clock

Văn Hóa

13:58 12-11-2015

Những kim tự tháp

Lượng khách du lịch tới Ai Cập sụt giảm một cách chóng mặt trong những năm gần đây khiến cho nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng vắng bóng khách du lịch.

Những kim tự tháp cổ đại cùng nhiều di tích lịch sử khác vốn là niềm tự hào của Ai Cập và thương xuyên thu hút nhiều khách du lịch tới đất nước này trong suốt nhiều thế kỷ qua. Tuy nhiên do các bất ổn trong thời gian gần đây, các địa điểm này giờ đây đang phải vật lộn để cải thiện lượng du khách.

Theo số liệu trong một bài báo gần đây trên Reuters cho biết, năm 2014 lượng khách du lịch đến Ai Cập chỉ đạt 9,9 triệu lượt khách, thấp hơn nhiều so với mức 14,7 triệu khách vào năm 2010.

Bộ trưởng Bộ Du lịch Ai Cập Hisham Zaazou gần đây tuyên bố rằng trong năm nay ông hy vọng  lượng khách du lịch tới nước này có thể đạt khoảng 10 triệu lượt. "Kể từ tháng 1 cho đến cuối tháng 8 vừa qua, lượng khách du lịch tăng lên rất ít, tầm khoảng 5%", ông cho biết.

Trong năm 2014, nhiếp ảnh gia Ben Terzza cùng người bạn đồng hành đã ghi lại những khoảnh khắc khác thường cùng sự thất vọng của ông khi có chuyến đi tới thủ đô Cairo của Ai Cập. 

Những bức ảnh dưới đây cho thấy những địa điểm nổi tiếng của Ai Cập đang trở thành các khu du lịch "ma" không một bóng người.

Trước khi tới tham quan Cairo, Terzza cùng bạn đồng hành của ông được cảnh báo hãy nên cẩn thận. 
Terzza cùng bạn đồng hành liên tục bị làm phiền bởi người dân địa phương chèo kéo họ mua vé hay để xin tiền.
 
 
Trước đây, Ai Cập cũng từng gặp vấn đề về trong ngành du lịch , sau khi một đoàn khách du lịch 58 người bị thiệt mạng trong một cuộc tấn công của các phần tử quá khích vào năm 1997.
Ông Zaazou cho biết Ai Cập đang lên chiến dịch quảng bá  rộng rãi các hoạt động du lịch ra thế giới trong tháng 11 này.
 

 

Theo Nhipcaudautu/ BI