gây bão với trang phục trên thảm đỏ.

Năm 2012, điều đáng chú ý nhất của Oscar không phải là sự kiện bộ phim đen trắng The Artist giành giải Phim xuất sắc mà chính là chiếc chân của Angelina Jolie. Dáng đứng "độc" của mỹ nhân từng được mệnh danh quyến rũ nhất thế giới lan truyền với tốc độ tên lửa trên các mạng xã hội, hàng trăm bức ảnh chế ra đời. Cùng với khoảnh khắc này, chiếc váy sang trọng hiệu Atelier Versace của cô cũng bất ngờ bị mổ xẻ, từ đường cắt cho đến phần hông bồng gây cảm giác bị lệch...

Những cánh hoa e ấp xuất hiện đúng chỗ nhạy cảm cùng thân hình gợi cảm của Halle Berry đã giúp chiếc váy Elie Saab tỏa sáng tại lễ trao giải Oscar năm 2002.
Không chỉ mặc chiếc váy thiên nga "điên rồ" của Marjan PejoskiBjork còn đặt hẳn một quả trứng trên thảm đỏ lễ trao giải Oscar 2001. Đã 14 năm trôi qua, chiếc váy của Bjork chưa một lần vắng mặt trong danh sách những chiếc váy thảm họa của sao.
Chiếc váy trong suốt với một khuy bấm duy nhất hiệu Versace được Jennifer Lopez diện tại lễ trao giải Grammy năm 2000 là một trong những trang phục thảm đỏ được gây chú ý nhất trong lịch sử. Không khó để giải thích cho nguyên nhân hot của chiếc váy này. Cho đến nay, hiếm có ngôi sao nào hở táo bạo mà không phản cảm được như nữ ca sĩ Latin.
Năm 1999, Celine Dion trở thành tâm điểm của truyền thông khi cố tình mặc ngược chiếc áo tuxedo hiệu Christian Dior. Chiếc mũ trắng hờ hững trên đầu là sự bổ sung hoàn hảo cho trang phục khác người của giọng ca người Canada.
Sharon Stone gây chú ý tại lễ trao giải Oscar năm 1998 bởi vẻ ngoài đơn giản mà sang trọng. Cô đã biến áo sơ mi trắng tẻ nhạt của Gap và chiếc váy tím của Vera Wang thành trang phục tinh tế.
Chiếc váy Versace được Elizabeth Hurley mặc trong buổi ra mắt phim 4 đám cưới 1 đám ma năm 1994 vẫn được nhắc tới với cái tên "That dress" danh giá. Không chỉ được đánh giá là một trong những thiết kế đẹp nhất của Versace, bộ cánh còn có tác dụng đưa người đẹp Anh từ một diễn viên không tên tuổi trở thành mỹ nhân thế giới. Đây cũng là khoảnh khắc giúp thương hiệu nước Ý nổi tiếng khắp toàn cầu. Điều đáng nói, chiếc váy từng bị ghẻ lạnh và Elizabeth Hurley được mặc cũng rất tình cờ. "Chiếc váy là sự chiếu cố của Versace vì tôi không đủ tiền để mua. Ê-kíp của Hugh Grant nói với tôi họ không có bất kỳ bộ váy dạ nào, tuy nhiên, vẫn còn một chiếc ở văn phòng báo chí và tôi đã có nó" - Elizabeth Hurley chia sẻ.

Không hài lòng vì trượt đề cử Osar cho vai diễn trong bộ phim đình đám Mask, Cher đã quyết "trả thù" bằng cách gây chú ý với màn xuất hiện ấn tượng với chiếc váy độc đáo của Bob Mackie khi tham dự lễ trao giải đầu năm 1986. Cho đến nay, đây vẫn là một trong những chiếc váy hở nhưng đẹp nhất của làng thời trang thế giới.

theo Zing.vn